Chặng 2 giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Ngày thi đấu thành công của ê kíp khách mời

15:35 Thứ năm 11/05/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 11/5, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 120 km, với nỗ lực thoát đi một mình của tay đua Nguyễn Tuấn Vũ khi đi hơn 50 km, nhưng bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến 3 km. Tay đua khách mời Yoeun Phi Yuth (Campuchia) đã rút thắng tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 53’07” – tốc độ trung bình 41, 590 km/h.

Đây là chặng đua có nhiều dốc lên xuống nhưng với nỗ lực tấn công để thoát đi của các tay đua thuộc các đội Trẻ Bến Tre, TP.Cần Thơ, Campuchia nhưng đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Tay đua Thái Ngọc Hải (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long) đã rút thắng trước tốp đông tại tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi đoàn đua đi được 40 km.

1

Sau khi xuất phát các tay đua đã phải chinh phục một dốc dài. Ảnh: Quốc Đạt.

Tay đua Phoung Sophy (Campuchia) đã thoát đi để nhằm giành điểm thưởng tại Sprint 2, nhưng nỗ lực đi 20 km đã không thành và tốp đông cùng nhau tung nước rút để tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 2, và tay đua Yoeun Phi Yuth đã giành thêm 3 điểm khi xếp hạng nhì sau đồng đội Keo Rotha, qua đó nâng điểm áo xanh lên 25 điểm.

2

Tay đua Keo Rotha (bên trái) rút thắng tại Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng. Ảnh: Quốc Đạt.

Với quyết tâm cạnh tranh áo vàng, tay đua Nguyễn Tuấn Vũ đã quyết định ra đi một mình khi qua khỏi Sprint và tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tại Sprint 3, khi còn cách đích đến hơn 15 km, Nguyễn Tuấn Vũ đã giành 5 điểm và cách biệt dần bị thu ngắn lại so với tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà An Giang thay phiên nhau kéo để nhằm đưa áo vàng Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) về để giữ danh hiệu này.

3

Áo vàng được các đồng đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG kéo để nhằm thu ngắn cách biệt với tay đua đi đầu. Ảnh: Quốc Đạt.

Nỗ lực đi hơn 50 km của Nguyễn Tuấn Vũ đã không thành công khi tốp đông đã bắt lại được tay đua này khi còn cách đích đến 3 km, và tốp đông đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Yoeun Phi Yuth đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, hạng nhì Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), hạng ba Quàng Văn Cường và hạng 4 Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long).

4

Tay đua Keo Rotha (bên trái) rút thắng tại Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng. Ảnh: Quốc Đạt.

Tay đua Quàng Văn Cường tiếp tục giữ áo vàng sau 3h 42’17”, hạng nhì Yoeun Phi Yuth (hơn 44”), hạng ba Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 55”). Với chiến thắng này tay đua Yoeun Phi Yuth đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 37 điểm, và đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 11h 11’06”, xếp tiếp theo là Campuchia (hơn 53”) và Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long (hơn 2’24”).

Tay đua Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất-Tịnh Biên) vươn lên dẫn đầu ở giải phong trào sau 3h 44’48”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn-Kiên Giang – hơn 6”)  và hạng ba Nguyễn Lâm (Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Cần Thơ) – hơn 12”), đồng đội sau 2 chặng: Hiệp Phát-Tịnh Biên – Lê Đoàn-KG – Calytos Đồng Tháp.

Sáng 12/5, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Thủ Dầu Một đi Thị xã Kiến Tường dài 120 km. Đây là chặng đua dài và đường đua nhỏ hẹp, nên các tay đua nào tách được tốp thành công sẽ có nhiều khả năng giành thứ hạng của chặng, ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục kèm các tay đua mạnh để bảo vệ cho danh hiệu áo vàng đang nắm giữ, nhưng với nỗ lực thi đấu của khách mời Campuchia nên sẽ hứa hẹn có các cuộc tấn công của ê kíp khách mời cùng các đội trẻ Dược Domesco ĐT, Quân Khu 7, Bình Dương sẽ làm cho tốc độ của đoàn đua tăng cao.

Lộ trình thi đấu chính thức:

12/5: Chặng 3: TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 120 km.

13/5: Chặng 4: Thị xã Kiến Tường đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 133 km.

14/5: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 124 km.

15/5: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Sóc Trăng dài 82 km.

16/5: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.

17/5: Chặng 8: TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85 km.

18/5: Chặng 9: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Châu Đốc (An Giang) dài 117 km.

19/5: Chặng 10: Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km.

Chiều đua vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km, trao thưởng chung cuộc.  

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:15 11/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục