Champions League đổi luật, nước Anh hưởng lợi

22:24 Thứ ba 14/05/2019

TinTheThao.com.vnUEFA đang chuẩn bị thông qua một loạt thay đổi cho Champions League và Europa League trong mùa giải tới.

Thay đổi đáng chú ý đầu tiên đó chính là số lượng cầu thủ đăng ký trên băng ghế dự bị trong mỗi trận đấu. Cụ thể số cầu thủ có mặt trên băng ghế dự bị sẽ được nâng lên 12, thay vì 7 như trước đây. Những thay đổi này thực tế đã từng được UEFA thử nghiệm tại trận Siêu Cúp Châu Âu.

 - Bóng Đá

 UEFA sẽ có nhiều thay đổi trong mùa giải tới.

Giải thích về thay đổi này, UEFA cho rằng điều đó sẽ giúp cho các HLV có thêm nhiều phương án để xoay sở với những diễn biến đang diễn ra trên sân, từ đó sẽ giúp tăng cường chất lượng chuyên môn cho các trận đấu.

Ngoài ra trong loạt trận đấu loại trực tiếp, khi hai đội buộc phải bước vào các hiệp đấu phụ để phân định thắng thua, UEFA cũng cho phép mỗi đội được quyền sử dụng quyền thay người thứ 4. Tại Club World Cup và FA Cup, quy định này cũng đã mang lại rất nhiều tín hiệu lạc quan.

Chưa dừng lại ở đó, từ mùa giải 2018/19, nếu các đại diện đến từ các giải dấu như Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha vô địch Champions League, thì các đại diện đạt suất của quốc gia vô địch sẽ tiến thẳng vào vòng bảng Champions League mà không cần phải tham dự vòng sơ loại.

Điều này cũng đồng nghĩa sẽ có 26 đội bóng được lọt thẳng vào vòng bảng Champions League mùa tới thay vì chỉ 22 so với trước đây. Trong khi số lượng đội bóng giành vé sau khi trải qua giai đoạn vòng sơ loại chỉ còn lại 6 thay vì 10.

Kỳ Anh | 21:35 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục