Vì sao Arsenal vẫn chưa đồng ý bán Xhaka cho Hertha Berlin?

11:02 Thứ ba 31/12/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Thụy Sĩ vẫn chưa thể chuyển đến Hertha Berlin, mặc dù anh đã đồng ý các thỏa thuận và thông báo đến đội bóng chủ quản...

Ngay sau trận hòa 1-1 giữa Bournemouth và Arsenal hôm 26/12 vừa qua, đại diện Jose Noguera của tiền vệ Granit Xhaka lên tiếng trước báo giới rằng họ đã đồng ý mọi điều khoản với đại diện ở thủ đô nước Đức, qua đó mong muốn thương vụ sớm hoàn tất vào đầu năm để giải thoát cho đôi bên.

Đây thực tế là một động thái "kỳ lạ", bởi một cầu thủ sẽ không được phép đàm phán chuyển nhượng khi họ chưa ở giai đoạn 6 tháng cuối cùng hợp đồng với đội bóng chủ quản, trong khi giao kèo của ngôi sao sinh năm 1993 tại Arsenal hiện vẫn còn đến hết mùa giải 2022/23 (theo transfermarkt).

Vì sao Arsenal vẫn chưa đồng ý bán Xhaka cho người Đức? - Bóng Đá

 Xhaka không muốn chơi cho Arsenal thêm nữa.

Tuy nhiên, BLĐ Pháo thủ không phản ứng mạnh với thông tin này và huấn luyện viên Mikel Arteta cũng chỉ hy vọng cậu học trò sẽ ở lại thay vì ra đi. Dù vậy, giữ lại người cạn tư tưởng cống hiến sẽ giống như bạn đang rơi vào một cuộc tình mù quáng, nhưng Arsenal dường như có lý do để "câu giờ"...

Đầu tiên, chúng ta vẫn cần nhắc tới yếu tố chuyên môn, khi mà Xhaka chơi ấn tượng trong trận ra mắt của chiến lược gia xứ Basque. Điều này được hiểu rằng, cựu thủ quân người Thụy Sĩ được mong đợi sẽ "hồi tâm chuyển ý" và tiếp tục đi nốt quãng đường còn dang dở ở phía bắc London.

Nhưng thực tế, đại diện của anh khẳng định thương vụ chưa thể chốt là vì vấn đề tiền bạc. Arsenal muốn nhiều hơn con số 21.3 triệu bảng được gửi tới từ Đức, trong khi họ đang liên quan tới một thỏa thuận khổng lồ tại Premier League và có thể biến Xhaka thành vật tế thần ngay đầu năm tới.

Theo đó, báo chí xứ sương mù đưa tin rằng tiền vệ Wilfred Ndidi là mục tiêu lớn nhất của Arteta. Cầu thủ người Nigeria sẽ giải quyết gọn vấn đề mà Pháo thủ gặp phải trên khu vực trung tuyến, bởi anh được đánh giá rất cao ở khả năng dọn dẹp cũng như thu hồi bóng trong màu áo Leicester City.

Vì sao Arsenal vẫn chưa đồng ý bán Xhaka cho người Đức? - Bóng Đá

Arsenal muốn đổi Xhaka lấy "best CDM" (tiền vệ phòng ngự) ở Premier League.

Tờ The Sun khẳng định Arsenal đã ra đưa đề nghị 40 triệu bảng + Xhaka để thuyết phục huấn luyện viên Brendan Rodgers nhả người. Nghĩa là, họ định giá cầu thủ sinh năm 1996 ở mức hơn 60 triệu bảng, hoặc thậm chí có thể biến Ndidi thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử, sau Nicolas Pepe.

Đội bóng phía bắc London rõ ràng chẳng vội bán cựu thủ quân người Thụy Sĩ, khi họ có nhiều lựa chọn với giao kèo cũ còn ở mức dài hạn. Và mặc dù không nhiều ý kiến mong muốn Xhaka rời đi vào đầu năm, nhưng tất cả có thể sẽ hài lòng nếu thỏa thuận với Leicester City được thông qua.

Xem ngày đầu của Arteta tại Arsenal:

Trung Quân | 10:32 31/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục