Chặng 14 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM lần 29: Tạo cách biệt ở giải áo xanh

15:20 Chủ nhật 23/04/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 23/4, chặng đua từ TP.Tuy Hòa đi về TP.Nha Trang dài 132 km đã có diễn tiến hết sức hấp dẫn khi các cuộc tấn công bứt phá liên tục, nỗ lực hết mình để thi đấu của tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) khi còn 10 km cuối để thoát đi một mình nhưng đã không thành khi bị bắt lại ở 5 km, và tại đích đến tay đua Lê Nguyệt Minh đã xuất sắc rút thắng trước tốp đầu để giành chiến thắng chặng. Áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) đã có một ngày thi đấu thành công khi đeo bám theo được tốp đầu để về đích, qua đó tiếp tục bảo vệ được danh hiệu cao quý của giải khi giữ vững danh hiệu này qua 8 chặng đua liên tiếp.

Sau khi đi hơn 10 km, đã có 7 tay đua: Đỗ Tuấn Anh (Calytos Đồng Tháp), Hồ Hoàng Sơn (Premium Cycling Vĩnh Long), Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang), Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ TP.HCM), Nguyễn Anh Khoa (BTV Đại Nam-Bình Dương) và Phan Thông Nhàn  (TP.Cần Thơ) tách được khỏi tốp đông cùng nhau kéo để đi vào đèo Cả.

Tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau và 7 tay đua này cùng nhau tấn công vào đèo khi đi được 40 km. Tay đua Đỗ Tuấn Anh đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 5 điểm áo chấm đỏ, xếp sau là Hồ Hoàng Sơn (4 điểm) và Ngô Văn Phương (3 điểm).

1

Các tay đua bước vào chinh phục đường đèo. Ảnh: Ton DA.

Sau khi đi qua đèo 10 km, tốp đông phía sau đã nhập được vào 7 tay đua đi đầu, và tiếp tục là các cuộc tấn công để thoát đi. Đã có 41 tay đua mạnh đi với tốc độ cao và hình thành tốp đi đầu, trong đó các đội mạnh đang tranh chấp đều có đủ các tay đua luôn kèm chặt nhau.

Tại giải thưởng dọc đường ở Thị trấn Vạn Giã khi đoàn đua đi được 73 km, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước hai đồng đội Lê Nguyệt Minh và Lê Văn Duẩn để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Khi đoàn đua còn cách đích đến gần 20 km, đã có các tay đua Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD), Luic Desriac (Bike Life ĐN), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Ariya Phounsavath (VUS-TP.HCM), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) đã thoát đi khỏi tốp đi đầu để cùng nhau kéo về đích.

2

Ê kíp TP.HCM đang kéo tốp đông để đi về đích. Ảnh: Ton DA.

Sau nhiều cuộc tấn công để thoát đi của Loic Desriac, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Tấn Hoài nhưng không thành, tay đua Lê Nguyệt Minh đã quyết định tấn công và ra đi một mình với tốc độ trên 45 km/h khi còn cách đích đến 10 km. Nhưng nỗ lực để nhằm về đích trước tiên của tay đua này đã không thành khi tốp đông phía sau thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và bắt lại được tay đua Lê Nguyệt Minh khi chỉ còn cách đích đến 5 km, và tốp đi đầu này cùng nhau đi về đích.

3

Pha tung nước rút để về đích của các tay đua tại TP.Nha Trang. Ảnh: Ton DA.

Được sự hỗ trợ đắc lực từ đồng đội TP.HCM khi làm đầu máy kéo với tốc độ cao khi còn cách đích đến 500m, tay đua Lê Nguyệt Minh đã xuất sắc rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 3h 10’30” – tốc độ trung bình 41, 475 km/h, xếp hạng nhì Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), hạng ba Huỳnh Thanh Tùng (QuânKhu 7), xếp kế tiếp là Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM).

4

Chiến thắng đầy thuyết phục của áo xanh Lê Nguyệt Minh, qua đó tạo cách biệt ở giải nước rút. Ảnh: Ton DA.

Nỗ lực đeo bám tốp đầu để về đích thành công, tay đua Nguyễn Văn Dương tiếp tục giữ áo vàng sau 32h 52’56”, hạng nhì Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ - hơn 1’10”), hạng ba Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long - hơn 1’24”), hạng 4 Trần Lê Minh Tuấn (hơn 1’55”), hạng 5 Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT – hơn 1’57”) và hạng 6 Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD – hơn 1’58”).

5

Áo vàng Nguyễn Văn Dương nỗ lực về đích trong tốp đầu để tiếp tục giữ danh hiệu cao quý của giải. Ảnh: Ton DA.

Giành thêm 18 điểm thưởng, tay đua Lê Nguyệt Minh đã tạo thêm cách biệt ở giải áo xanh với 103 điểm, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng (86 điểm), xếp sau là Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM – 74 điểm). Tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) tiếp tục dẫn đầu giải áo chấm đỏ (8 điểm) và áo trắng vẫn đang thuộc về tay đua Nguyễn Văn Dương. Đồng đội sau 14 chặng: Quân Khu 7 (với tổng thời gian 98h 34’28”) – Dược Domesco ĐT (hơn 4’13”) – Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 4’42”), hạng 4 VUS-TP.HCM (hơn 5’15”).

Sáng 24/4, đoàn đua bước vào thi đấu  chặng 15 chạy vòng quanh đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km. Đây là chặng đua quan trọng khi các đội thi đấu nội dung đồng đội tính giờ trong bảng tổng sắp đồng đội và cả cá nhân. Với thế mạnh về nội dung này, đội VUS-TP.HCM được đánh giá cao nhất để giành hạng nhất. Cạnh tranh vị trí hạng nhì và ba là các đội Quân Khu 7, Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Dược Domesco ĐT.

Do có cách biệt gần 2’ so với hai tay đua Trần Lê Minh Tuấn và Nguyễn Nhật Nam, nên áo vàng Nguyễn Văn Dương sẽ tiếp tục giữ được áo vàng nếu đồng đội nỗ lực hoàn tất cự ly 48 km này và không thua giờ quá xa so với hai đội Quân Khu 7 và Dược Domesco ĐT. Mặc dù tay đua ngoại binh Loic Desriac có thực lực mạnh, nhưng các tay đua còn lại của đội Bike Life ĐN khó có khả năng để hoàn thành cự ly với tốc độ cao khi không có sự phối hợp ăn ý với nhau, nên nhiều khả năng áo vàng sẽ đổi chủ về tay đua Trần Lê Minh Tuấn, và đội VUS-TP.HCM sẽ vượt qua để vươn lên hạng nhì tổng sắp sau chặng đua chạy tốc độ này.

Lộ trình thi đấu chính thức:

24/4: Chặng 15: Đua nội dung Đồng đội tính giờ trên đường biểnTrần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km.

26/4: Chặng 16: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (NinhThuận) dài 97 km.

27/4: Chặng 17: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 127 km.

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.ĐàLạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:15 23/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục