Champions League tuần qua: Đâu ai thắng mãi được?

18:18 Thứ năm 29/09/2016

TinTheThao.com.vnKhông hẹn mà gặp, chuỗi trận toàn thắng của Bayern Munich và Manchester City đều đã phải dừng lại sau loạt trận Champions League giữa tuần qua.

watermarked-3a1

 Chuỗi trận toàn thắng của Bayern Munich và Manchester City đều đã phải dừng lại. Ảnh: Internet.

Dù có thay bao nhiêu 'tướng' đi chăng nữa, Bayern vẫn luôn là một đội bóng cực kỳ khó đánh bại trong nhiều năm qua. Năm nay dưới triều đại của Ancelotti, câu chuyện về những chiến thắng liên tiếp của Hùm Xám vẫn cứ được nhắc đi, nhắc lại một cách tương đối nhàm chán.

Tính đến trước thời điểm hành quân đến Vicente Calderón vào rạng sáng nay, Bayern đã trải qua 8 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Một phong độ ấn tượng vừa đủ để CĐV đội bóng tin vào một màn 'phục thù' thành công trước Atletico. Nhưng cũng giống như bán kết Champions League mùa trước, trước một Atletico chơi phòng ngự quá chắc chắn và đầy thực dụng, các học trò của Ancelotti đã thất bại hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn thắng trong 90 phút tranh tài.

Đã thế, bàn thắng của Carrasco trong hiệp cũng đã khiến họ phải trắng tay ra về, và đương nhiên kèm theo đó cũng là nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải năm nay. Nhưng kết quả này thực tế không quá thật sự bất ngờ như cách mà Man City kết thúc chuỗi trận toàn toàn thắng đầu mùa của mình vào rạng sáng nay.

Cũng đóng vai khách ở lượt trận vòng 2 lần này, nhưng khác với Bayern, Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Celtic xét về tất cả các phương diện từ phong độ đến chất lượng của các cầu thủ. Tuy nhiên đúng là chẳng ai thắng mãi được, trong một ngày mà hàng thủ chơi quá lỏng lẻo, trong khi tiền đạo Moussa Dembele của Celtic lại chơi quá hay, Pep Guardiola đành chấp nhận chia điểm với tỷ số 3-3 kịch tính, và đồng thời dừng lại chuỗi thành tích toàn thắng đầu mùa ở con số 10.

Bên cạnh Bayern và Man City, lượt trận vòng 2 Champions League giữa tuần qua cũng đã chứng kiến không ít sự 'lao đao' của một loạt ông lớn khác như Real Madrid hay Barcelona.

watermarked-3a2

 Các ông lớn khác như Real cũng đã có một lượt trận đầy khó khăn. Ảnh: Internet.

Giống như Man City, Real cũng đã suýt phải trả giá đắt với một loạt sai lầm ngờ ngẩn ở hàng thủ. Nếu không có bàn thắng của Cristiano Ronaldo, thì có lẽ Los Blanco đã chẳng thể nào kiếm được 1 điểm với trận hòa 3-3 trước Dortmund. Trong khi đó Barcelona cũng đã trải qua một ngày thi đấu vô cùng vất vả khi thiếu vắng Messi trong đội hình với việc để M’Gladbach sớm có được lợi thế dẫn bàn. Rất may là Enrique đã kịp thay đổi tình thế trong hiệp 2 để ngược dòng thắng lại 1-2.

Bóng đá là vậy. Không phải đội bóng nào đang có phong độ tốt là sẽ giành chiến thắng, không phải đội bóng lớn nào cũng có thể dễ dàng 'ăn hiếp' các đội bóng nhỏ. Bất ngờ luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League năm nay chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Xú - Thể thao Việt Nam | 18:20 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục