Chân dung người cướp suất dự World Cup của Bellerin

15:05 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnSau một mùa giải thi đấu không thành công cùng Arsenal, Bellerin đã phải trả giá khá đắt khi gần như anh sẽ không nằm trong 23 cái tên mà HLV Lopetegui lựa chọn.

Alvaro Odriozola – một cái tên khó nhớ và cũng vô cùng khó đọc. Tuy nhiên, các CĐV bóng đá nên bắt đầu tập làm quen với chàng hậu vệ có cái tên lạ hoắc này. Theo nhiều nguồn tin uy tín, anh chính là người sẽ lấy đi vị trí dự World Cup của Bellerin trên tuyển khi đội hình chính thức bao gồm 23 cầu thủ được công bố công bố chiều nay.

Sự nghiệp của hậu vệ cánh người Tây Ban Nha thăng tiến nhanh đến chóng mặt từ lúc đến chơi cho Real  Sociedad. Dù nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đứng trước sức ép, anh chưa bao giờ làm giới điệu mộ thất vọng.

Cách đây 2 năm, Odriozola vẫn còn là một chàng hậu vệ vô danh thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha. Còn bây giờ, hậu vệ 22 tuổi  được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất La Liga với tốc độ cũng như sự dẻo dai trong những pha lên công về thủ không biết mệt. Nhiều người lầm tưởng thân hình mảnh mai khiến Odriozola không có được sự bền bỉ, tất cả đều sai.

 - Bóng Đá

 Dù mảnh khảnh, Odriozola có thừa sự dẻo dai. 

Hồi tháng 12/2017, trong lần đầu được khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia trong trận đấu gặp Albania, hậu vệ người Tây Ban Nha đã trình diễn một lối chơi đúng cái khí chất những hậu vệ Tây Ban Nha sở hữu – nhanh, quái, chơi đầu óc nhưng cũng không kém phần dẻo dai. Alvaro Odriozola kịp để lại dấu ấn với một pha kiến tạo cho Thiago Alcantara ghi bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-0. Một màn ra mắt hoàn hảo.

Dù phải cạnh tranh với những cái tên máu mặt ở hành lang phải như Dani Carvajal, Hector Bellerin hay Sergi Roberto. Tuy nhiên, màn thể hiện trên mức kỳ vọng của Odriozola khiến HLV Julen Lopetegui rơi vào cơn đau đầu không nhỏ. Và nếu đúng như những gì các tờ báo uy tín đồn đoán từ hôm qua, nỗ lực của hậu vệ Real Sociedad đã được đền đáp khi Hector Bellerin là cái tên bị bỏ lại sau một mùa giải không thể tệ hơn cùng Arsenal.

 - Bóng Đá

 Odriozola cướp suất dự World Cup của Bellerin. 

Có công mài sắt có ngày nên kim. Chẳng ai mơ mộng phải đóng thuế. Alvaro Odriozola từng mắc phải một chấn thương mất đến nửa năm điều trị hồi còn thi đấu ở giải hạng 3, còn bây giờ anh đang đi lên một cách thần kỳ hệt như một câu chuyện cổ tích khi trước mắt là kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Chưa hết, Real Madrid đã ngỏ lời sẵn sàng phá vỡ mức phí 40 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho cầu thủ chạy cánh tài năng. Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi Alvaro Odriozola phía trước. 

Ngọc Thiện | 14:32 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục