Chặng 18 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM lần 29: Tốc độ đẩy lên rất cao sau nỗ lực giành chiến thắng chặng

13:06 Thứ sáu 28/04/2017

Chặng đua ngắn 51 km thi đấu vào sáng 28/4 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) với tốc độ đã được đẩy lên đến 47, 430 km/h khi các tay đua về đích đến, nỗ lực tấn công và thoát đi của hai tay đua Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã thành công khi về đích trước tiên. Tay đua Trịnh Đức Tâm đã vượt qua Trần Nguyễn Duy Nhân để giành chiến thắng chặng với thành tích 1h 04’31”.

Do đã giành được danh hiệu áo vàng, nên ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đông đi với tốc độ cao và kèm chặt các tay đua đang tranh chấp danh hiệu áo xanh để giữ cho cách biệt 16 điểm giữa áo xanh Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Đã có các cuộc tấn công của các đội Quân Khu 7, Bảo vệ thực vật An Giang, Bike Life Đồng Nai và TP.Cần Thơ để nhằm tách tốp khi đoàn đua đi được 5 vòng nhưng đều không thành công.

anh-2

 Ê kíp TP.HCM kéo tốp với tốc độ cao để đưa nhau về đích và giữ được hai danh hiệu áo vàng - áo xanh. Ảnh Ton DA.

Bước vào vòng đua tính điểm thứ 7, tay đua Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang) thoát đi với tốc độ cao và giành được 5 điểm thưởng khi cán đích trước tiên, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ) và Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM). Hai tay đua Trịnh Đức Tâm và Trần Nguyễn Duy Nhân đã tấn công và tách được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm giành thứ hạng chặng, cả hai tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Đã có thêm các tay đua Đỗ Tuấn Anh (Calytos Đồng Tháp), Giang Thanh Tuấn (Quân Đội), Nguyễn Văn Dương (Bike Life ĐN), Nguyễn Đắc Thời (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Trần Thanh Phú (Quân Khu 7), Hà Kiều Tấn Đại, Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương) tách được khỏi tốp đông để cố gắng nhập vào hai tay đua đi đầu.

anh-1

 Nỗ lực thoát đi và giành chiến thắng chặng của Trịnh Đức Tâm. Ảnh: Ton DA.

Nỗ lực của hai tay đua này đã thành công và Trịnh Đức Tâm đã vượt qua Trần Nguyễn Duy Nhân ngay đích đến để giành chiến thắng chặng, tay đua Nguyễn Minh Việt rút thắng trước Đỗ Tuấn Anh để giành hạng ba, xếp hạng 5 là Giang Thanh Tuấn.

Tay đua Ariya Phounsavath vẫn giữ áo vàng sau 41h 46’49”43, hạng nhì Lê Ngọc Sơn (hơn 12”91), hạng ba Nguyễn Nhật Nam (hơn 30”01). Đội Dược Domesco ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 123h 15’39”44, hạng nhì VUS-TP.HCM (hơn 14”99) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 7’31”91). Áo xanh và áo trắng vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT). 

anh-4

 Tung nước rút để giành hạng 4 của các tay đua ở tốp thứ hai. Ảnh: Ton DA.

Tại lễ trao thưởng, Ban tổ chức tiếp tục trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Lâm Đồng, mong muốn góp sức cho các em học tập tốt hơn nữa.

Sáng 29/4, đoàn đua thi đấu chặng 19 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km. Chặng ngắn và có dốc đổ xuống nên tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên đến hơn 44 km/h, ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục tung sức ra kéo tốp đi và bắt lại các tay đua tranh chấp để bảo vệ cho danh hiệu áo vàng đang nắm giữ, đồng thời sẽ cho các tay đua không có thứ hạng cao đi về đích trước tiên để giữ vững thứ hạng. Các tay đua không có thứ hạng cao sẽ nỗ lực tấn công và tách tốp để đi về đích và tranh chấp thứ hạng chặng.

anh-3

 Phát thưởng Nhất nhì ba chặng đua vòng bờ Hồ Xuân Hương. Ảnh: Ton DA.

Nếu muốn cho tay đua xếp hạng nhì Lê Ngọc Sơn thu ngắn cách biệt hơn 12”, ê kíp An Giang sẽ phải kéo để đưa tốp đông về đích nhằm cho tay đua này tung nước rút để giành thứ hạng, nhưng nếu về đích cùng nhau thì ê kíp TP.HCM sẽ hỗ trợ cho tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục tranh chấp bằng nước rút để giành thêm điểm áo xanh, nên rất khó cho nỗ lực tranh chấp áo vàng của ê kíp An Giang.

Lộ trình thi đấu chính thức:

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 13:00 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục