Chấn thương của Lonzo Ball diễn biến phức tạp hơn

10:08 Thứ sáu 01/03/2019

TinTheThao.com.vnLos Angeles Lakers tiếp tục cập nhật về tình hình chấn thương có phần phức tạp của Lonzo Ball.

Nửa vàng tím thành Los Angeles cho biết tình hình chấn thương của Lonzo Ball sẽ được kiểm tra lại sau một tuần nữa.

1

 Tình hình chấn thương của Lonzo Ball diễn biến phức tạp hơn những gì đã chẩn đoán.

Bộ phân y tế của Los Angeles Lakers đã thông báo rằng Lonzo Ball cần nhiều "thời gian điều trị và hồi phục" hơn vì vết bầm xương liên quan đến chấn thương bong gân mắt cá cấp độ 3. Los Angeles Lakers cũng nói rằng Lonzo Ball sẽ làm việc với các bác sĩ của đội trong một tuần và tình trạng của anh ấy sẽ được cập nhật lại trong thời điểm đó.

Lonzo Ball đã gặp phải chấn thương trong trận đấu trước Houston Rockets vào ngày 20 tháng 1. Tại thời điểm đó, Los Angeles Lakers đã công bố Lonzo Ball sẽ nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần.

Tuy nhiên quá trình phục của của Lonzo Ball không diễn biến như mong đợi do một vết bầm xương đã xuất hiện trong thời gian gần đây. Với 21 trận còn lại trong mùa giải chính thức, huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton buộc lòng phải sử dụng Rajon Rondo trong phần lớn thời gian cho vị trí hậu vệ dẫn bóng (PG).

2

 Lonzo Ball đã bỏ lỡ 14 trận liên tiếp do bong gân mắt cá cấp độ 3.

Sự vắng mặt của Lonzo Ball đang gây ra rất nhiều khó khăn cho Los Angeles Lakers. Có thể thấy rõ rằng hệ thống phòng ngự của Los Angeles Lakers hoạt động kém hiệu quả kể từ khi Lonzo Ball gặp chấn thương.

Los Angeles Lakers là một trong 5 đội có lịch trình thi đấu khắc nghiệt nhất trong phần còn lại của mùa giải. Các đối thủ hầu như đều là những đội mạnh của giải đấu hoặc đang cạnh tranh trực tiếp chiếc vé dự playoffs với Los Angeles Lakers ở khu vực miền Tây.

LeBron James là người nhận thức rõ nhất về tầm quan trọng của Lonzo Ball ở Los Angeles Lakers ở thời điểm hiện tại. "Chúng tôi rõ ràng đã mất đi một cầu thủ kiểm soát lối chơi, một cầu thủ kiến tạo. Một cầu thủ phòng ngự rất giỏi. Với khả năng của mình, cậu ấy có thể cướp bóng và gây áp lực cho cầu thủ tấn công của đối phương. Sau đó cậu ấy có thể đẩy nhanh tốc độ chơi bóng của chúng tôi, giúp mở ra những đợt phản công thần tốc. Chúng tôi rất nhớ điều đó", LeBron James nói về Lonzo Ball.

3

 Sự vắng mặt của Lonzo Ball khiến hệ thống phòng ngự ở Los Angeles Lakers yếu đi trông thấy.

Lonzo Ball đang có mùa giải thứ 2 đầy tiền bộ với trung bình 9,9 điểm, 5,4 kiến tạo, 5,3 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 1,5 cướp bóng mỗi trận. Không dừng lại ở đó, Lonzo Ball cũng cải thiện rõ rệt hiệu suất ném từ ngoài vòng 3 điểm trong mùa giải 2018-19.

Cuộc đối đầu giữa Los Angeles Lakers và Milkwaukee Bucks vào ngày mai (02.03) sẽ là trận đấu thứ 15 liên tiếp mà Lonzo Ball vắng mặt. Ngoài ra Los Angeles Lakers cũng sẽ không thể có sự phục vụ của Lance Stephenson do chấn thương ngón chân phải trong trận đấu trước New Orleans Pelicans vào hôm qua (28.02).

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:07 01/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục