Chặng 3 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 26: Nỗ lực giành chiến thắng của tuyển thủ trẻ

15:57 Thứ hai 14/08/2017

Sáng 14/08, các tay đua thi đấu chặng đua dài từ TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) có cự ly 132 km, với nỗ lực tấn công để tách tốp của các tay đua thuộc các đội Premium Cycling Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Bike Life Đồng Nai và BTV Đại Nam-Bình Dương nhưng đều không thành khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại.

Lần thứ hai liên tiếp, nỗ lực thoát đi để giành chiến thắng chặng của tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD) đã thành công khi tay đua này về đích trước, về nhất với thành tích 3h 11’50” – tốc độ trung bình 41, 286 km/h. Nhưng ê kíp An Giang đã tiếp tục thành công khi kéo tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ áo vàng cho tay đua Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

anh

 Đường đua nhỏ hẹp đã làm cho các cuộc tấn công tách tốp của các đội tranh chấp đều không thành công. Ảnh: Dương Thu.

Đường đua dài và nhỏ hẹp nên các cuộc tấn công để tách tốp của các đội không có thứ hạng cao đều không thành khi chỉ đi được hơn 1 km thì đều bị bắt lại. Các tay đua thuộc các đội đang tranh chấp VUS-TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Life ĐN đều bị ê kíp An Giang kèm chặt không cho thoát đi, nên tốc độ đoàn đua không được đẩy lên cao.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) ở địa phận Huyện Châu Phú (An Giang) khi đoàn đua đi được gần 40 km, tay đua Đỗ Phước Tuấn (Bảo vệ thực vật An Giang) đã rút thắng trước đồng đội Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT) và Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

anh-4

 Ê kíp An Giang làm đầu máy kéo tốp đông. Ảnh: Dương Thu.

Các tay đua không có thứ hạng đã cùng nhau tấn công khi sắp tới Sprint để nhằm tranh giải thưởng và điểm thưởng áo xanh. Tay đua Nguyễn Hoàng Thái (Calytos Đồng Tháp) rút thắng trước Nguyễn Đức Tiến (Quân Khu 7) để giành 5 điểm thưởng ở Sprint 2 tại Huyện Tịnh Biên (An Giang) khi đi đoàn đua đi được 70 km.

Cách đích đến gần 50 km, hai tay đua Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ) và Berry Josh (Premium Cycling Vĩnh Long) đã thoát ra đi sau và cùng nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt đến 1’ so với tốp đông phía sau. Nỗ lực của hai tay đua này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến 20 km. Đã có thêm nỗ lực thoát đi của Quách Tịnh Toàn (Bike Life ĐN) và Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam-BD), nhưng chỉ đi được gần 5 km cũng bị tốp đông kéo bắt lại.

anh-3

 Khán giả hai bên đường chào đón đường đua. Ảnh: Dương Thu.

Cách đích đến 12 km, tay đua Nguyễn Minh Việt đã quyết định thoát đi một mình, và quyết tâm giành chiến thắng chặng mà mình đã không làm được ở chặng hôm qua (khi chỉ còn cách đích đến 1 km thì bị bắt lại). Mặc dù bị gió ngang làm ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu, nhưng guồng chân bền bỉ và đi với tốc độ trên 40 km/h đã giúp Nguyễn Minh Việt về đích đến thành công một mình trước tiên để giành chiến thắng chặng.

Tốp đông do ê kíp An Giang kéo về đích đến chỉ sau 5” và tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước đồng đội Nguyễn Anh Khoa để giành hạng nhì, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Tấn Hoài, áo vàng Lê Ngọc Sơn và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT). Về đích hạng 5, tay đua Lê Ngọc Sơn đã dẫn đầu giải áo xanh với 46 điểm, xếp tiếp theo là Đỗ Tuấn Anh (45 điểm), Nguyễn Anh Khoa (39 điểm) và Lê Văn Duẩn (37 điểm).

anh-2

 Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Lê Ngọc Sơn tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 3 chặng với tổng thời gian 9h 35’08”, hạng nhì Quàng Văn Cường (Bảo vệ thực vật An Giang – hơn 11”) và hạng ba Phạm Quốc Cường (Calytos ĐT – hơn 16”). Đội Calytos ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 28h 48’40”, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 24”) và hạng ba (BVTV An Giang (hơn 44”).

Sáng 15/08, các tay đua thi đấu chặng 4 từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Vị Thanh dài 155 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải nên các đội mạnh đang tranh chấp danh hiệu áo vàng là VUS-TP.HCM, Dược Domesco ĐT và Bike Life ĐN sẽ phải tổ chức tấn công để nhằm tách tốp và tại cách biệt khi về đích để nhằm giành áo vàng.

Ê kíp An Giang sẽ tiếp tục tung sức ra kéo tốp đông để bắt lại các tay đua tranh chấp danh hiệu áo vàng, và đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm giữ cách biệt hơn 1’ giữa áo vàng Lê Ngọc Sơn với các tay đua mạnh ở phía sau.

Lộ trình thi đấu chính thức:

15/8: Chặng 4: Thị xã Hà Tiên đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 155 km.

16/8: Chặng 5: TP.Vị Thanh đi TP.Cà Mau (Cà Mau) dài 107 km.

17/8: Chặng 6: TP.Cà Mau – TP.Bạc Liêu – TP.Sóc Trăng dài 114 km.

18/8: Chặng 7: TP.Sóc Trăng – TP.Cần Thơ – TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) dài 93 km.

Buổi chiều: chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:40 14/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục