Chặng 4 giải xe đạp nữ cúp truyền hình An Giang: Nỗ lực của khách mời để giành chiến thắng chặng

14:09 Thứ hai 16/07/2018

TinTheThao.com.vnVới nước rút mạnh mẽ khi còn cách đích đến 50m, tay đua Chanpeng Nontasin đã rút thắng trước tuyển thủ trẻ Lê Thị Ngọc Trân (Vĩnh Long) ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng 4.

Sáng 16/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đi Thị xã Long Khánh dài 114 km, với nỗ lực thoát đi của hai tay đua (Thái Lan) và Liontin Evangelina (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương) khi đi được gần 50 km, nhưng nỗ lực nhằm về đích để giành thứ hạng chặng đã không thành công khi  bị tốp đông bắt lại khi còn cách đích đến 10 km. Nhưng với nước rút mạnh mẽ khi còn cách đích đến 50m, tay đua Chanpeng Nontasin đã rút thắng trước tuyển thủ trẻ Lê Thị Ngọc Trân (Vĩnh Long) ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng.

HINH 3

 Ê kíp chủ nhà An Giang làm đầu máy kéo đoàn đua để bắt lại hai tay đua đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục làm đầu máy kéo để đưa tốp đông về đích cùng nhau nhằm bảo vệ danh hiệu áo vàng và thứ hạng đồng đội trong bảng tổng sắp. Các cuộc tấn công để tách tốp của các tay đua không có thứ hạng liên tục diễn ra nhưng đều không thành công.

Sau khi đoàn đua đi được 50 km, tay đua Chanpeng Nontasin cùng đồng đội Apinya Thiangkaew (Thái Lan) đã tách được tốp đông, kéo theo 4 tay đua Liontin Evangelina, Trần Thị Thùy Trang (TP.Cần Thơ), Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) và Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM Minh Giang) để hình thành tốp đi đầu và cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường (Sprint).

Tay đua Phạm Thị Thúy Liên đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Apinya Thiangkaew và Trần Thị Thùy Trang tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được hơn 55 km. Với quyết tâm giành thứ hạng chặng, hai tay đua Chanpeng Nontasin và Liontin Evangelina đã quyết định cùng nhau thoát đi để đưa nhau đến Sprint 2. Cả hai tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Changpeng Nontasin đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua Liontin Evangelina tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 90 km.

HINH 2

 Hai tay đua đi đầu thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Ảnh: Hải Vân.

Khi còn cách đích đến 10 km, tốp đông do ê kíp TP.HCM phải tung sức ra kéo tốp và bắt lại được 2 tay đua đi đầu này để nhằm giữ lại thứ hạng ba trong bảng tổng sắp đồng đội.

Do không còn các cuộc tấn công để tách tốp nào thành công nên đoàn đua đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng chặng. Tay đua Changpeng Nontasin đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 3h 24’45” – tốc độ trung bình 33, 407 km/h, xếp hạng nhì Lê Thị Ngọc Trân và hạng ba Liontin Evangelina.

HINH 1

 Tay đua Chanpeng Nontasin rút thắng trước tuyển thủ trẻ Lê Thị Bảo Trân ngay tại đích đến. Ảnh: Thanh Hùng.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) tiếp tục giữ áo vàng với tổng thời gian 10h 57’50”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 07”) và hạng ba Trần Thị Tuyết Nương (hơn 20”). Về đích hạng 4, tay đua Jutatip Maneephan vẫn mặc áo xanh sau 4 chặng (39 điểm), xếp sau là Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai. Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 32h 56’58”, hạng nhì Biwase BD (hơn 3’12”) và hạng ba TP.HCM – Minh Giang (hơn 20’36”).

HINH 4

 Tay đua Jutatip Maneephan đã tạo cách biệt ở giải áo xanh khi rút thắng tốp đông phía sau để giành hạng 4. Ảnh: Hải Vân.

HINH 6

 Áo xanh Jutatip Maneephan. Ảnh: Hải Vân.

HINH 5

 Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 17/7, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Tân An đi Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – TP.Vĩnh Long dài 131 km.

Lộ trình thi đấu:

16/7: Chặng 4: TP.Phan Thiết đi Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) dài 114 km.

17/7: TP.Tân An đi Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – TP.Vĩnh Long dài 131 km.

Hải Vân | 13:08 16/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục