'Chặn Frenkie de Jong chính là bí kíp để Bồ Đào Nha vô địch'

16:07 Thứ hai 10/06/2019

TinTheThao.com.vnHLV của Bồ Đào Nha đã nhìn rõ được nhân tố quan trọng nhất bên phía Hà Lan.

Rạng sáng nay Bồ Đào Nha đã đánh bại Hà Lan để lên ngôi vô địch UEFA Nations League với tỷ số tối thiểu. Dù không được nâng cúp, tiền vệ Frenkie de Jong vẫn nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Tân binh của Barcelona đã có một hành trình tuyệt vời tại giải đấu mới này, tuy nhiên ở trận chung kết anh đã không thể hiện được nhiều trước đội chủ nhà. De Jong cũng tự nhận anh đã không tạo đủ khoảng trống ở hàng tiền vệ và hậu vệ của Bồ Đào Nha để hỗ trợ các đồng đội.

'Chặn Frenkie de Jong chính là bí kíp để Bồ Đào Nha vô địch' - Bóng Đá

 De Jong đã thất bại trong trận chung kết đầu tiên của mình với đội tuyển.

Sau trận, HLV Fernando Santos của Selecao tiết lộ đó chính là chủ ý của ông, khóa chặt Frenkie de Jong, khiến tuyến giữa Hà Lan bế tắc: "De Jong thường chơi bên cánh trái, cạnh Bruno Fernandes. [Marten] de Roon thì chơi gần với [William] Carvalho."

"Chúng tôi hiểu năng lực của tuyến tiền vệ Hà Lan, đặc biệt là De Jong, cậu ấy là một cầu thủ kiến thiết tuyệt vời với tài năng rất hứa hẹn. Chúng tôi biết rằng nếu kiểm soát được sự tự do của cậu ấy, chúng tôi sẽ có thể đứng vững."

Santos và các học trò đã tính toán chuẩn xác và đạt được kết quả như mong đợi. Một Hà Lan với hàng công tầm trung đã không thể làm khó Bồ Đào Nha trong ngày De Jong không được tự do hoạt động.

Thanh Vũ | 15:05 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục