Chặng 4 giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương: Êkip chủ nhà Bình Dương đào sâu cách biệt

17:15 Thứ hai 02/03/2020

TinTheThao.com.vnSáng 02/03, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 110 km, với ê kíp chủ nhà Bình Dương đã có chiến thuật thi đấu thành công khi đưa được áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-Bình Dương) vào chân đèo Prenn, và tay đua này đã chinh phục đỉnh đèo Prenn để giành thêm 20 điểm thưởng, qua đó tạo được cách biệt ở giải áo chấm đỏ với 50 điểm, và với cả 5 tay đua trong đội về đích thành công trong tốp đầu, đội Biwase-BD đã tạo cách biệt an toàn so với các đội xếp sau.

Hinh 3b

 Hình 3: Ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo tốp đông để nhằm bắt lại các tay đua đi đầu.

Sau các cuộc tấn công và tách tốp của các đội không có thứ hạng cao nhưng đều không thành công, đội Tập đoàn Lộc Trời quyết tâm thu ngắn cách biệt 46” ở giải đồng đội so với đội chủ nhà Biwase-BD nên đã thay phiên nhau tấn công. Tay đua Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời) đã thoát đi khi đoàn đua đi được hơn 20 km, đã có thêm hai đồng đội của tay đua này là áo xanh Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi cùng với 7 tay đua: Chairin Kulacha, Supuksorn Nuntana (Thái Lan), áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh, Tsubasa Makise (Biwase-BD), Victoria Barry (Velofit-Australia), Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) và Trần Thị Kim Cương (Liên đoàn Xe đạp Mô tô TT VN) nhập được vào, và 10 tay đua đi đầu này thay phiên nhau đi về giải thưởng dọc đường tại Thị trấn Di Linh.

Hinh 7b

 Tay đua Phạm Hồng Loan về nhất Sprint 2 tại Huyện Đức Trọng.

Tay đua Supuksorn Nuntana đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Trần Thị Kim Anh ngay tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được hơn 35 km. Sau khi tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo tốp và bắt lại được tốp đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 60 km. Tay đua Phạm Hồng Loan (TP.HCM MM Mega Maket) và Vũ Thị Kim Lộc (Gạo Hạt Ngọc Trời-AN Giang) đã thoát đi và cùng nhau đi về Spinrt 2 tại Huyện Đức Trọng. Tay đua Pham Hồng Loan đã vượt qua Vũ Thị Kim Lộc để giành 5 điểm thưởng và cả hai tay đua này chinh phục thêm 20 km để vào chân đèo Prenn.

Hinh 6b

 Đoàn đua cùng nhau đi vào cao tốc để đến chân đèo Prenn.

Với sự hỗ trợ của đồng đội chủ nhà Bình Dương, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh cùng với hai tay đua tranh chấp là Nguyễn Thị Thi và Trần Thị Kim Cương cùng nhau bước vào chinh phục đèo Prenn.

Hinh 5b

 Hai tay đua Vũ Thị Kim Lộc và Phạm Hồng Nhung cùng nhau đi vào chân đèo Prenn trước tiên.

Cách đỉnh đèo 1 km, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh đã bứt tốc để cán đỉnh đèo đầu tiên và giành thêm 20 điểm thưởng, qua đó tạo cách biệt ở giải áo chấm đỏ với 50 điểm, tay đua Nguyễn Thị Thi xếp hạng nhì giành 16 điểm và đạt 41 điểm, xếp hạng ba và tư là Trần Thị Kim Cương và Bùi Thị Quỳnh (Biwase-BD).

Hinh 2b

 Tay đua áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh luôn đeo bám theo sát đối thủ Nguyễn Thị Thi.

Hinh 1b

 Pha tung nước rút về đích giữa Bùi Thị Quỳnh (bên trái) và Nguyễn Thị Thi.

Cả 5 tay đua của đội chủ nhà Biwase cùng với 3 tay đua đi đầu đã đi hơn 3 km sau khi cán đỉnh đèo để về đích đến thành công, cả hai tay đua Nguyễn Thị Thi đã cán đích đến cùng một lượt, nên Ban Trọng tài công nhận cả hai tay đua này đồng hạng nhất với thành tích 3h 33’03” - tốc độ trung bình 30, 979 km/h, xếp hạng nhì và ba là Karami Miyodo  và Tsubasa Makise.

Về đích trong tốp đầu, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục giữ áo vàng sau 12h 08’09”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 44”) và hạng ba Bùi Thị Quỳnh (hơn 2’08”). Đội Biwase-BD dẫn đầu giải đồng đội sau 36h 29’14”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3’56”) và hạng ba Thái Lan (hơn 9’05”).

Sáng 03/03, các tay đua thi đấu chặng 5 chạy 10 vòng quanh bờ hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km. Đây là chặng đua ngắn nên hứa hẹn sẽ có các cuộc tấn công để tách tốp và tranh chấp thứ hạng tại 2 vòng tính điểm ở giải áo xanh và thứ hạng tại đích đến.

Lộ trình thi đấu:

04/03: Chặng 6: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 131 km.

05/03: Chặng 7: TP.Phan Rang- Tháp Chàm đi Khu Du lịch Mũi Né dài 127 km.

06/03: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi Thị xã La Gi dài 111 km.

07/03: Chặng 9: Thị xã La Gi đi TP. Vũng Tàu dài 112 km.

08/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 112 km.

Hải Vân | 16:13 02/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục