Chặng 3 giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần 19: Các tay đua trẻ nỗ lực giành thứ hạng

16:46 Thứ ba 10/01/2017

Sáng 10/1, các tay dua thi đấu chặng đua dài nhất từ TP.Phan Thiết đi TP.Biên Hòa có cự ly 161 km, với nỗ lực thi tấn công và tách tốp của các tay đua trẻ để cố gắng giành thứ hạng của chặng, cùng với màn trình diễn rât ấn tượng của tay đua 20 tuổi Lường Văn Sinh (Bike Life Đồng Nai) khi quyết định tách khỏi tốp đi đầu để đi một mình gần 80 km và chỉ bị hai tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (Dogarlic Đồng Tháp) và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Asanzo Đà Nẵng) bắt lại khi còn cách đích đến gần 10 km.

Đúng như dự đoán, ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp để bắt lại các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo vàng của đồng đội Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) khi cách biệt gần 1’ của các tay đua đang xếp sau. Mặc dù rất cố gắng tổ chức các đợt tấn công để tách tốp của hai ê kíp Quân Khu 7 và Đồng Tháp, nhưng vẫn không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại.

xe-dap-1

Ê kíp TP.HCM đang kéo tốp để giữ tầm so với tốp đi đầu. Ảnh: Kelvin Huy.

xe-dap-2

Bóng đua trên đường. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 40 km, đã có 12 tay đua không có thứ hạng cao của các đội Asanzo Đà Nẵng, BTV Đại Nam, Bike Life Đồng Nai, Bến Tre, Dogarlic ĐT và Quân Khu 7 tách dược khỏi tốp đông để kéo nhau đi về hai điểm Sprint (giải thưởng dọc đường) để tranh chấp thứ hạng.

xe-dap-3

Tôp đi đầu cùng nhau đi về Sprint 1 tại Huyện Xuân Lộc. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Lường Văn Sinh đã quyết định thoát ra đi một mình khi đi được 80 km, và giành luôn 10 điểm thưởng ở giải áo xanh khi cán hai Sprint trước tiên. Ở phía sau tốp đông đã kéo tốp với tốc độ cao và bắt lại được 11 tay đua, và hai tay đua Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã thoát đi để bám theo tay đua Lường Văn Sinh đang dẫn đầu với cách biệt hơn 2’.

xe-dap-4

Tay đua Lường Văn Sinh thi đấu rất ấn tượng khi đi một mình gần 80 km. Ảnh: Kelvin Huy.

xe-dap-5

Hai tay đua trẻ tấn công để thoát khỏi tốp đông. Ảnh: Kelvin Huy.

Khi còn cách đích đến 8 km, hai tay đua này đã bắt kịp được tay đua đi đầu và cùng nhau vượt qua để đi về đích tranh chấp thứ hạng. Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ đã vượt qua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa ngay tại đích dến, về đích trước tiên với thành tích 3h 55’33” – tốc độ trung bình 41, 010 km/h, xếp hạng ba đến hạng 5 là Lường Văn Sinh, Nguyễn Hoàng Thái (Dogarlic ĐT) và Đỗ Hùng Cường (Asanzo Đà Nẵng).

xe-dap-6

Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ giành chiến thắng ở chặng đua dài. Ảnh: Kelvin Huy.

Tốp đông có áo vàng về đích sau 3’37” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, tay đua Lê Nguyệt Minh vẫn giữ áo vàng sau 8h 49’28”, xếp tiếp theo là Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng – hơn 18”), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 – hơn 52”), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT – hơn 58”) và Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời-An Giang – hơn 59”).

Lê Nguyệt Minh cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 38 điểm và Huỳnh Minh Nghĩa đang mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đồng đội sau 3 chặng: Bảo vệ thực vật An Giang (26h 31’56”), cùng hơn 2’38” xếp nhì và ba là Dược Domesco ĐT và Hạt Ngọc Trời-AG.

Sáng 11/1, các tay đua thi đấu tiếp chặng 4 từ TP.Biên Hòa đi Thị xã Đồng Xoài dài 113 km. Đây là chặng đua ngắn nên ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục bảo vệ cho áo vàng Lê Nguyệt Minh và để cho các tay đua không có thứ hạng cao tách tốp ra đi để tranh các Sprint và thứ hạng chặng, qua đó sẽ giữ được cách biệt gần 1’ trong bảng tổng sắp.

Lộ trình thi đấu chính thức:

11/1: Chặng 4: TP.Biên Hòa đi Thị xã Đồng Xoài dài 113 km.

12/1: Chặng 5: Chạy 10 vòng quanh Đường Hùng Vương (TX Đồng Xoài) dài 50 km.

13/1: Chặng 6: TX Đồng Xoài đi TP.Tây Ninh dài 155 km.

14/1: Chặng 7: TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre dài 160 km.

15/1: Chặng 8: TP.Bến Tre đ icác Huyện Giồng Trôm – Ba Tri – Bình Đại – Châu Thành dài 130 km.

16/1: Chặng 9: TP.Bến Tre đi các Huyện Mỏ Cày Bắc – Chợ Lách – Mỏ Cày Nam và về TP.Bến Tre dài 92 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 16:10 10/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục