Champions League 2018/19: Hat-trick cho Messi và chức vô địch cho… Real?

13:06 Thứ tư 19/09/2018

Barca đã có khởi đầu hoàn hảo ở Champions League năm nay sau khi “nghiền nát” PSV 4-0, trong đó siêu sao Messi đã lập 1 hat-trick. Tuy nhiên, nó vô tình lại trở thành một điềm báo rất lành cho đại kình địch Real Madrid của họ ở Champions League.

Sau khi thể hiện một phong độ hủy diệt ở sân chơi La Liga với 4 trận đầu toàn thắng và đứng đầu bảng, dĩ nhiên Barca được kỳ vọng sẽ có trận đấu mở màn thành công ở Champions League. Và “gã khổng lồ” xứ Catalunya đã không làm các CĐV của mình phải thất vọng.

Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn, Barca đã có một chiến thắng dễ dàng khi đè bẹp đại diện của Hà Lan PSV 4 bàn không gỡ. Và “đại tiệc” đó trên sân Nou Camp mang đậm dấu ấn của Lionel Messi. Anh rực sáng với một cú hat-trick và cho thấy màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất của mình. 

Champions League 2018/19: Hat-trick cho Messi và chức vô địch cho… Real? - Bóng Đá

 Tiền đạo Argentina đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Barca nhấn chìm đại diện Hà Lan PSV.

Tuy nhiên, cú hat-trick của siêu sao người Argentina đang vô tình tạo ra một điềm báo vô địch cho đại kình địch của anh và Barca, đó là Real Madird. Lịch sử đã chỉ ra một sự trùng hợp kỳ lạ khi Messi cứ lập hat-trick ở trận đấu mở màn Champions League thì đội bóng giành chức vô địch sau đó lại là Real Madrid.

Điều này đã diễn ra 2 lần trong quá khứ. Ở mùa giải 2013/ 14 Barca cũng đè bẹp một đại diện Hà Lan là Ajax với cùng tỷ số ngày hôm qua với PSV ở trận mở màn Champions League, và ngày hôm đó Messi lập hat-trick. Nhưng sau cùng họ chỉ tiến vào đến vòng tứ kết và bị loại bởi Atletico Madrid. Còn đội giành chức vô địch năm đó là Real Madrid.

Lịch sử tiếp tục lặp lại 3 mùa sau đó, ở mùa 2016/17. Messi cũng lập hat-trick cho Barca ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League và “nạn nhân” lần này của anh là Celtic. Trận đó Barca đại thắng tới 7-0. Tuy nhiên, cũng như mùa 2013/14, họ cũng chỉ đi đến trận tứ kết trước khi bị chặn lại bởi Juventus. Và đội bóng sau đó lên ngôi vẫn là Real Madrid.

Champions League 2018/19: Hat-trick cho Messi và chức vô địch cho… Real? - Bóng Đá

Lịch sử cho thấy Messi cứ lập hattrick thì "kẻ thù" của anh là Ronaldo cùng Real lại nâng cúp Champions League.

Có một chi tiết trùng hợp khá thú vị khác, đó là hai đội bóng loại Barca ở tứ kết trong 2 mùa giải Champions League 2013/14 và 2016/17 đều là bại tướng của Real Madrid ở trận chung kết. Cụ thể, cả Atletico Madrid và Juventus đều đã thua “Los Blancos” với cùng tỷ số 1-4 ở trận đấu cuối cùng của giải đấu.  

Mùa này, Messi lại lập hattrick ở trận đấu mở màn ở Champions League. Liệu họ có vượt qua được lịch sử để đi đến trận chung kết và giành chức vô địch danh giá để phế ngôi vương châu Âu của đại kình địch Real Madrid hay không?

Trên thực tế, những gì diễn ra ở 2 mùa giải 2013/14 và 2016/17 chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên và chẳng có gì chắc chắn nó sẽ lặp lại ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đó cũng như là một lời cảnh tỉnh với Messi và các đồng đội.

Champions League vẫn còn cả chặng đường dài và đầy gian nan phía trước, những đối thủ lớn vẫn chưa xuất hiện. Vì thế, họ cần giữ đôi chân trên mặt đất để giữ phong độ ổn định và tiến đến ngôi vương. Nếu không, chẳng ai dám đảm bảo kịch bản tồi tệ trước đó sẽ không lặp lại.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:40 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục