Chặng 17 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Nguyễn Trường Tài vẫn giữ áo vàng

21:44 Thứ ba 28/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 28/4, các tay đua thi đấu chặng đua tốc độ chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km. Tuyển thủ Trịnh Đức Tâm (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã xuất sắc cán đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 1h 05’03” – đạt tốc độ trung bình lên đến 47, 041 km/h.

Cung đường đua bờ Hồ Xuân Hương. Ảnh: Hoàng Hùng.

Sau các cuộc tấn công và tách tốp không thàng công của các tay đua vì đều bị tốp đông kéo bắt lại, tay đua Tăng Trí Hùng (ADC-THVL) đã rút thắng trước tốp đông ở vòng 4 để giành 5 điểm thưởng, xếp hạng nhì Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) và hạng ba Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-A Giang).

Với quyết tâm giành chiến thắng ở chặng đua tốc độ này, ê kíp Vĩnh Long đã thay phiên nhau tấn công và tay đua Trịnh Đức Tâm cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Sang đã tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua thi đấu xong vòng 6, và kéo theo hai tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT) và Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG). Tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 48 km/h và tạo được cách biệt đến hơn 30” so với tốp đông phía sau.

Các tay đua vừa ôm cua để bước vào vòng đua mới. Ảnh: Hoàng Hùng.

Do luôn kèm chặt các tay đua đang tranh chấp áo vàng của Nguyễn Trường Tài nên ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đông giữ cách biệt này nhằm đưa áo vàng về đích đến an toàn.

Tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm đã tấn công trước khi còn cách đích đến hơn 500m và xuất sắc giành chiến thắng chặng. Tay đua trẻ Hồ Huỳnh Vạn An đã rút thắng trước Lê Ngọc Sơn để giành hạng nhì, xếp hạng tư là Nguyễn Hoàng Sang.

Các tay đua đi qua Đồi Cù, đối diện đích đến. Ảnh: Hoàng Hùng.

Về đích sau 29” và xếp hạng 8, tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) đã giữ được áo vàng sau 45h 14’35”. Xếp tiếp theo là các tay đua: Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long – hơn 23”), Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’04”), Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM – hơn 3’26”), Nguyễn Thành Tâm (hơn 4’08”), Lê Ngọc Sơn (hơn 4’36”) và Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương – hơn 4’55”).

Xếp hạng 7 và giành thêm được 4 điểm, tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) tiếp tục giữ áo xanh với 87 điểm, xếp sau là Hồ Văn Phúc (78 điểm). Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 133h 41’27”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’45”) và Dược Domesco ĐT (hơn 2’48”).

Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Trịnh Đức Tâm khi về đích đến. Ảnh: Hoàng Hùng.

Sáng 29/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km. Đây là chặng đua ngắn và các tay đua phải chinh phục đèo Phú Hiệp, nhưng giải vua leo núi đã an bài khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) đã nắm giữ nên nhiều khả năng hai ê kíp TP.HCM và An Giang sẽ để cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi để nhằm giữ được thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Với các đội khác, chỉ còn danh hiệu áo xanh của tay đua Lê Văn Duẩn vẫn còn là cuộc cạnh tranh đối với các tay đua xếp sau Hồ Văn Phúc, Đỗ Tuấn Anh, Trịnh Đức Tâm và Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) nên hứa hẹn hai chặng đua cuối sẽ còn các cuộc tranh chấp về chiến thuật của các ê kíp TP.HCM, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Quân Khu 7, qua đó tốc độ của chặng đua này sẽ được đẩy lên đến 45km/h khi đoàn đua về đích.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục