Chân dung Jim Ratcliffe: Người đàn ông sắp thâu tóm Chelsea

18:30 Thứ tư 20/03/2019

TinTheThao.com.vnHãy cùng BongDa.com.vn khái quát những điểm nhấn chính về vị tỷ phú giàu nhất nước Anh.

Thông tin trên mặt báo xứ sương mù thời gian qua, luôn nóng hổi bởi tin tức tỉ phú Jim Ratcliffe có ý định mua lại Chelsea từ Roman Abramovich. "Chủ tịch tương lai" của The Blues được mệnh danh là người giàu nhất nước Anh khi sở hữu 2 chiếc du thuyền cùng khối tài sản kếch xù trị giá 21 tỷ bảng.

Vậy ông trùm ngành hóa dầu này có gì đặc biệt? Hãy cùng lướt qua những điểm nhấn chính trong hồ sơ lí lịch của Jim Ratcliffe sau đây.

Quá trình phát triển

Jim Ratcliffe là ai? - Bóng Đá

Ratcliffe sở hữu khối tài sản trị giá 21 tỷ bảng Anh.

Ratcliffe được sinh ra ở Failsworth, hạt Lancashire, gần với thành phố công nghiệp Manchester nổi tiếng xứ sương mù. Cha của ông vốn là thợ làm gỗ, trong khi thân mẫu phụ trách công việc sổ sách, giấy tờ. Năm lên 10 tuổi, Ratcliffe cùng gia đình chuyển sang sinh sống tại Hull, Yorkshire.

Sau đó, bố của vị tỷ phú 66 tuổi trở thành người điều hành một nhà máy sản xuất đồ nội thất phòng thí nghiệm. Có một chi tiết thú vị ít người biết đến, Ratcliffe dù thường xuyên mua vé trọn mùa của Chelsea nhưng tự thừa nhận mình là một fan hâm mộ Man United.

Jim Ratcliffe là ai? - Bóng Đá

Người đàn ông 66 tuổi nổi bật bởi lĩnh vực kinh doanh lọc hóa dầu.

Ông lần lượt theo học ở trường ngôn ngữ Beverley, tốt nghiệp Birmingham với tấm bằng kĩ sư hóa học trước khi theo đuổi bộ môn kế toán quản trị tại Đại học kinh doanh London.

Sự nghiệp

Jim Ratcliffe là ai? - Bóng Đá

Ratcliffe là người có niềm đam mê thể thao.

Bến đỗ đầu tiên của Ratcliffe là công ty dầu mỏ Esso. Năm 1989, ông đầu quân sang tập đoàn Hoa Kỳ Advent international.

Ở tuổi 40, Ratcliffe trở thành doanh nhân khi đồng sáng lập INSPEC. Năm 1998, ông mua lại Ineos từ các đối tác của mình. Làm ăn phát đạt giúp Ineos "vươn vòi bạch tuộc" của mình ra 5 quốc gia châu Âu và Canada sau khi mua đứt một công ty tinh chế, hóa dầu từ tập đoàn khổng lồ BP. 

Jim Ratcliffe là ai? - Bóng Đá

Tương lai của Chelsea đang rất bấp bênh.

Năm 2010, Ineos chuyển trụ sở chính từ Hampshire đến Rolle, Thụy Sĩ. Đây rõ ràng là quyết định khôn ngoan của vị tỷ phú 66 tuổi khi nó giúp ông tiết kiệm được 100 triệu bảng mỗi năm vì tiền thuế thấp.

Vào năm ngoái, Ratcliffe chuyển đến sinh sống tại "thiên đường thuế" Monaco. Ineos có tổng cộng 19 nghìn nhân viên trên toàn thế giới. Công ty chuyên sản xuất chất nhiên liệu, bôi trơn, bao bì thực phẩm, vật liệu xây dựng.

Ngoài ra, Ineos cũng cung cấp khí đốt tự nhiên, sản xuất nhựa, axit và polystyrene. Năm 2018, Ineos đạt doanh thu 45 tỷ bảng và được định giá: 35 tỷ bảng.

Cuộc sống đời tư

Jim Ratcliffe là ai? - Bóng Đá

SIêu du thuyền Hampshire II.

Ratcliffe kết hôn với người vợ đầu Amanda Townson vào năm 1985, ly hôn 10 năm sau đó. Cặp đôi sở hữu 2 đứa con chung. Cuối thập niên 90, ông sánh đôi cùng Alicia và có 1 đứa con gái. 

Việc di cư sang Monaco giúp ông tiết kiệm 4 tỷ bảng tiền thuế mỗi năm. Ratcliffe được phong tước Hiệp sĩ vào dịp sinh nhật năm ngoái bởi những đóng góp ở lĩnh vực dịch vụ và đầu tư.

Người đàn ông 66 tuổi sở hữu 2 du thuyền, trong đó bao gồm chiếc Hampshire II có mức giá 130 triệu bảng, chứa được 14 hành khách cùng 23 phi hành đoàn. Ngoài ra, "báu vật" này cũng có sân bay trực thăng, phòng tắm hơi, rạp chiếu phim, bể sục....

Những tài sản khác của Ratcliffe bao gồm 4 máy bay phản lực và một bộ sưu tập siêu xe. 

Anh Nguyễn | 13:50 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục