Chặng 3 xe đạp nữ Cúp truyền hình An Giang: Khách mời giành lại áo xanh sau pha nước rút

16:39 Chủ nhật 15/07/2018

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/7, các tay đua thi đấu chặng ba từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 112 km, với nỗ lực tách tốp của các tay đua không có thứ hạng nhằm tranh chấp điểm tại hai giải thưởng dọc đường, nhưng tốp đông đã kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến gần 20 km. Tay đua chủ lực của khách mời Thái Lan Jutatip Maneephan đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó giành lại danh hiệu áo xanh của giải.

Do đang nắm giữ danh hiệu áo vàng, áo xanh và dẫn đầu giải đồng đội của đội Tập đoàn Lộc Trời, nên ê kíp chủ nhà đã thay phiên nhau kéo với tốc độ không cao, đồng thời kèm chặt đội xếp sau là Biwase Bình Dương để nhằm giữ cách biệt 20” ở giải áo vàng giữa tay đua xếp hạng ba Trần Thị Tuyết Nương và áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai, cùng với hơn 3’ ở giải đồng đội.

Hinh 3

 Tốp đi đầu tung nước rút để tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 1. Ảnh: Hải Vân.

Các tay đua không có thứ hạng cao đã nỗ lực tấn công để thoát đi nhằm tranh chấp các thứ hạng ở giải thưởng dọc đường (Sprint) của chặng. Sau khi đoàn đua đi được gần 40 km, đã có 7 tay đua tấn công và thoát được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Tay đua Phạm Hồng Loan (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) đã rút thắng trước Trần Thị Thùy Trang (TP.Cần Thơ) và Cao Thị Cẩm Lệ (Biwase BD) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi đoàn đua đi được hơn 45 km.

Tốp đông đã nhập được vào 7 tay đua này và tiếp tục có các cuộc tấn công mới, và có thêm 7 tay đua khác tách tốp ra đi để cùng nhau tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 2. Tay đua Trần Thị Thùy Trang đã vượt qua Bùi Thị Quỳnh (Biwase BD) và Chanpeng Nontasin (Thái Lan) để giành thêm 5 điểm thưởng.

Hinh 4

 Nỗ lực của các tay đua đi đầu không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn gần 20 km về đích. Ảnh: Hải Vân.

Hinh 5

 Tung nước rút về đích tại TP.Phan Thiết. Ảnh: Thanh Hùng.

Tốp đông phía sau đã kéo tốp bắt lại các tay đua này và đoàn đua đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Tay đua khách mời Jutatip Maneephan đã tung nước rút dũng mãnh khi còn 100m cuối và cán đích trước tiên, giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 39’12” – tốc độ trung bình 30, 657 km/h, xếp tiếp theo là Phạm Hồng Loan, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) và Supaksorn Nuntana (Thái Lan).

Hinh 1

 Tay đua Jutatip Maneephan đã giành lại áo xanh khi về  đích trước tiên. Ảnh: Hải Vân.

Với chiến thắng này tay đua Jutatip Maneephan đã giành lại áo xanh của giải với 31 điểm, xếp hạng nhì Nguyễn Thị Thi (29 điểm) và Nguyễn Thị Thu Mai (23 điểm). Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 22h 42’31”, hạng nhì Biwase BD (hơn 3’12”) và hạng ba TP.HCM – Minh Giang (hơn 20’36”).

Hinh 2

 Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai được các đồng đội bảo vệ trong tốp đông. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục giữ áo vàng với tổng thời gian 7h 33’01”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 07”) và hạng ba Trần Thị Tuyết Nương (hơn 20”). Sáng 16/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Phan Thiết đi Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) dài 114 km.

Lộ trình thi đấu:

16/7: Chặng 4: TP.Phan Thiết đi Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) dài 114 km.

17/7: TP.Tân An đi Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – TP.Vĩnh Long dài 131 km.

18/7: TP.Vĩnh Long – TP.Cần Thơ – TP.Long Xuyên dài 101 km. 

Hải Vân | 15:40 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục