Chân dung kẻ 'đồ sát' M.U - Patrick van Aanholt

00:33 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnMột cầu thủ vô danh vừa khiến Quỷ đỏ nhận trận thua ê chề nhất lịch sử.

Manchester United bước vào mùa giải 2019/2020 bằng trận thắng tưng bừng 4-0 trước Chelsea, tưởng chừng mọi thứ trước mắt họ sẽ rất tươi sáng, những người lạc quan nhất đã nghĩ về cuộc đua vô địch. Tuy nhiên sang vòng 2, Quỷ đỏ liền mất điểm trước đối thủ kỵ dơ Wolves, và mới đây, chịu trận thua đau đớn trước Crystal Palace.

Trong suốt 56 lần chạm trán trong toàn lịch sử, M.U thắng 37, hòa 11 và thua 8 trước Palace, nhưng kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh được đổi tên thành Premier League, họ chưa từng để thua ‎The Eagles ở đấu trường này, và trận đấu vừa kết thúc chính là lần đầu tiên.

Jordan Ayew bất ngờ giúp đội khách vươn lên dẫn trước, sau đó Quỷ đỏ đã tự làm khó mình với pha đá trượt penalty của Marcus Rashford, dù vậy họ đã có cơ hội giữ lại 1 điểm khi ngôi sao trẻ Daniel James ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 89. Thế nhưng đến phút 90+3, lưới của David de Gea lại rung lên một lần nữa, sau cái ra sân của hậu vệ Patrick van Aanholt bên phía Crystal.

Chân dung kẻ 'đồ sát' M.U: Patrick van Aanholt - Bóng Đá

 Van Aanholt vừa rực sáng trong trận gặp M.U.

Với bàn thắng này, có thể nói Van Aanholt đã ghi tên mình vào lịch sử khi giúp The Eagles có chiến thắng đầu tiên trước M.U ở Premier League. Không chỉ vậy, anh cũng trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn sau phút thứ 90 trong một trận thắng Man United ở Ngoại hạng Anh, người đầu tiên làm được điều này là Thierry Henry khi chơi cho Arsenal năm 2007.

Với nhiều người, cái tên Patrick van Aanholt nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng anh từng được đánh giá rất cao khi còn là một ngôi sao trẻ, được đào tạo ở đội trẻ PSV Eindhoven, trước khi chuyển đến Chelsea năm 2007. Một thời gian sau, anh được ra mắt đội một The Blues, tuy nhiên chỉ được ra sân vỏn vẹn 6 trận, thời gian còn lại được gửi đi cho mượn và thường xuyên chơi ở các giải hạng dưới.

Chân dung kẻ 'đồ sát' M.U: Patrick van Aanholt - Bóng Đá

 Hậu vệ này từng có 5 năm thuộc biên chế Chelsea.

Năm 2015, Van Aanholt chuyển đến Sunderland với mức phí dưới 2 triệu bảng, chơi ấn tượng ở đây và được Crystal Palace mua lại giữa mùa giải 2016/2017, lúc này phí chuyển nhượng đã lên thành 14 triệu. Từ đó đến nay, cầu thủ người Hà Lan luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các HLV Crystal. Sau 77 trận chơi cho đội bóng này ở Ngoại hạng Anh, Van Aanholt đã ghi đến 10 bàn thắng.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Patrick van Aanholt có trận ra mắt cho Hà Lan năm 2013, vào sân thay cho Memphis Depay ở trận giao hữu với Colombia. Đến hiện tại, hậu vệ này đã ra sân 9 lần cho tuyển quốc gia nhưng đều ở các trận giao hữu. Bố mẹ của Van Aanholt là người Curacao và anh vẫn đủ điều kiện để đầu quân cho tuyển quốc gia này.

Video những bàn thắng đẹp nhất của Crystal Palace vào lưới Man United: 

Hoài Thu | 23:30 24/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục