Chân dung Nicolo Barella: "Báu vật" khiến cả châu Âu phải thèm muốn

15:50 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnChelsea, Juventus, Napoli và nhiều ông lớn khác đang dành sự quan tâm đặc biệt đến viên ngọc thô sáng giá này.

Tài năng trẻ người Ý, Nicolo Barella đang là trung tâm trên các trang tin tức chuyển nhượng ở làng bóng đá đất nước hình chiếc ủng vào lúc này. Với phong độ ấn tượng thời gian qua, tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Cagliari Calcio hứa hẹn là ngôi sao lớn của bóng đá Ý trong tương lai.

Hai tờ báo thể thao nổi tiếng bậc nhất ở Serie A là La Gazzetta dello Sport và Il Corriere dello Sport cho rằng, cầu thủ 21 tuổi đang nhận được sự quan tâm sát sao từ nhóm Big Six Premier League. Chủ tịch Cagliari, ông Tommaso Giulini từng phát biểu: "Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật, thích sưu tầm những bức tranh đẹp, nổi tiếng từ các danh họa thế giới thì Barella xứng đáng được xem là một "tác phẩm" đáng mua.".

Chân dung về Nico Barella - Bóng Đá

Ngôi sao 21 tuổi là viên ngọc thô sáng giá của nước Ý vào lúc này.

Tiền vệ trung tâm người Ý vốn ưa thích môn bóng rổ từ bé, và anh vẫn giữ thói quen xem NBA nhiều hơn Serie A đến tận bây giờ. Barella có trận đấu ra mắt lần đầu tiên cho đội tuyển quốc gia vào tháng 10 năm 2018 trước Ukraine. Anh thuộc mẫu tiền vệ toàn năng, di chuyển rộng, sở hữu những phẩm chất cừ khôi ở khả năng tấn công lẫn phòng ngự. Barella có nhiều nét tương đồng với huyền thoại Daniele De Rossi, và hơn Marco Verratti ở khía cạnh phòng ngự.

Nguồn năng lượng dồi dào, những pha dứt điểm từ xa uy lực là một thế mạnh khác nơi Barella. Đội bóng thần tượng từ bé của anh là Inter Milan và cựu danh thủ Dejan Stankovic trở thành hình mẫu phát triển về sau. Người hâm mộ sẽ liên tưởng đến điều này nếu theo dõi những bước di chuyển và các pha dứt điểm từ xa của Barella trong hai trận đấu với Milan và Genoa mùa giải 2018/2019.

Chân dung về Nico Barella - Bóng Đá

Barella trong màu áo đội tuyển Ý.

Tiềm năng phát triển lớn, độ tuổi trẻ khiến cầu thủ 21 tuổi trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều ông lớn bóng đá châu Âu, bao gồm cả Juventus lẫn Napoli tại Serie A. Marek Hamsik đang mờ nhạt, tiền vệ Allan đang nhận được sự quan tâm từ PSG, trong khi bộ đôi Marko Rog và Amadou Diawara cần thêm thời gian để chứng minh. Đó là những lí do vì sao Napoli quyết tâm chiêu mộ Barella vào lúc này.

Chelsea là một ông lớn khác ở Premier League mong muốn sở hữu tiền vệ đội tuyển quốc gia Ý. Điều đó xuất phát một phần từ việc trợ lí HLV Gianfranco Zola từng có quãng thời gian dẫn dắt Barella tại đội trẻ Cagliari. Mặt khác, việc chia tay Cesc Fabregas khiến The Blues đang khát khao mẫu tiền vệ có thể chia lửa cùng Jorginho nơi hàng tiền vệ. 

"Anh ấy là hiện tượng ở lứa tuổi của mình," HLV Roberto Mancini chia sẻ. "Barella có thể cung cấp những pha bóng đậm chất kĩ thuật cùng khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời," chiến lược gia người Ý tiếp tục.

Chân dung về Nico Barella - Bóng Đá

Barella sẽ khỏa lấp vị trí của Fabregas tại Chelsea?

Sở hữu một tài năng trẻ sáng giá như Barella, Cagliari thừa hiểu rằng rồi cũng sẽ có ngày đội bóng bắt buộc phải bán đi "tài sản" của mình. Hình tượng một Luigi Riva lẫy lừng ngày nào từ chối Juventus để ở lại khoác áo Cagliari đã lui vào dĩ vãng. Do đó, việc kí hợp đồng với Valter Birsa hay Nahitan Nandez từ Boca Juniors cho thấy khả năng đội bóng nước Ý đã sẵn sàng chia tay Barella vào cuối mùa giải 2018/2019.

Một chân trời mới, cơ hội bước ra sân khấu lớn của bóng đá thế giới đang chờ đón Nicolo Barella, nếu anh tiếp tục trao dồi và hoàn thiện hơn nữa. Nhiều khả năng Premier League sẽ là sân chơi tiếp theo của sao mai 21 tuổi.

Anh Nguyễn | 14:45 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục