Chặng 2 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 9: Hai êkip Nhật vượt trội

16:50 Thứ bảy 09/03/2019

TinTheThao.com.vnSáng 9/3, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường dài 102 km từ Huyện Định Quán đi TP.Bảo Lộc, với hai ê kíp Tuyển Nhật Bản và High Ambition 2020 (Nhật Bản) khi vượt qua các tay đua tranh chấp Samyang (Hàn Quốc), Tuyển Thái Lan, Tập đoàn Lộc Trời và chủ nhà Biwase Bình Dương để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Sáng 9/3, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường dài 102 km từ Huyện Định Quán đi TP.Bảo Lộc, với hai ê kíp Tuyển Nhật Bản và High Ambition 2020 (Nhật Bản) khi vượt qua các tay đua tranh chấp Samyang (Hàn Quốc), Tuyển Thái Lan, Tập đoàn Lộc Trời và chủ nhà Biwase Bình Dương để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Hinh 1. Quang Tuong

 Màn solo đầy ấn tượng của tay đua Kashiki Shoko để về đích đến trước tiên. Ảnh Quang Tường.

Đây là chặng đua quan trọng khi các tay đua phải chinh phục đèo Bảo Lộc nên các cuộc tấn công để thoát đi nhằm tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường (Sprint) đều không thành công khi ê kíp Tuyển Thái Lan kéo tốp bắt lại để nhằm đưa tay đua đang giữ áo vàng và áo xanh Jutatip Maneephan tranh chấp thứ hạng điểm tại hai Sprint bằng nước rút.

Hinh 2

 Ngoại binh Tsubasa Makise về hạng ba và đem lại hy vọng tranh chấp giải đồng đội cho chủ nhà Biwase BD. Ảnh: Hải Vân.

Nỗ lực này của ê kíp Thái Lan đã thành công khi tay đua Jutatip Maneephan đã rút thắng trước Namkung Soyoung (Sangyang-Hàn Quốc) và đồng đội Supuksorn Nuntana để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Với quyết tâm giành thứ hạng tại Sprint, ba tay đua Lee Eunhee (Sangyang-HQ), Phạm Hồng Nhung (Xổ số kiết thiết Đồng Tháp) và Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời) đã tách được tốp đông và cùng nhau đi về Sprint 2 và tay đua Lee Eunhee đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng Phạm Hồng Nhung ngay tại điểm Sprint.

Hinh 5

 Áo xanh Jutatip Maneephan. Ảnh: Hải Vân

Tốp đông đã kéo tốp bắt lại được 3 tay đua đi đầu và cùng nhau bước vào chinh phục đường đèo Bảo Lộc dài 9 km. Hai ê kíp Tuyển Nhật Bản và High Ambition 2020-NB cùng với Sangyang-HQ đã chứng tỏ được sức mạnh về đường đèo khi có đủ 3 tay đua đi trong tốp đầu khi đi chinh phục được hơn 4 km đường đèo. Đội chủ nhà Biwase BD có 2 tay đua Đinh Thị Như Quỳnh và Tsubasa Makise (ngoại binh Nhật Bản) cùng với Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) đi trong tốp đầu có 10 tay đua để tranh chấp.

Hinh 6

  Áo vàng Kashiki Shoko. Ảnh: Hải Vân

Khi còn cách đỉnh đèo 1 km, tay đua Kashiki Shoko (Nhật Bản) tách khỏi tốp đầu và tay đua này đã cán đỉnh đèo đầu tiên và giành 30 điểm thưởng ở giải áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi. Vượt qua đỉnh đèo sau 30”, xếp tiếp theo là Son Eunju (Sangyang-HQ), Tsubasa Makise, Kaneko Hiromi (Nhật Bản), Arianna Fidanza (High Ambition 2020-NB).

Hinh 3

 Phát thưởng từ hạng 6 - 10. Ảnh: Hải Vân

Với guồng chân bền bỉ và ra đi với tốc độ trên 40 km/h, tay đua Kashiki Shoko đã hoàn tất hơn 12 km sau khi vượt qua đỉnh đèo và về đích đến thành công, về nhất với thành tích 3h 04’18” – tốc độ trung bình 33, 207 km/h, về đích hạng nhì và ba là Kaneko Hiromi (hơn 29”) và Tsubasa Makise (hơn 39”).

Hinh 4

 Phát thưởng Cá nhân chặng 2. Ảnh: Hải Vân

Với màn solo ấn tượng này đã đưa tay đua Kashiki Shoko giành áo vàng từ tay Jutatip Maneephan, khi có tổng thời gian 4h 54’48”, hạng nhì Kaneko Hiromi và Tsubasa Makise. Giành thêm 5 điểm thưởng khi chiến thắng ở Sprint 1, tay đua Jutatip Maneephan vẫn giữ áo xanh với 30 điểm. Do có 3 tay đua về trong tốp đầu nên ê kíp High Ambition 2020-NB đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 14h 51’20”, xếp sau là Tuyển Nhật Bản (hơn 1’09”) và Biwase BD (hơn 2’12”).

Sáng 10/3, đoàn đua thi đấu chặng ba từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 112 km.

Lộ trình thi đấu:

 11/3: Chặng 4: Vòng quanh Bờ Hồ Xuân Hương dài 50 km.

12/3: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 120 km.

13/3: Chặng 6: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 115 km.

14/3: Chặng 7: Vòng quanh TP.Phan Thiết dài 50 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

16/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP. Thủ Dầu Một dài 115 km.

Hải Vân | 16:21 09/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục