Chặng 3 giải xe đạp nữ toàn quốc: Nguyễn Thị Thật không có đối thủ tại đích đến

15:54 Thứ ba 21/07/2020

TinTheThao.com.vnNguyễn Thị Thật đã không có đối thủ khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng lần thứ hai.

Sáng 21/7, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Hà Tiên đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 87 km, với ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục đưa ra chiến thuật kéo tốp để đưa đoàn đua về đích và để tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) tranh chấp thứ hạng. Chiến thuật này đã thành công khi Nguyễn Thị Thật đã không có đối thủ khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng lần thứ hai.

Hinh 3e

 Nỗ lực tấn công để thoát đi của các tay đua sau khi rời khỏi TP.Hà Tiên.

Mặc dù nỗ lực tấn công để nhằm thoát đi của các ê kíp đang tranh chấp TP.HCM, Bình Dương, Đồng Tháp nhưng mọi nỗ lực ra đi đều không thành công. Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) tại Huyện Kiên Lương, tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM MM Mega Maket) để giành thêm 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Hinh 2e

 Tay đua áo vàng Nguyễn Thị Thật rút thắng trước Phạm Thị Thúy Liên tại Sprint 1.

Hinh 5e

 Tốp đi đầu đang thay phiên nhau kéo để nhằm tạo cách biệt so với tốp đông phía sau.

Tay đua Đào Thị Mỹ Gi (TP.HCM MM Mega Maket) tấn công và tách được tốp đông và kéo theo 5 tay đua Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời), Bùi Thị Huê (Biwase Bình Dương), Chế Thị Ngọc Lụa (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ) và Lê Thị Ngọc Trân (Vĩnh Long) để hình thành tốp đi đầu và tạo cách biệt hơn 20” so với tốp đông phía sau. Tay đua Nguyễn Thị Thi đã giành 5 điểm khi vượt qua hai tay đua Chế Thị Ngọc Lụa và Đào Thị Mỹ Gi ngay tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 75 km.

Hinh 4e

 Tung nước rút để tranh chấp thứ hạng tại Sprint 2.

Hinh 6e

 Ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích. 

Ê kíp chủ nhà An Giang đã kéo tốp đông để bắt lại tốp đi đầu khi còn cách đích đến 10 km, và đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã không có đối thủ tại đích đến khi rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 2h 28’21” - tốc độ trung bình 35, 187 km/h, hạng nhì Phạm Thị Thúy Liên, xếp hạng tiếp theo là 3 tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời - Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu và Nguyễn Thị Thu Mai.

Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục giữ áo vàng sau 3 chặng với tổng thời gian 5h 00’37”, hạng nhì Phạm Thị Thúy Liên (hơn 11”) và hạng ba Nguyễn Thị Thi (hơn 19”). Tay đua Nguyễn Thị Thật dẫn đầu giải áo xanh với 64 điểm, xếp tiếp theo là Nguyễn Thị Thu Mai (39 điểm) và Phạm Thị Thúy Liên (36 điểm). Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 15h 03’09” (tổng hạng 19), cùng thời gian xếp hạng nhì TP.HCM MM Mega Maket (35) và hạng ba Biwase-BD (67).

Hinh 1e

 Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật không có đối thủ tại đích đến khi rút thắng trước tốp đông.

Sáng 22/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Rạch Giá đi TP.Vị Thanh - Sóc Trăng - TP.Bạc Liêu dài 133 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải, nên các đội đang tranh chấp thứ hạng sẽ tung sức ra tấn công để thoát đi, còn ê kíp chủ nhà An Giang vẫn phải kéo tốp nhằm bắt lại các tay đua tấn công để đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ các danh hiệu đang nắm giữ.

Lộ trình thi đấu:

23/7: Chặng 5: TP.Bạc Liêu đi TP.Cần Thơ dài 108 km.

24/7: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Vĩnh Long - TP.Sa Đéc - TP.Long Xuyên dài 112 km.

Hải Vân | 15:22 21/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục