Chặng 3 giải xe đạp nữ toàn quốc tranh cúp An Giang lần 18: Đào sâu cách biệt ở giải áo xanh

14:34 Thứ hai 10/07/2017

Sáng 10/7 các tay đua bước vào thi đấu chặng 3 từ Huyện Bình Chánh (TP.HCM) đi TP.Bến Tre dài 66 km, với tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) vẫn không có đối thủ tại đích đến khi rút thắng trước đối thủ tranh chấp Kim Hyunji (Seoul-Hàn Quốc) ngay tại đích đến, về nhất sau 1h 46’05” – đạt tốc độ trung bình 37, 329 km/h, và đội Seoul - HQ tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội khi có tổng hạng tốt hơn hai đội xếp sau là Gạo Hạt Ngọc Trời - An Giang và Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM.

Sau các cuộc tấn công để tách tốp không thành công của các tay đua không có thứ hạng nhằm thoát đi để tạo cách biệt trong bảng tổng sắp đồng đội khi các đội đang so kè nhau bằng tổng hạng, và nếu về cùng nhau thì đội khách mời Seoul_HQ sẽ chiếm ưu thế khi có các tay đua mạnh về nước rút.

Khi đoàn đua đi được hơn 20 km, đã có 7 tay đua của các đội Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM, Biwase - Bình Dương, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Kazakhstan và Seoul - HQ tấn công và tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Nhưng cách biệt hơn 30” đã dần bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang đã kéo tốp bắt lại được khi vào địa phận tỉnh Long An.

anh-1

Đoàn đua đi qua đia phận Long An. Ảnh: Thanh Hùng.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được 35 km, được sự hỗ trợ của đồng đội, tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Kim Hyunji và Kang Hyungkyung (Seoul - HQ) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Đã có them 11 tay đua thoát đi để bước vào chinh phục đỉnh cầu Rạch Miễu, và tay đua Jang Suji (Seoul-HQ) đã cán đỉnh cầu trước tiên để giành 5 điểm áo xanh, xếp tiếp theo là Kim Hyunji và Lâm Thị Kim Ngân (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

unnamed

 Nỗ lực tách ra tốp đông để ra đi của tốp đầu khi vào địa phận tỉnh Long An. Ảnh: Thanh Hùng.

Cả 11 tay đua đi đầu đã bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại khi còn cách đích đến 5 km, và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục cán đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo: Kim Hyunji, Phạm Hồng Loan (Biwase-BD), Kang Hyungkyung và Phạm Thị Thúy Liên (Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM).

Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục giữ áo vàng sau 3h 21’48”, hạng nhì Kim Hyunji (hơn 9”), hạng ba Jang Suji (hơn 19”), hạng 4 – 6: Phạm Hồng Loan (hơn 22”), Kang Hyungkyung (hơn 23”) và Lâm Thị Kim Ngân (hơn 25”).

anh-2

 Pha tung nước rút dũng mãnh của các tay đua tại TP.Bến Tre. Ảnh: Dương Thu.

Với chiến thắng này, tay đua Nguyễn Thị Thật đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh khi đạt 65 điểm, xếp sau là đối thủ Kim Hyunji (với 47 điểm) và Kang Hyungkyung (27 điểm). Đội Seoul - HQ dẫn đầu giải đồng đội sau 10h 06’42” (tổng hạng 23), cùng thời gian xếp hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời - AG (tổng hạng 42) và Anh văn Hội Việt Mỹ (tổng hạng 76).

Sáng 11/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Bến Tre đi Trà Vinh và về đích tại TP.Vĩnh Long dài 103 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải, cùng với đường đua nhỏ hẹp sẽ là cơ hội cho các tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp tấn công để thoát đi về đích nhằm tranh chấp danh hiệu áo vàng của giải, vì nếu về đích cùng nhau thì danh hiệu này sẽ chỉ thuộc về các tay đua đang dẫn đầu khi có nước rút tốt hơn.

anh-3

 Niềm vui chiến thắng lần thứ ba của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật khi rút thắng trước đối thủ Kim Hyunji (số 54) tại đích đến. Ảnh: Dương Thu.

Ê kíp chủ nhà An Giang sẽ phải tiếp tục tung sức ra kéo tốp bắt lại các tay đua thoát đi để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, qua đó đưa tay đua áo vàng tiếp tục tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Qua ba chặng và cả ba tay đua mạnh đều thua tay đua Nguyễn Thị Thật ở nước rút cuối cùng nên nếu ê kíp khách mời Seoul - HQ muốn tranh chấp áo vàng thì phải đưa hai tay đua còn lại tấn công và thoát đi để tạo cách biệt khi về đích mới hy vọng tranh danh hiệu cao quý của giải. Do đó chặng đua này nếu có tách tốp thành công thì sẽ có thay đổi thứ hạng, còn để đoàn đua tiếp tục về đích cùng nhau thì sẽ là chiến thuật thành công của ê kíp chủ nhà An Giang.

Lộ trình thi đấu:

11/7: Chặng 4: TP.Bến Tre – Trà Vinh – TP.Vĩnh Long dài 103 km.

12/7: Chặng 5: TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh dài 83 km.

13/7: Chặng 6: TP.Vị Thanh đi TP.Long Xuyên dài 101 km.

Hải Vân - Thể Thao Việt Nam | 14:00 10/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục