Chặng 3 giải xe đạp truyền hình Bình Dương 2018: Ê kíp An Giang chiếm giữ hết các danh hiệu

14:45 Thứ bảy 26/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 26/5, đoàn đua thi đấu chặng thứ ba từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 139 km, với các tay đua mạnh về đường đèo tiếp tục tranh chấp điểm ở giải vua leo núi khi phải chinh phục đèo Vĩnh Hy. Tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đã không có đối thủ trên đường đèo khi xuất sắc cán đỉnh đèo trước tiên và cùng với đối thủ Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) so kè nhau ở giải áo chấm đỏ - vua leo núi. Chặng đua này đã đưa ê kíp An Giang chiếm giữ tất cả các danh hiệu của giải.

Dù là chặng đua dài nhưng các cuộc tấn công vẫn diễn ra khi các tay đua của các đội không có thứ hạng nỗ lực thoát đi, đã có 4 tay đua Phạm Hoàn Bữu, Lê Văn Minh (Bình Dương), Trần Văn Hoài Nam, Lê Văn Chí Cường (TP.Cần Thơ) thoát đi sau khi đi được hơn 50 km.

xe-1

 Đoàn đua rời TP.Nha Trang xuất phát thi đấu chặng 3 đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Phạm Hoàng Bữu đã rút thắng trước 3 tay đua đi cùng để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh tại giải thưởng dọc đường khi đi được 55 km, và  cách biệt 2’ do 4 tay đua này tạo được so với tốp đông phía sau đã bị thu ngắn lại khi tốp đầu đi được hơn 20 km, và tốp đông cùng nhau bước vào chân đèo Vĩnh Hy.

xe-2

 Nỗ lực thoát đi của 4 tay đua nhằm tranh chấp giải thưởng dọc đường. Ảnh: Kelvin Huy.

xe-3

 Các tay đua bước vào chinh phục Đèo Vĩnh Hy. Ảnh: Kelvin Huy.

Với nỗ lực tranh chấp điểm đèo, các tay đua của ê kíp Đồng Nai thay phiên nhau tấn công để thoát đi, từ tay đua Hồ Duy Phụng, Hari Firtianto (Ynghua ĐN), Nguyễn Hướng (Bike Life ĐN) đề thoát đi nhưng không thành công. Cách đỉnh đèo 2 km, cựu tuyển thủ Bùi Minh Thụy (Bike Life ĐN) thoát đi được để chinh phục đỉnh đèo, nhưng nỗ lực này đã không thành công khi tay đua đang tranh chấp áo chấm đỏ là Phan Hoàng Thái đã vượt lên và xuất sắc cán đỉnh đèo trước tiên để giành 15 điểm, xếp sau là Ali Khademi (Bảo vệ thực vật An Giang) đạt 12 điểm và hạng ba Quàng Văn Cường đạt 10 điểm.

xe-4

 Ê kíp Đồng Nai (áo xanh) kéo tốp đầu qua cầu Ninh Chữ để về đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.

Qua khỏi đèo Vĩnh Hy, tốp đầu gồm 22 tay đua đã thoát đi để đưa nhau về đích, và do đội VUS-TP.HCM chỉ có hai tay đua, nên cả ê kíp Đồng Nai đã thay phiên nhau kéo tốp với tốc độ rất cao và tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau nhằm tranh chấp thứ hạng đồng đội do 2 đội Bike Life ĐN và Ynghua ĐN cùng với 2 đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG, BVTV An Giang và Dược Domesco ĐT đều có đủ 3 tay dua. Trong tốp này có cả áo xanh Quàng Văn Cường và áo vàng Nguyễn Đắc Thời (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) nên ê kíp An Giang cũng cùng nhau kéo để đưa tốp đầu về đích đến thành công.

xe-5

 Tay đua Quàng Văn Cường giành chiến thắng tại đích đến, qua đó tạo cách biệt ở giải áo xanh. Ảnh: Kelvin Huy.

Tại đích đến, tay đua Quàng Văn Cường tung nước rút dũng mãnh và cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích  3h 28’57” - tốc độ trung bình 39, 914 km/h, xếp hạng nhì Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và hạng ba Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Về đích hạng 8, tay đua Nguyễn Đắc Thời bảo vệ được áo vàng sau 9h 31’55”, hạng nhì Quàng Văn Cường (hơn 49”), hạng ba Trịnh Đức Tâm (hơn 1’02”), cùng hơn 1’07” xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Việt (Bình Dương), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN), Sarda Pered Javier (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua ĐN), Nguyễn Cường Khang (VUS-TP.HCM) và Phan Hoàng Thái.

Với chiến thắng này, tay đua Quàng Văn Cường đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 59 điểm, và hơn các tay đua xếp sau đến 19 điểm. Tay đua Quàng Văn Cường vẫn dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ - vua leo núi với 31 điểm và ơn đối thủ tranh chấp Phan Hoàng Thái một điểm.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 28h 39’06”, hạng nhì Dược Domesco ĐT (hơn 8”), xếp tiếp theo là Bảo vệ thực vật AG (hơn 3’40”), Ynghua ĐN (hơn 3’44”) và Bike Life ĐN (hơn 4’46”).

Sáng 27/5, đoàn đua thi đấu chặng 4 chạy 18 vòng quanh Quảng trường 24/3 (TP.Phan Rang-Tháp Chàm) dài 46,8 km. 

Lộ trình chính thức:

27/5: Chặng 4: Chạy 18 vòng quanh quảng trường 24/3 TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 46,8 km.

28/5: Chặng 5: TP.Phan Rang–Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 115 km.

29/5: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 108 km.

30/5: Chặng 7: Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 133 km.

Hải Vân | 14:05 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục