Chanathip Songkrasin "đang ở đâu" so với Quang Hải?

15:13 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ tại Đông Nam Á vẫn rất hứng thú khi nói về hai ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Thái Lan cũng như Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Cách đây khoảng một tháng, đã có một bài viết nói về cặp đôi này nhưng điều đáng chú ý là tiêu đề mang một hàm ý trái ngược so với bây giờ. Nếu chỉ nói đến những gì đã và đang xảy ra tại Asian Cup, có lẽ Chanathip đang ở đâu so với Quang Hải sẽ đúng hơn.

Cả hai đều đã chơi 4 trận (3 vòng bảng và 1 tại vòng knock-out), tuy nhiên sự khác biệt giữa vai trò của họ tại đội tuyển là điều thấy tương đối rõ. Chanathip không phải người dẫn dắt lối chơi cho Thái Lan, trong khi Quang Hải dù đá ở vị trí nào thì anh vẫn phải gồng gánh hàng tiền vệ.

Chanathip Songkrasin

 Quang Hải thể hiện được tốt chất nhạc trưởng, trong khi Chanathip không thể giúp Thái Lan đi tiếp.

Nếu nói đến các thống kê tấn công, cặp đôi này đều sở hữu một bàn thắng nhưng ngôi sao của chúng ta thậm chí còn làm nhiều hơn thế với tình huống chọc khe ăn bàn ở trận gặp Iraq, trong khi Chanathip không đóng vai trò thủ lĩnh khu trung tuyến và Thái Lan cũng không coi anh như một người dẫn dắt lối chơi.

Đá với Iran thực sự "quá tầm" với Quang Hải, chính vì thế sự mờ nhạt âu cũng là điều bình thường. Nhưng khi bước vào vòng 1/8, rõ ràng tiền vệ sinh năm 1997 đã biến kẻ huỷ diệt khu trung tuyến Australia - Khalil Bani Attiah - thành một gã hề trong 120 phút thi đấu mệt nhoài.

Để nói về sự xuất sắc của ngôi sao số 19, có lẽ vẫn phải nhắc lại màn trình diễn đến từ tiền vệ phòng ngự bên phía Jordan ở giải năm nay. Anh ta cày nát khu vực trung tuyến Australia, nó ấn tượng đến nỗi khán giả, chuyên gia, bình luận viên phải thốt lên rằng gã này còn khoẻ hơn cả Kante (Chelsea).

Chanathip Songkrasin

 Không dễ để đấu tay đôi với số 13 của đội tuyển Jordan.

Thế nhưng tối hôm qua chúng ta có thể hiểu được cơn ác mộng với Khalil diễn ra trong suốt hiệp hai và 30 phút hiệp phụ. Quang Hải để lại ấn tượng với những pha chạm bóng quá tinh tế, điều mà nhiều cầu thủ hàng đầu trên thế giới chưa chắc đã thuần thục như vậy.

Với Chanathip, anh chỉ là một mắt xích quan trọng trên hàng tiền vệ chứ không đóng vai trò nhạc trưởng của Thái Lan. Thậm chí không có ai là nhân tố nổi bật nhất ở đội bóng xứ chùa vàng. Puangchan, Supachai hay Kesarat cũng đều quan trọng và cũng không có ai nổi lên như một người nắm giữ vận mệnh đội bóng.

Hơn nữa, Chanathip hoàn toàn mờ nhạt ở trận đấu với Trung Quốc. Anh không tạo ra được sức bật khi phải đối đầu với những gã cao to của Marcelo Lippi. Đó là chưa kể vai trò tiền vệ tấn công ngay sau bộ đôi Teerasil Dangda - Supachai gần như chỉ là một vài pha ban bật nhanh nhẹn ở khu vực 3.

Chanathip Songkrasin

 Thái Lan có nhiều ngôi sao quan trọng không kém Chanathip.

Ngoài ra, việc Thái Lan mất đi thuyền trưởng ở ngay đầu giải phần nào cũng ảnh hưởng đến việc định hình lối chơi, chiến thuật trong từng trận đấu cụ thể. Đội bóng này vẫn chơi ban bật tốt nhưng không đủ sự lỳ lợm trong từng thời điểm và rồi chịu thất bại cay đắng trước Trung Quốc.

Để khẳng định Quang Hải đã ở đẳng cấp cao hơn cầu thủ số 18 bên phía Thái Lan có lẽ cần nhiều thời gian. Nhưng nếu chỉ nói về giải đấu đang diễn ra tại UAE, ngôi sao số 19 chắc chắn đang gây ấn tượng mạnh hơn, tạo ra nhiều cảm xúc đáng nhớ hơn Chanathip Songkrasin.

Vũ Quang Toản | 13:40 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục