Chân dung Tiger Woods trong mắt Hank Haney: tay golf không bao giờ thỏa mãn.

10:03 Thứ hai 26/03/2012

Niềm đam mê của Tiger Woods đối với Hải Quân SEALs và nguyên nhân gây ra chấn thương ở chân của anh chắc chắn sẽ tạo ra nhiều dư luận khi quyển sách của Hank Haney, huấn luyện viên cũ của Woods, được bày bán vào tuần tới.

Tiger Woods tại Tavistock Cup. Ảnh: BRIAN BLANCO/AP

Ngoài ra còn có nhiều tin đồn về những tay golf khác, chẳng hạn như có lần Ian Poulter tự mời mình quá giang máy bay của Woods về nhà sau một vòng tập luyện ở Oakmont.

Nhưng có một bức chân dung khác lớn hơn được khắc họa trong cuốn “Những sai lầm to lớn”, chân dung của người đã từng gắn bó 6 năm với Hank Haney khi ông là huấn luyện viên.

Theo Haney thì Woods là một người phức tạp và luôn thay đổi để tìm cảm giác phấn khích, người không bao giờ thỏa mãn, luôn xem mình là trung tâm trong việc theo đuổi sự vĩ đại, người luôn làm việc nghiêm túc trong phòng tập, trang bị cho mình để được chấp nhận như một vận động viên. Ông viết: “Trong tâm trí của Tiger, sự hài lòng là kẻ thù của thành công.”

Sách sẽ được bày bán vào ngày 27 tháng 3 này, một tuần trước khi diễn ra The Masters, và nó đang thật sự thu hút được rất nhiều chú ý vì có vài chỗ khiến người ta đặt dấu chấm hỏi cho nguyên nhân gây nên chấn thương của Tiger Woods.

Haney trích lời của Corey Carroll, một người bạn thân của Woods ở Isleworth, khi nói rằng Woods làm gân gót Achilles chân trái bị thương khi cử tạ kiểu Olympic sau cuộc phẫu thuật tái định hình khớp gối hồi tháng 12 năm 2008.

Haney cũng kể về một người phụ nữ đã tiếp cận ông trong chuyến đi chơi ở Minnesota vào năm ngoái. Chồng cô ấy là lính trong hàng ngũ Hải Quân SEALs ở California, đã kể với cô rằng Woods đã tập huấn tại Kill House hồi năm 2007, một nơi mô phỏng đô thị thời chiến, và đã “bị đá khá mạnh vào chân, và tôi nghĩ đầu gối anh ta bị thương khá nghiêm trọng.”

Haney cho biết điều này khớp với câu chuyện từ Carroll, người đã được Woods tiết lộ rằng dây chằng khớp gối anh đã hoàn toàn bị rách lúc ở Kill House, khi anh mất thăng bằng và bị đá vào chân.

“Khi nghe câu chuyện của Carroll hoàn toàn trùng hợp với câu chuyện mà người phụ nữ ở Minneapolis đã kể, tôi nghĩ ngay rằng điều này là thật. Và nếu là thật thì điều đó có nghĩa nếu Tiger Woods không thể với tới thành tích của Jack Nicklaus thì sẽ có nhiều việc phải làm với đống thời gian và thể lực mà Woods đã phung phí trong chuyến phiêu lưu kỳ lạ của anh ở Hải Quân SEALs “

Những chấn thương này có liên quan với nhau bởi vì Woods đã 4 lần trải qua phẫu thuật khớp gối chân trái và mới đây phải rút khỏi WGC-Cadillac Championship 2 tuần trước do chấn thương gân gót Achilles trái tái phát. Đó cũng là nguyên nhân khiến anh phải bỏ qua 2 giải major trong năm ngoái.

Woods cho biết gân Achilles của anh chỉ bị căng nhẹ, và cũng lên lịch sẽ thi đấu suốt 7 ngày liên tiếp trong tuần này, bao gồm cả giải Arnold Palmer Invitational ở Bay Hill.

Trong khi những chấn thương xuất hiện đúng lúc thì phần còn lại của quyển sách chắc chắn sẽ thỏa mãn được sự hiếu kỳ của người hâm mộ golf, đặc biệt là với những ai đã theo dõi anh giành chiến thắng với một tốc độ kỷ lục nhưng lại biết rất ít về cuộc sống của anh trong những năm qua.

Haney càng trở nên lo ngại khi Woods bắt đầu thực hiện ý tưởng tạo dựng cơ bắp. Nó đã đạt mức báo động khi Haney và huấn luyện viên cũ Keith Kleven cố gắng thuyết phục anh rằng anh đang phát triển cơ bắp ở phần thân trên hơn là làm những việc có lợi cho môn golf của anh.

Woods muốn được công nhận là một vận động viên đến nỗi anh xem chấn thương như một huân chương danh dự. Haney cho biết Woods đã cố gắng nhấn mạnh với Derek Jeter và Shaquille O’Neal khi nói về những chấn thương.

Haney không cho rằng quyển sách sẽ “nói lên tất cả”, và phần lớn nó nói về việc Woods theo đuổi danh vọng trong quá khứ của mình. Ông cũng đào sâu vào mối quan hệ của Woods và người vợ cũ, và cái cách mà họ được bảo vệ trước công chúng.

Điều này đi ngược lại với ý của ông đưa ra hồi tháng 1 là quyển sách viết về golf, mặc dù Haney cảm thấy có liên quan. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng khi bạn là một người phức tạp, một siêu sao, bạn không thể phớt lờ tất cả mọi thứ xảy ra bên ngoài sân golf. Những thể hiện, sự cống hiến, khả năng cạnh tranh rõ ràng. Với tôi, nó nói lên vài thứ về con người Tiger. Rõ ràng, có rất nhiều thứ chẳng liên quan tới golf mà tôi không viết vào sách. “

Haney cho cho biết Woods không trả lời điện thoại khi họ đang tập luyện cùng nhau, nhưng sau đó bắt đầu trả lời tin nhắn. Haney nói rằng ông không nhận ra Woods ngoại tình, cho đến khi anh thỉnh thoảng bình luận về một người phụ nữ anh thấy trong phòng tranh. Ông cũng viết trong sách rằng vợ cũ của Woods muốn anh rời xa golf 2 năm sau khi vụ bê bối tình ái của anh bị vỡ lẽ. “Một trong những mục tiêu của tôi trong cuốn sách là vẽ một bức tranh và để cho mọi người quyết định những gì họ muốn thu lượm được từ nó.”

Haney nói rằng ông đã cảm thấy như mình vừa trúng số khi Woods gọi ông vào năm 2004 và đề nghị ông trở thành huấn luyện viên tập swing cho anh. Ông được trả 50,000 Mỹ kim một năm và khoảng bonus 25,000 nữa mỗi khi Woods giành được một giải major.

Ông cho biết họ đã phải đối mặt với ba vấn đề trong việc điều chỉnh cú swing. Một là phải bảo vệ đầu gối trái (Woods nói với ông trước đó rằng dây chằng của anh chỉ phục hồi được 20% sau khi phẫu thuật vào năm 2002.) Hai là sự chuyển động của đầu và ba là học cách đánh driver. Ông viết: “Đơn giản là, Tiger đánh gậy driver với rất nhiều sợ hãi.”

Ông cho biết bài học thứ hai của họ là cuộc thử nghiệm đầu tiên sau khi ông làm huấn luyện viên cho Woods. Anh đã thua người dẫn đầu 10 gậy tại Bay Hill, và khi Haney gặp anh trên sân tập ở Isleworth. Ông nói Woods đã phớt lờ ông.

“Thông điệp Tiger muốn gửi rất rõ ràng:” Khi tôi chơi tồi, khi tôi không giành chiến thắng, thì đó là lỗi của ông. ” Anh ta đã nhắc nhở tôi rằng đòi hỏi của anh ta là cực kỳ cao …”

“… Tôi cũng nhận ra rằng tôi đã không bao giờ có thể thư giãn với Tiger Woods. Anh ta luôn phức tạp, và anh ấy sẽ luôn khiến tôi ngạc nhiên với tâm trạng dễ thay đổi của mình.”

Haney dự kiến ​​sẽ bị chỉ trích vì đã cố gắng kiếm tiền từ 6 năm làm huấn luyện viên cho Woods, đặc biệt là với cuốn sách sẽ đượ bán ra một tuần trước giải The Masters. Ông đã nói trên Twitter trong những tháng gần đây rằng những ký ức này không chỉ thuộc về Woods. “Tôi muốn viết lên những quan sát của mình về sự vĩ đại, về một vận động viên luôn tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Rõ ràng, mọi người sẽ có suy nghĩ riêng của họ. Nhưng khi người ta đọc toàn bộ cuốn sách,… và nếu Tiger đọc cuốn sách này, trong trái tim của mình, anh ấy có thể muốn nói đó là một sự miêu tả chính xác và trung thực. “

Có lẽ một nhìn nhận chính xác hơn là câu mà Haney viết ở đoạn cuối của cuốn sách dài 247 trang. “Tôi đoán rằng việc xuất bản cuốn sách này sẽ không khiến chúng tôi gần gũi hơn.”

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục