Champions League đêm qua: "Cửa trên" gục đầu

22:07 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnHàng loạt đội bóng "cửa trên" như Liverpool, Barcelona, Inter Milan, Chelsea,... đều mở đầu Champions League năm nay bằng những kết quả không như kỳ vọng.

Nhà vua gục ngã

Sau một khởi đầu ấn tượng tại giải quốc nội với chuỗi trận toàn thắng trong 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, rất nhiều CĐV đã kỳ vọng "nhà vua" Liverpool sẽ có một màn chào sân thật ấn tượng tại Champions League năm nay. Tuy nhiên trước sức nóng tại San Paolo, các nhà đương kim vô địch Champions League không những chẳng thể có được bất kỳ bàn thắng nào, mà mành lưới của họ cũng đã phải rung lên 2 lần với các pha lập công của Dries Mertens và Fernando Llorente vào những phút cuối trận.

Champions League đêm qua:

 Liverpool đã phải nhận thất bại ngay ngày ra quân tại Champions League.

Một lần nữa, Napoli đã cho thấy sự khó chịu của mình đối với riêng Liverpool. Cần biết rằng rằng trong 11 tháng qua, Napoli đã thắng Liverpool tới 3 lần (1 trận giao hữu vào tháng 7), một thành tích mà không phải đội bóng nào cũng làm được.

VAR có tác dụng gì?

Cũng trong thất bại tại San Paolo, câu chuyện về VAR cũng đã một lần nữa được nhắc tới. Cụ thể vào phút 82, Callejon đi bóng khiến Andrew Robertson phạm lỗi trong vòng cấm mang về quả 11m cho Napoli và Dries Mertens đã thực hiện mang về bàn mở tỷ số cho Napoli.

Điều đáng nói là sau khi xem lại video quay chậm, nhiều ý kiến cho rằng đây là một quả 11m oan uổng dành cho Lữ Đoàn Đỏ khi Robertson đã chủ động chạm bóng trước, và gần như chưa chạm vào chân của Callejon. Trong những tình huống như thế này, tự hỏi sự hiệu quả của VAR đang ở mức nào?

Messi tái xuất

Lionel Messi đã tái xuất sau khi dính chấn thương bắp chân hồi đầu tháng 8. Siêu sao người Argentina vào sân thế chỗ tài năng trẻ Ansu Fati ở phút 59 trận gặp Dortmund nhưng chơi mờ nhạt còn Barca hòa hú vía 0-0 trong ngày thủ môn Ter Stegen phải làm việc vất vả còn Marco Reus đá hỏng phạt đền.

"Cửa trên" gục đầu

Chung số phận với Liverpool hay Barcelona, những đội bóng "cửa trên" trong loạt trận đêm qua đều không có được những kết quả như mong đợi. Dù tình hình của Inter lẫn Lyon có chút "sáng sủa" hơn với 1 bàn thắng, nhưng họ cũng đều phải chia điểm trước Slavia Prague và Zenit.

Champions League đêm qua:

 Hàng loạt đội bóng cửa trên đều không thắng.

Nhưng 1 điểm vẫn còn là một điều an ủi, khi Chelsea không những "trắng tay" trong cuộc tiếp đón Valencia, mà họ còn phải đối mặt với việc mất Mason Mount một thời gian dài vì chấn thương.

Tiền đạo 19 tuổi lập hat-trick trong ngày ra mắt Champions League

Erling Haaland có lẽ là cái tên được tìm được nhắc đến nhiều nhất với hat-trick góp phần giúp RB Salzburg đè bẹp Genk với tỉ số 6-2, qua đó trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử có được thành tích này chỉ sau 2 tượng đài Raúl (18 tuổi 113 ngày) và Wayne Rooney (18 tuổi 340 ngày).

Nhưng điều ấn tượng hơn, khi đây đã là cú hat-trick thứ 4 mà Erling Haaland có được trong năm nay. Tính riêng mùa giải 2019/20, dù chỉ mới ra sân 9 trận, nhưng Haaland đã có được 17 bàn và 5 kiến tạo trong màu áo Salzburg.

Video những hình ảnh tuyệt vời của Liverpool tại Champions League

Kỳ Anh | 21:35 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục