Chặng 19 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM lần 29: Thứ hạng không đổi sau chặng đua tốc độ

15:18 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnChặng đua dài 98 km thi đấu vào sáng 29/4 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc với tốc độ rất cao khi tốp đi đầu đã tấn công và thoát đi từ sau 20 km và đã về đích đến thành công. Tay đua Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long) đã rút thắng trước Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, và ê kíp TP.HCM đã bảo vệ thành công khi đưa áo vàng Ariya Phounsavath (VUS-TP.HCM) về đích trong tốp đông để tiếp tục giữ cách biệt hơn 12” so với tay đua xếp sau Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Đã có các cuộc tấn công sau khi đoàn đua xuất phát nhưng đều không thành công khi bị tốp đông bắt lại. Sau khi đi được hơn 20 km, đã có 8 tay đua: Nguyễn Minh Luận, Trịnh Đức Tâm, Trần Đức Tiến (Quân Khu 7), Tống Thanh Tuyền (Quân Đội), Lường Văn Sinh (Bike Life Đồng Nai), Xa Văn Thắng (Hà Nội) và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) tách được tốp đông và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau.

anh-1

 Pha tung nước rút về đích của tốp đi đầu. Ảnh: Ton DA.

Ê kíp TP.HCM đã kéo thay phiên nhau kéo tốp đông đi với tốc độ cao và giữ tầm so với tốp đi đầu. Tay đua Loic Desriac (Bike Life ĐN) tấn công với tốc độ cao và cùng với tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) đi vào tốp đi đầu để cùng nhau chinh phục đèo Phú Hiệp. Tại đỉnh đèo tay đua Nguyễn Minh Luận đã giành 4 điểm ở giải áo chấm đỏ khi cán đỉnh đèo trước tiên, và các tay đua này tiếp tục đi về giải thưởng dọc đường tại Huyện Di Linh. Tay đua Trịnh Đức Tâm rút thắng trước Nguyễn Minh Luận để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh tại nước rút giữa quãng này khi còn cách đích đến hơn 20 km.

unnamed

Niềm vui chiến thắng của tay đua Nguyễn Minh Luận. Ảnh: Ton DA. 

Nỗ lực nhằm tranh chấp thứ hạng của tốp đi đầu đã thành công khi về đích đến trước tiên, tay đua Nguyễn Minh Luận đã vượt qua Trịnh Đức Tâm ngay tại đích đến, về nhất sau 2h 11’22”– tốc độ trung bình 44, 760 km/h, hạng ba Trần Đức Tiến, hạng 4 và 5 là Phạm Quốc Cường và Lường Văn Sinh.

Tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo về chỉ sau 22” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi. Tay đua Ariya Phounsavath vẫn giữ áo vàng sau 43h 58’33”43, hạng nhì Lê Ngọc Sơn (hơn 12”91), hạng ba Nguyễn Nhật Nam (hơn 30”01), hạng 4 Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT – hơn 1’40”01), hạng 5 Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM – hơn 2’06”) và hạng 6 Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 2’17”70).

unnamed (1)

 Phát thưởng Cá nhân chặng 19. Ảnh Ton DA

Đội Dược Domesco ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 129h 50’29”44, hạng nhì VUS-TP.HCM (hơn 36”99) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 7’12”91). Áo xanh và áo trắng vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) và Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT). 

Tại buổi lễ phát thưởng ngay sau khi kết thúc chặng đua tại TP.Bảo Lộc, Ban tổ chức đã trao tặng các suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và các em học sinh Trường khuyết tật TP.Bảo Lộc.

unnamed (2)

 Ban tổ chức trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và trẻ em khuyết tật tại TP.Bảo Lộc. Ảnh: Ton DA.

Sáng 30/4, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 20 từ TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km. Đây là chặng đua dài và ê kíp An Giang sẽ tiếp tục cho tay đua Lê Ngọc Sơn đánh chiếm danh hiệu áo vàng khi có cách biệt hơn 12”, nhưng khi ê kíp TP.HCM đã chấp nhận từ bỏ tranh chấp thứ hạng đồng đội để tập trung bảo vệ áo vàng cho tay đua Ariya Phounsavath, nên rất khó để cho ê kíp An Giang thu ngắn được cách biệt 12” này.

Còn ê kíp Đồng Tháp cũng đã có hai danh hiệu áo chấm đỏ của tay đua Phan Hoàng Thái và áo trắng của Nguyễn Nhật Nam cùng với thứ hạng nhất đồng đội nên sẽ cùng ê kíp TP.HCM kéo đưa tốp đông về đích để bảo vệ các danh hiệu đang nắm giữ. Như vậy các tay đua không có thứ hạng cao của các đội Quân Khu 7, Quân Đội, Bike Life ĐN, BTV Đại Nam-Bình Dương, Premium Cycling Vĩnh Long sẽ có cơ hội thoát đi và về đích để tranh chấp các thứ hạng của chặng đua cuối này. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục