Chặng 2 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 26: Chiến thắng của tay đua kỳ cựu tại quê nhà

15:07 Chủ nhật 13/08/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/8, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP.Tân An đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 104 km, với nỗ lực tấn công để tách tốp của các tay đua thuộc các không có thứ hạng cao nhưng mọi nỗ lực tách tốp liên tục của các tay đua này đều không thành công khi bị ê kíp An Giang kéo tốp bắt lại để giữ áo vàng cho tay đua Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), và tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h 31’15” – đạt tốc độ trung bình 41, 256 km/h.

Sau khi xuất phát, đã có các cuộc tấn công liên tục diễn ra của các đội đang xếp sau để nhằm tranh chấp thứ hạng nhưng các cuộc tấn công để thoát đi này đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước Nguyễn Anh Khoa (VUS-TP.HCM) ở giải thưởng dọc đường (Sprint) tại địa phận Huyện Thạnh Hóa (Long An) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Ba đội mạnh đang tranh chấp là VUS-TP.HCM, Dược Domesco ĐT và Bike Life Đồng Nai thay phiên nhau tấn công nhằm bắt ê kíp An Giang phải tung sức ra kép tốp bắt lại. Tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã giành 5 điểm thưởng khi  vượt qua Ngô Hoàng Nhu (Quân Đội) và Nguyễn Hoàng Thái (Calytos Đồng Tháp) ở Sprint 2 tại Huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) khi đi được 70 km.

3

 Ê kíp An Giang đang kéo tốp để nhằm bắt lại các tay đua tấn công. Ảnh: Dương Thu.

1

 Đoàn đua đã không tách tốp thành công và cùng đưa nhau về đích. Ảnh: Dương Thu.

Hai tay đua Huỳnh Minh Nghĩa (Trẻ TP.HCM) và Berry Josh (Premium Cycling Vĩnh Long) đã thoát ra đi sau khi qua Sprint 2 và tạo được cách biệt đến 1’30” so với tốp đông phía sau. Khi còn cách đích đến 20 km, 4 tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương), Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Quốc Bảo (Calytos-ĐT) và Tống Thanh Tuyền (Quân Đội) nhập được vào hai tay đua đi đầu này. Hai tay đua Nguyễn Minh Việt và Trần Tuấn Kiệt đã quyết định thoát đi để về đích khi chỉ còn cách 15 km, còn tốp đông phía sau do ê kíp An Giang đã kéo bắt lại 4 tay đua.

1

 Tung nước rút mạnh mẽ để về đích. Ảnh: Dương Thu.

Nhưng nỗ lực cũa Nguyễn Minh Việt và Trần Tuấn Kiệt đã không thành khi tốp đông đã bắt lại hai tay đua này khi chỉ còn cách đích đến 1 km và đoàn đua đã đưa nhau về đích để cùng nhau tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) và Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM).

1

 Với chiến thắng thuyết phục tại quê nhà, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh vươn lên dẫn đầu giải áo xanh. Ảnh: Dương Thu.

Ê kíp An Giang đã thành công khi đưa tốp đông về cùng nhau để bảo vệ áo vàng, nên tay đua Lê Ngọc Sơn tiếp tục dẫn đầu sau 6h 23’13”, hạng nhì Quàng Văn Cường (Bảo vệ thực vật An Giang – hơn 13”) và hạng ba Phạm Quốc Cường (Calytos ĐT – hơn 16”). Với nỗ lực giành chiến thắng khi đoàn đua về tại quê nhà, Đỗ Tuấn Anh đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 35 điểm. Đội Calytos ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 19h 12’55”, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 24”) và hạng ba (BVTV An Giang (hơn 33”).

Sáng 14/8, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên dài 145 km. Đây là chặng đua dài và đường đua nhỏ hẹp nên các đội đang tranh chấp VUS-TP.HCM, Dược Domesco ĐT và Bike Life ĐN sẽ tiếp tục thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Ê kíp An Giang sẽ phải tung sức ra kéo tốp đông để bắt lại, nên diễn tiến trên đường đua sẽ rất sôi nổi khi các cuộc tấn công và kéo tốp bắt lại sẽ liên tục diễn ra.  Cuộc tranh chấp giải áo xanh sẽ diễn ra rất quyết liệt và cơ hội đang mở rộng cho các tay đua khi giành chiến thắng bằng nước rút tại đích đến. 

Lộ trình thi đấu chính thức:

14/8: Chặng 3: TP.Long Xuyên (An Giang) đi Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) dài 145 km.

15/8: Chặng 4: Thị xã Hà Tiên đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 155 km.

16/8: Chặng 5: TP.Vị Thanh đi TP.Cà Mau (Cà Mau) dài 107 km.

17/8: Chặng 6: TP.Cà Mau – TP.Bạc Liêu – TP.Sóc Trăng dài 114 km.

18/8: Chặng 7: TP.Sóc Trăng – TP.Cần Thơ – TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) dài 93 km.

Buổi chiều: chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:50 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục