Chặng 2 giải xe đạp truyền hình Bình Dương 2018: Thay đổi áo vàng sau chặng đua dài

16:58 Thứ sáu 25/05/2018

TinTheThao.com.vnÁo vàng đã thay đổi chủ khi tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (VUS-TP.HCM) đã về đích ở tốp cuối nên tay đua Nguyễn Đắc Thời đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

Sáng 25/5, đoàn đua thi đấu chặng thứ hai từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 139 km, với nỗ lực thoát đi của ba tay đua khi còn cách đích đến hơn 70 km và đã về đích đến thành công, tay đua Nguyễn Văn Đức (Ynghua Đồng Nai) đã vượt qua Nguyễn Đắc Thời (Bảo vệ thực vật An Giang) để giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 35’45” – tốc độ trung bình 38, 656 km/h. Áo vàng đã thay đổi chủ khi tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (VUS-TP.HCM) đã về đích ở tốp cuối nên tay đua Nguyễn Đắc Thời đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

hinh-4

 Đoàn đua đi qua địa phận Vũng Rô nhìn từ trên cao. Ảnh: Kelvin Huy.

Đây là chặng đua dài và các tay đua phải chinh phục 2 đèo Mũi Điện và đèo Cả để tranh danh hiệu vua leo núi. Do tay đua nước ngoài Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) đã rút lui do sức khỏe khi chỉ thi đấu được chặng đua đầu tiên, nên danh hiệu giành cho các tay đua leo đèo chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa các tay đua mạnh của VN.

hinh-3

 Các tay đua vượt nắng chuẩn bị chinh phục Đèo Mũi Điện. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau khi đi được hơn 20 km, các tay đua bước vào chinh phục đèo Mũi Điện dài 3 km, tuyển thủ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đã cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 5 điểm thưởng ở giải áo chấm đỏ, xếp sau là tay đua đang dẫn đầu điểm áo chấm đỏ Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang).

hinh-2

 Tay đua Nguyễn Thành Tâm (bên trái) rút thắng trước Nguyễn Dương Hồ Vũ (ở giữa – áo đỏ) để giành hạng 4. Ảnh: Kelvin Huy.

Bước vào đèo Cả, khi đi được 35 km, tay đua Phan Hoàng Thái tiếp tục vượt qua Quàng Văn Cường để giành thêm 10 điểm thưởng, nhưng danh hiệu áo chấm đỏ sau chặng đua này vẫn thuộc về Quàng Văn Cường khi đạt 11 điểm khi hai lần xếp hạng nhì và đạt hạng nhất (10 điểm) ở đèo Cù Mông ở chặng đầu tiên với tổng điểm là 21.

Đã có 3 tay đua Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Đắc Thời và Lê Quốc Vũ (Bảo vệ thực vật An Giang) tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi hơn 20 km. Do tay đua Nguyễn Đắc Thời chỉ có cách biệt 12” so với áo vàng Nguyễn Văn Bình, cùng với cả 3 tay đua này muốn tranh chấp thứ hạng chặng nên đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau hơn 2’.

hinh-1

 Tay đua Nguyễn Văn Đức (Áo xanh) vượt qua Nguyễn Đắc Thời tại đích đến để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Kelvin Huy.

Nỗ lực của tốp đầu đã đi về đích đến thành công và tay đua Nguyễn Văn Đức đã rút thắng trước Nguyễn Đắc Thời để giành chiến thắng chặng, về hạng ba là Lê Quốc Vũ. Tốp đông về đích sau 58”, và tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã rút thắng trước Nguyễn Dương Hồ Vũ (VUS-TP.HCM) để giành hạng 4.

Về hạng nhì chặng này, tay đua Nguyễn Đắc Thời đã mặc áo vàng sau 6h 02’58”, xếp sau là Quàng Văn Cường (hơn 59”), Trần Thanh Nhanh (VUS-TP.HCM – hơn 1’03”), Hồ Hoàng Sơn (Ynghua-ĐN – hơn 1’04”) và Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’06”).

Tay đua Nguyễn Đắc Thời đã giành 5 điểm thưởng tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được 60 km và tại Sprint 2 khi còn cách đích đến 50 km chiến thắng thuộc về tay đua Nguyễn Văn Đức.

Tay đua Quàng Văn Cường dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 34 điểm, xếp sau là Nguyễn Văn Đức (33 điểm) và Nguyễn Đắc Thời (32 điểm). Đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 18h 12’15” (tổng hạng 42), cùng thời gian xếp hạng nhì là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (tổng hạng 43) và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 8”).

hinh-6

 Các tay đua chinh phục Đèo Cả. Ảnh: Kelvin Huy.

hinh-7

 Trao áo vàng cho tay đua Nguyễn Đắc Thời. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 26/5, các tay đua thi đấu tiếp chặng 3 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 133 km.

Lộ trình chính thức:

26/5: Chặng 3: TP Nha Trang đi TP.Phan Rang–Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 133 km.

27/5: Chặng 4: Chạy 18 vòng quanh quảng trường 24/3 TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 46,8 km

28/5: Chặng 5: TP.Phan Rang–Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 115 km.

29/5: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 108 km.

30/5: Chặng 7: Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 133 km. 

Hải Vân | 16:15 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục