Chặng 13 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM lần 29: Nỗ lực giành chiến thắng của tay đua kỳ cựu

15:32 Thứ bảy 22/04/2017

TinTheThao.com.vnSáng 22/4, các tay đua thi đấu chặng 13 từ TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa dài 95 km, với nỗ lực tấn công và thoát đi sau khi đoàn đua đi được hơn 15 km và đã về đích đến thành công, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Calytos Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng với thành tích 2h 17’51” – tốc độ trung bình 41, 349 km/h. Thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn chưa thay đổi nhưng các tay đua mạnh đã thu ngắn được cách biệt so với tay đua dẫn đầu Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) khi chỉ còn hơn 3’.

Sau xuất phát đã có nhiều cuộc tấn công để tách tốp nhưng không thành công khi các tay đua có nhiều khả năng tranh chấp danh hiệu áo vàng đều không thể thoát đi được. sau khi đi hơn 15 km, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM) tấn công và thoát được khỏi tốp đông và kéo theo Nguyễn Minh Tâm (Trẻ TP.HCM), Lường Văn Sinh (Bike Life ĐN), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp), Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Cao Trung Hiếu (Quân Khu 7) để hình thành tốp đi đầu.

anh-1

 Đoàn đua đi dọc theo đường biển khi ra khỏi TP.Quy Nhơn. Ảnh: Ton DA.

Với quyết tâm cao, tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau. Tại Thị trấn Gành Đỏ, khi đi được  hơn 60 km, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân rút thắng trước Quàng Văn Cường và Lường Văn Sinh để giành 5 điểm thưởng. Tay đua Đỗ Tuấn Anh cùng với Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long) và Phạm Minh Triết (Bảo vệ thực vật An Giang) tách được khỏi tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu khi chỉ còn cách đích đến hơn 10 km, và 9 tay đua này cùng nhau kéo để đi về đích.

Bốn đội mạnh đều kèm chặt nhau và các cặp: Huỳnh Thanh Tùng – Trần Đức Tiến (Quân Khu 7), Nguyễn Tấn Hoài – Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT), Trịnh Đức Tâm – Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Trần Thanh Điền – Ariya Phounsavath (VUS-TP.HCM) đem bám theo sát nhau và cùng nhau thoát đi khỏi tốp đông, và kéo theo các tay đua: Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM), Diệp Thái Hoàng (Quân Đội), Nguyễn Anh Khoa (BTV Đại Nam-Bình Dương), Berry Josh (Premium Cycling VL), Loic Desriac (Bike Life ĐN) và Nguyễn Văn Đức (TP.Cần Thơ) để hình thành tốp thứ hai để cố gắng nhập vào tốp đi đầu.

anh-2

 Nỗ lực về đích để giành chiến thắng chặng của tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh. Ảnh Ton DA.

Nỗ lực của 9 tay đua đi đầu đã thành công khi về đích trước tiên và tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước Nguyễn Minh Luận để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Trương Nguyễn Thanh Nhân, Quàng Văn Cường và Trần Nguyễn Minh Trí. Tốp thứ hai về đích sau 11” và Huỳnh Thanh Tùng rút thắng để giành thêm 1 điểm ở giải áo xanh khi về hạng 10.

Tốp đông về đích sau 3’ và các tay đua mạnh ở tốp thứ hai đã thu ngắn cách biệt chỉ còn hơn 3’ so với áo vàng ở bảng tổng sắp cá nhân. Tay đua Nguyễn Văn Dương tiếp tục giữ áo vàng sau 29h 42’26”, tay đua Nguyễn Văn Đức đã vươn lên xếp hạng nhì khi hơn 1’10”, hạng ba Nguyễn Minh Luận (hơn 1’24”), hạng 4 Phạm Minh Triết (hơn 1’34”), hạng 5 Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 1’55”), hạng 6 Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT – hơn 1’57”) và hạng 7 Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD – hơn 1’58”).          

anh-3

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (số 92) rút thắng tốp thứ nhì để giành thêm 1 điểm thưởng ở giải áo xanh. Ảnh Ton DA.

Tay đua Lê Nguyệt Minh vẫn mặc áo xanh với 85 điểm, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng (76 điểm), xếp sau là Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM – 60 điểm) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT – 57 điểm). Đồng đội sau 13 chặng: Quân Khu 7 (với tổng thời gian 89h 02’58”) – Dược Domesco ĐT (hơn 4’13”) – Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 4’42”).

anh

Phát thưởng cá nhân chặng 13. Ảnh: Ton DA.

Sáng 23/4, các tay đua thi đấu chặng 14 từ TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang dài 120 km. Đây là chặng đua có dốc và các tay đua phải chinh phục đèo Cả để tiếp tục tranh chấp điểm áo chấm đỏ-vua leo núi.

Do đã biết thực lực của các tay đua mạnh về đường đèo (khi đã chinh phục đèo Măng Đen) nên cuộc chiến khi đoàn đua lên đèo của các tay đua: áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Tấn Hoài, Loic Desriac, Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM), Lê Ngọc Sơn và Trần Lê Minh Tuấn sẽ diễn ra rất gay cấn để giành thênm điểm khi cán đỉnh đèo trước tiên.

Lộ trình thi đấu chính thức:

23/4: Chặng 14: TP.Tuy Hòa đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 120 km.

24/4: Chặng 15: Đua nội dung Đồng đội tính giờ trên đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km.

26/4: Chặng 16: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 97 km.

27/4: Chặng 17: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 127 km.

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục