Chặng 4 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: Ê kíp An Giang dẫn đầu giải áo xanh

16:32 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/5, chặng đua dài 89 km từ TP.Tân An đi Trà Vinh đã có sự quyết tâm thi đấu của các ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ và Vĩnh Long để tách tốp nhằm tranh chấp thứ hạng, nhưng với nỗ lực kéo tốp để bắt lại các tay đua tách tốp của ê kíp An Giang và đưa đoàn đua về đích cùng nhau đã thành công, khi ê kíp này tiếp tục giữ được áo vàng và dẫn đầu luôn ở giải áo xanh trước sự tranh chấp quyết liệt của ê kíp TP.HCM.

Đã có các cuộc tấn công của các tay đua không có thứ hạng cao sau khi xuất phát nhưng đều không thành công, khi chỉ thoát đi được hơn 100m thì bị bắt lại. Bước vào chân cầu Rạch Miễu để tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint), các cuộc tấn công liên tục của các tay đua đang tranh chấp điểm thưởng ở giải áo xanh và giây thưởng ở giải áo vàng đã diễn ra rất gay cấn. Tay đua áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã cán đỉnh cầu trước tiên để giành 5 điểm và 3” thưởng, giành 3 điểm và 2” là tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) và tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) giành 2 điểm và 1” thưởng khi xếp hạng ba.

Đoàn đua chinh phục thành công Cầu Rạch Miễu. Ảnh: Dương Thu.

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng, tay đua Trần Thanh Nhanh (Mathnasium TP.HCM) đã cùng với Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) và Quàng Văn Cường (Hà Nội) tách được tốp đông để cùng nhau chinh phục Sprint 2 tại đỉnh cầu Hàm Luông. Tay đua Trần Thanh Nhanh đã vượt qua Phan Tuấn Vũ để cán đỉnh cầu trước tiên và giành 5 điểm.

Ba tay đua đi đầu này đã bị tốp đông bắt lại, và tiếp tục đã có 6 tay đua khác tách được tốp đông để cùng nhau chinh phục Sprint 3 tại đỉnh cầu Cổ Chiên, khi còn cách đích đến 20 km. Tay đua Trần Thanh Điền (Mathnasium TP.HCM) đã vượt qua Lê Văn Động (TP.Cần Thơ), Hồ Hoàng Sơn (Vĩnh Long) và Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp) để cán đỉnh cầu Cổ Chiên trước tiên.

Ê kíp An Giang đã tung sức ra kéo tốp đông để bắt lại 6 tay đua này và đưa đoàn đua về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Chiến thuật này của ê kíp An Giang đã thành công khi tay đua trẻ Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) lần thứ hai rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h 17’00” - tốc độ trung bình 38, 978 km/h, hạng nhì Nguyễn Thành Tâm và hạng ba Lê Văn Duẩn.

Về nhì chặng đua này, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm tiếp tục giữ áo vàng sau 10h 25’45”, hạng nhì Hà Thanh Tâm (hơn 6”) và hạng ba Lê Văn Duẩn (hơn 7”). Xếp tiếp theo là Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM - hơn 17”), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - 20”), Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) và Phạm Phát Đạt (Mathnasium TP.HCM) cùng hơn 21”. Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo xanh với 75 điểm khi có nhiều hơn Lê Văn Duẩn (2 điểm) và Hà Thanh Tâm (6 điểm).

Tay đua trẻ Hà Thanh Tâm (số 6) vượt qua đàn anh áo vàng Nguyễn Thành Tâm ngay tại đích đến. Ảnh: Dương Thu.

Với nước rút đồng đều khi về đích đến và có tổng hạng tốt hơn, đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 31h 18’39” (tổng hạng 62), cùng thời gian xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (113), Quân Khu 7 (139) và Dược Domesco Đồng Tháp (146).

Sáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Trà Vinh đi TP.Sóc Trăng dài 154 km. Với thực lực mạnh hơn hẳn về nước rút của hai tay đua đang dẫn đầu, ê kíp An Giang sẽ tiếp tục để cho các tay đua không có thứ hạng tranh chấp Sprint và kéo đoàn đua về đích để tiếp tục tranh chấp hai danh hiệu áo vàng và áo xanh bằng nước rút tại đích đến để tiếp tục bảo vệ hai thứ hạng cá nhân đang nắm giữ.

Lộ trình thi đấu:

17/8: Chặng 5: TP.Trà Vinh - TP.Sóc Trăng dài 154 km.

18/8: Chặng 6: TP.Sóc Trăng - TP.Cà Mau dài 117 km.

19/8: Chặng 7: TP.Cà Mau - TP.Long Xuyên dài 168 km.

20/8: Chặng 8: TP.Long Xuyên - TP.Rạch Giá dài 120 km.

Chiều 20/8: Chặng 9: Chạy 10 vòng quanh Khu lấn biển TP.Rạch Giá dài 40 km.

Hải Vân | 16:12 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục