Chặng 3 giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Tuyển thủ trẻ giành thắng lợi

14:36 Thứ sáu 12/05/2017

TinTheThao.com.vnSáng 12/5, đoàn đua thi đấu chặng 3 đua đường trường từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 120 km, với nỗ lực thoát đi một mình của tay đua Keo Rotha (Campuchia) và 6 tay đua của các đội không có thứ hạng cao nhưng nỗ lực đi trong tốp đầu cũng không thành công khi bị tốp đông bắt lại. Tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương) đã cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 3h 06’14” – tốc độ trung bình 38, 661 km/h, qua đó vươn lên xếp hạng ba trong bảng tổng sắp cá nhân.

Do chặng đua có đường nhỏ hẹp nên tốc độ của đoàn đua không cao khi các cuộc tấn công để thoát đi đều không thành. Tay đua Keo Rotha đã quyết định thoát đi để nhằm tranh chấp tại 3 giải thưởng dọc đường (Sprint), và tay đua khách mời Keo Rotha đã giành 5 điểm thưởng khi cán trước tại Sprint khi đoàn đua đi được gần 50 km.

unnamed-1

 Các tay đua đi vào địa phận Long An trong sự chào đón của các em học sinh. Ảnh: Quốc Đạt.

Đã có thêm 6 tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương), Thái Ngọc Hải (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long), Sử Phương Toàn (Trẻ TP.Cần Thơ), Nguyễn Tuấn Kiệt (trẻ Dược Domesco Đồng Tháp), Cao Trung Hiếu (Trẻ Quân Khu 7) và Lê Nguyễn Thành Tâm (Trẻ Bến Tre) tấn công và nhập được vào tay đua đi đầu và 7 tay đua này đã tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau, do ê kíp chủ nhà An Giang kéo giữ tầm để bảo vệ cho áo vàng.

unnamed-3

 Pha tấn công để thoát đi khỏi tốp đông của 6 tay đua khi đi lên cầu. Ảnh: Quốc Đạt.

unnamed-2

 Nỗ lực thi đấu để giành chiến thắng ở các Sprint của khách mời Keo Rotha (số 43). Ảnh: Quốc Đạt.

Hai tay đua Hà Kiều Tấn Đại và Thái Ngọc Hải đã rút thắng trước tốp đi đầu tại hai Sprint còn lại để hai tay đua này cùng giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Nhưng mọi nỗ lực kéo để đi về đích của tốp đi đầu đã không thành công khi ê kíp chủ nhà An Giang đã thay phiên nhau kéo và bắt lại được tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 10 km. Do không còn các cuộc tấn công để ra đi thành công nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Nguyễn Minh Việt đã thoát đi khi còn cách đích đến hơn 200m và về đích đến thành công để giành chiến thắng chặng, tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth (Campuchia) đã giành thêm 12 điểm khi rút thắng trước Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long) để giành hạng nhì.

unnamed-4

 Tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt giành chiến thắng chặng khi thoát khỏi tốp đông với cách biệt 3 giây. Ảnh: Quốc Đạt.

Về đích hạng 6, tay đua Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) vẫn giữ áo vàng sau 6h 48’34”, hạng nhì Yoeun Phi Yuth (hơn 38”), hạng ba Nguyễn Minh Việt (hơn 51”), hạng 4 Nguyễn Minh Luận (hơn 54”) và hạng 5 Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7 – hơn 55”). Tay đua Yoeun Phi Yuth dẫn đầu giải áo xanh với 49 điểm, xếp sau là Quàng Văn Cường (36 điểm) và Nguyễn Minh Luận 39 điểm). Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 20h 29’57, xếp tiếp theo là Campuchia (hơn 53”) và Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long (hơn 2’24”).

Ở giải phong trào, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn- Kiên Giang) đã rút thắng trước áo vàng Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất-Tịnh Biên) để giành chiến thắng chặng, nhưng thứ hạng sau chặng đua này vẫn không thay đổi khi tay đua Bùi Văn Sành tiếp tục dẫn đầu sau 6h 50’59”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn-Kiên Giang – hơn 12”)  và hạng ba Nguyễn Lâm (Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Cần Thơ – hơn 18”). Đồng đội sau 3 chặng: Hiệp Phát-Tịnh Biên – Lê Đoàn-KG – Calytos Đồng Tháp.

Sáng 13/5, các tay đua thi đấu chặng 4 từ Thị xã Kiến Tường đi TP.Cao Lãnh dài 130 km. Dù vẫn còn nắm giữ áo vàng nhưng ê kíp An Giang đã để cho tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth thu ngắn dần cách biệt chỉ còn 38” trong bảng tổng sắp, nếu tiếp tục đưa đoàn đua về đích cùng nhau thì cách biệt này sẽ tiếp tục bị thu ngắn khi Yoeun Phi Yuth có nước rút rất tốt tại đích đến. Còn để cho các tay đua không có thứ hạng cao đi về đích đến thành công thì sự bảo vệ cho áo vàng của tay đua Quàng Văn Cường sẽ dể dàng hơn so với chiến thuật kéo tốp đông về cùng nhau.

Ở giải phong trào, cả 2 đội xếp sau đội dẫn đầu Hiệp Phát-Tịnh Biên chỉ có cách biệt 2”, nên cuộc tranh chấp của các tay đua này cũng sẽ rất gay cấn ở chặng đua dài này. Nếu có sự tách tốp thành công thì thứ hạng trong bảng tổng sắp ở giải phong trào sdẽ có sự thay đổi.

Lộ trình thi đấu chính thức:

13/5: Chặng 4: Thị xã Kiến Tường đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 133 km.

14/5: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 124 km.

15/5: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Sóc Trăng dài 82 km.

16/5: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.

17/5: Chặng 8: TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85 km.

18/5: Chặng 9: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Châu Đốc (An Giang) dài 117 km.

19/5: Chặng 10: Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km.

Chiều đua vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km, trao thưởng chung cuộc.

Hải Vân - Thể Thao Việt Nam | 14:05 12/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục