Chặng 2 giải xe đạp nữ toàn quốc tranh cúp An Giang lần 18: Cú nước rút mạnh mẽ giành áo vàng

15:02 Chủ nhật 09/07/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 9/7 các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường dài 61 km từ TP.Tây Ninh đi Huyện Củ Chi (TP.HCM), với ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục thành công với chiến thuật kéo tốp bắt lại các tay đua tấn công và đưa đoàn đua về đích, để tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật rút thắng trước các tay đua khách mời Seoul-Hàn Quốc qua đó giành áo vàng sau hai chặng, còn ê kíp  Seoul-HQ đã vươn dẫn đầu giải đồng đội khi có tổng hạng tốt hơn hai đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, Kazakhstan và Biwase-Bình Dương.

Do là chặng đua ngắn nên các tay đua đã thay phiên nhau tấn công sau khi đoàn đua xuất phát, Trần Thị Tuyết Nương (Biwase-BD), Yang Kyungmin (thi đấu cho đội TP.Cần Thơ) và Kurnossova Marina (Kazakhstan) thoát đi sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, nhưng nỗ lực tạo cách biệt hơn 20” đã bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại khi chỉ đi được hơn 5 km.

1

 Trao giải thưởng dọc đường tại Thị trấn Trảng Bàng. Ảnh: Hải Vân.

Tại giải thưởng dọc đường tại Thị trấn Trảng Bàng khi đoàn đua đi được 45 km, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã rút thắng trước hai tay đua của đội Seoul-HQ là Kang Hyungkyung và Kim Hyunji để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Do không các cuộc tấn công nào thành công nên ê kíp chủ nhà An Giang đã thay phiên nhau kéo tốp đông về đích để cùng nhau tranh chấp thứ hạng chặng tại đích đến.

2

 Ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp đông về đích. Ảnh: Hải Vân.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tiếp tục chứng tỏ được thực lực của mình khi cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 1h 36’09” – tốc độ trung bình 38, 065 km/h. Xếp hạng tiếp theo: Kim Hyunji, Jang Suji, Kang Hyungkyung (cùng Seoul-HQ) và Nguyễn Thị Thu Mai (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG). Với chiến thắng này, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật giành áo vàng và dẫn đầu giải áo xanh với 45 điểm, xếp sau là đối thủ Kim Hyunji (với 29 điểm).

3

 Với sức mạnh vượt trội, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật cán đích đến trước tiên đầy thuyết phục. Ảnh: Hải Vân.

4

 Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật giành áo vàng sau chặng hai. Ảnh: Hải Vân.

Với ba tay đua về đích trong 5 hạng đầu, ê kíp khách mời Seoul-HQ vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 4h 48’27”, xếp sau là đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Kazakhstan khi có tổng hạng nhiều hơn đội dẫn đầu.

5

 Phát thưởng Cá nhân chặng hai. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 10/7, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 3 từ Huyện Bình Chánh (TP.HCM) đi TP.Bến Tre dài 70 km. Qua chặng hai vừa qua đã cho các đội biết thực lực với nhau khi ê kíp chủ nhà mạnh và tung ra chiến thuật kéo đưa tốp đông về giải thưởng dọc đường và về đích đến để đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật tranh chấp bằng nước rút.

Nên chặng đua ngắn này sẽ là cơ hội cho các đội Kazakhstan, Biwase-BD, Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM tấn công để nhằm thoát đi nhằm tạo cách biệt trong bảng tổng sắp đồng đội. Nếu đội dẫn đầu Seoul-HQ không muốn đội khác tạo cách biệt thì phải cho các tay đua đeo bám theo các tay đua tấn công để giữ thứ hạng đồng đội. Do đó chặng đua này sẽ có các cuộc bứt phá để tách tốp nhằm tại sự đua tranh quyết liệt trên đường đua.

Lộ trình thi đấu:

10/7: Chặng 3: Huyện Bình Chánh (TP.HCM) đi TP.Bến Tre dài 70km.

11/7: Chặng 4: TP.Bến Tre – Trà Vinh – TP.Vĩnh Long dài 103 km.

12/7: Chặng 5: TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh dài 83 km.

13/7: Chặng 6: TP.Vị Thanh đi TP.Long Xuyên dài 101 km. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:40 09/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục