Chặng 2 xe đạp nữ Cúp truyền hình An Giang: Chủ nhà thâu tóm các danh hiệu sau chặng đua đường đèo

15:59 Thứ bảy 14/07/2018

TinTheThao.com.vnSự thi đấu xuất sắc của hai tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) đã đưa đội chủ nhà An Giang thâu tóm các danh hiệu sau chặng đua đường đèo này.

Sáng 14/07, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường đầu tiên từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 138 km, với các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy và sự so kè nhau quyết liệt trên đường đua của hai ê kíp mạnh là chủ nhà An Giang và Bình Dương. Với sự thi đấu xuất sắc của hai tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) đã đưa đội chủ nhà An Giang thâu tóm các danh hiệu sau chặng đua đường đèo này.

HINH 2 (2)

 Tốp đầu đang chinh phục đèo Vĩnh Hy. Ảnh: Hải Vân.

Do là chặng đua dài cùng với đoàn đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy nên hầu như các cuộc tấn công để tách tốp đều không thành. Sau khi đoàn đua đi được 60 km, đã có 20 tay đua tách được khỏi tốp đông và đi vào chân đèo Vĩnh Hy, tay đua Đoàn Thị Cẩm Tú (TP.Cần Thơ) đã vượt qua đồng đội Trần Thị Thùy Trang để giành 5 điểm thưởng tại đỉnh Dốc Đan.

Tại Sprint 2, chiến thắng đã thuộc về tay đua Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) và tại đỉnh đèo Vĩnh Hy tay đua Phan Thị Liễu (Tập đoàn Lộc Trời) đã vượt qua Trần Thị Tuyết Nương (Biwase Bình Dương) khi đoàn đua đi được 95 km.

HINH 4 (1)

 Tay đua Phan Thị Liễu giành chiến thắng tại đỉnh đèo Vĩnh Hy. Ảnh: Hải Vân.

Cuộc tranh chấp danh hiệu đồng đội chỉ còn diễn ra giữa hai đội Tập đoàn Lộc Trời (có 4 tay đua) và Biwase BD (có đủ 5 tay đua) trong tốp đầu, do hai tay đua của đội Tuyển Thái Lan Chanpeng Nontasin và Apinya Thingkaew (Thái Lan) đã không đeo bám theo được tốp đầu khi qua khỏi đèo Vĩnh Hy.

Cuộc tranh chấp giữa hai đội mạnh này luôn so kè nhau, và bước vào dốc dài tay đua Nguyễn Thị Thi thoát đi và kéo theo tay đua Trần Thị Tuyết Nương. Ở phía sau tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã thoát được sự đeo bám của các tay đua Bình Dương và nhập vào được hai tay đua đi đầu.

HINH 3 (1)

 Tay đua Nguyễn Thị Thi (số 1) tấn công và thoát đi khi vào dốc dài và kéo theo Trần Thị Tuyết Nương. Ảnh: Hải Vân.

Với quyết tâm giành thứ hạng đồng đội, cả hai tuyển thủ Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi đã thay phiên nhau kéo với tốc độ lên đến hơn 40 km/h và dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ khi đoàn đua còn cách đích 10 km.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã về đích đến trước tiên thành công, giành chiến thắng chặng sau 3h 53’59” – tốc độ trung bình 35, 387 km/h, về sau 7” xếp hạng nhì Nguyễn Thị Thi và về sau 16” xếp hạng ba Trần Thị Tuyết Nương. Nỗ lực kéo tốp sau của ê kíp Bình Dương về đích sau gần 3’ nên ê kíp chủ nhà An Giang đã thâu tóm các danh hiệu sau chặng hai.

HINH 1 (2)

 Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Nguyễn Thị Thu Mai khi về đích đến thành công. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai giành áo vàng với tổng thời gian 3h 53’49”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 11”) và hạng ba Trần Thị Tuyết Nương (hơn 20”). Tay đua Nguyễn Thị Thi vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 19 điểm, xếp sau là Jutatip Maneephan và Phan Thị Liễu (cùng 16 điểm). Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 11h 44’55”, hạng nhì Biwase BD (hơn 3’12”) và hạng ba TP.HCM – Minh Giang (hơn 20’36”).

HINH 5 (1)

 Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai. Ảnh: Hải Vân.

HINH 6

 Áo xanh Nguyễn Thị Thi. Ảnh: Hải Vân.

HINH 7

 Phát thưởng cá nhân chặng hai sau khi về đích. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 15/07 các tay đua thi đấu chặng ba từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 111 km.

Lộ trình thi đấu:

15/07: Chặng 3: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 111 km.

16/07: Chặng 4: TP.Phan Thiết đi Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) dài 114 km.

17/07: TP.Tân An đi Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – TP.Vĩnh Long dài 131 km.

18/07: TP.Vĩnh Long – TP.Cần Thơ – TP.Long Xuyên dài 101 km. 

Hải Vân | 15:12 14/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục