Chặng 4 Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 26 - 2017: Nhọc nhằn bảo vệ danh hiệu sau chặng đua dài

16:46 Thứ ba 15/08/2017

TinTheThao.com.vnSáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng đua dài nhất của giải từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Vị Thanh có cự ly 155 km, với nỗ lực tấn công để tách tốp và thoát đi của 3 tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) và Berry Josh (Premium Cycling Vĩnh Long) khi còn cách đích đến 40 km, nhưng đã không thành công. Tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) đã thoát đi thành công khỏi tốp đông khi đoàn đua vào đường xấu và tay đua này đã về đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 3h 41’33” – tốc độ trung bình 41, 977 km/h. Cách biệt 1’ đã bị thu ngắn khi cả hai ê kíp An Giang và Đồng Tháp thay phiên nhau kéo để đưa tốp đông về đích sau 39” và tiếp tục bảo vệ được áo vàng cho tay đua Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và dẫn đầu giải đồng đội của Calytos Đồng Tháp.

Chang-4-Xe-dap-1

 Đoàn đua đi ngang qua Cầu Tám Ngàn. Ảnh: Dương Thu.

Sau các cuộc tấn công khi xuất phát, đã có 14 tay đua không có thứ hạng cao tách được tốp đông để ra đi khi đoàn đua đi được hơn 20 km. Tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau do ê kíp An Giang kéo giữ tầm để bảo vệ cho áo vàng Lê Ngọc Sơn.

Chang-4-Xe-dap-2

 Nỗ lực của Nguyễn Văn Dương và Berry Josh (số 41) không thành khi đi được hơn 30 km. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã giành 10 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng tại hai giải thưởng dọc đường (Sprint) tại Huyện Hòn Đất và Huyện Châu Thành (Kiên Giang) khi đi được 100 km. Tốp đông đã bắt lại được tốp đi đầu này sau khi đoàn đua qua khỏi Sprint 2. Sau khi tốp đông nhập vào, tay đua Lê Văn Duẩn đã tấn công và thoát đi được, kéo theo hai tay đua Nguyễn Văn Dương và Berry Josh để hình thành tốp đi đầu.

Đường đua xấu đã làm cho tay đua Lê Văn Duẩn bị bể bánh xe và rớt lại trong tốp đông, hai tay đua còn lại tiếp tục đi và đã có tay đua đang xếp hạng ba tổng sắp Phạm Quốc Cường (Calytos ĐT) tấn công và nhập được vào hai tay đua này. Tay đua Phạm Quốc Cường đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Berry Josh tại Sprint 3 khi còn cách đích 20 km.

Chang-4-Xe-dap-3

 Áo vàng Lê Ngọc Sơn phải nhờ sự hỗ trợ khi bị bể bánh xe. Ảnh: Dương Thu.

Do không muốn mất áo vàng khi tay đua Phạm Quốc Cường chỉ hơn 16” trong bảng tổng sắp so với áo vàng Lê Ngọc Sơn nên ê kíp An Giang đã kéo tốp và bắt lại được 3 tay đua đi đầu này. Dù áo vàng Lê Ngọc Sơn cũng liên tục bị bể bánh xe nhưng đã được sự hỗ trợ của đồng đội để vào được trong tốp đông khi đoàn đua đi vào đường đang sửa chữa khi còn cách đích hơn 10 km.

Chang-4-Xe-dap-4

 Tay đua Loic Desriac (số 6) thoát đi để về đích khi đoàn đua đi vào đường xấu. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Loic Desriac đã quyết định tung sức ra đi với tốc độ rất cao và thoát được khỏi tốp đông để đi về đích khi còn cách đích đến 10 km. Quyết tâm của Loic Desriac nhằm về đích giành chiến thắng và qua đó sẽ tranh chấp danh hiệu áo vàng cùng với chức vô địch đồng đội khi đã tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau, và Loic Desriac đã thành công khi về đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng.

Chang-4-Xe-dap-5

 Chiến thắng đầy thuyết phục của tay đua Loic Desriac. Ảnh: Dương Thu.

Do không muốn mất áo vàng và thứ hạng dẫn đầu đồng đội, cả hai ê kíp An Giang và Đồng Tháp thay phiên nhau kéo và về đích chỉ sau 39” qua đó bảo vệ được các thứ hạng đang nắm giữ. Tay đua Lê Văn Duẩn rút thắng trước Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) để giành hạng nhì chặng, xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương) và Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT).

Cuộc tranh chấp giải áo xanh sẽ diễn ra giữa tay đua đang dẫn đầu Đỗ Tuấn Anh (61 điểm), Loic Desriac (59 điểm) và Lê Văn Duẩn (58 điểm). Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (Calytos ĐT) vươn lên dẫn đầu giải áo trắng, xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Việt và Nguyễn Anh Khoa (VUS-TP.HCM).

Tay đua Lê Ngọc Sơn tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 4 chặng với tổng thời gian 13h 17’20”, hạng nhì Phạm Quốc Cường (hơn 13”) và hạng ba Loic Desriac (hơn 20”). Đội Calytos ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 39h 55’16”, xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 24”) và Bike Life ĐN (hơn 44”).

Sáng 16/8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Vị Thanh đi TP.Cà Mau dài 107 km. Ê kíp An Giang sẽ tiếp tục kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, và kèm chặt các tay đua đang xếp sau để bảo vệ cho áo vàng. Cuộc tranh chấp giải áo xanh sẽ diễn ra rất hấp dẫn nếu tốp đông về đích cùng nhau và nước rút về đích của 3 tay đua đang xếp trên sẽ quyết định đến danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải.

Lộ trình thi đấu chính thức:

16/8: Chặng 5: TP.Vị Thanh đi TP.Cà Mau (Cà Mau) dài 107 km.

17/8: Chặng 6: TP.Cà Mau – TP.Bạc Liêu – TP.Sóc Trăng dài 114 km.

18/8: Chặng 7: TP.Sóc Trăng – TP.Cần Thơ – TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) dài 93 km.

Buổi chiều: chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 16:45 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục