Chạm đỉnh thăng hoa, Warriors dành lợi thế lớn trước Rockets

14:24 Thứ tư 01/05/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù Houston Rockets đã có ngày thi đấu rất tốt, thế nhưng để cản bước một Golden State Warriors đạt đỉnh cao phong độ có lẽ là nhiệm vụ quá khó ở thời điểm hiện tại.

Việc phải cần đến 6 trận đấu mới có thể vượt qua được đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Los Angeles Clippers ở vòng 1 đã khiến Golden State Warriors bước vào vòng bán kết với Houston Rockets với nhiều sự hoài nghi. Thế nhưng “Các chiến binh” đã chứng minh cho tất cả thấy, những thất bại trước Clippers chỉ đơn giản là những tai nạn đáng tiếc.

1

 Sức mạnh của Warriors bị hoài nghi sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục ở vòng 1

Sau chiến thắng đầu tiên ở game 1 (104-100), Warriors bước vào game đấu thứ 2 tại ORACLE Arena với sự tự tin và quyết tâm cao độ. HLV Steve Kerr tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát ở game 1 với đội hình The Hampson Five trứ danh. Và cũng như game 1, sự linh hoạt cùng ăn ý của bộ 5 này vẫn mang đến một sức mạnh khủng khiếp cho “Các chiến binh”.

Với ưu thế sân nhà cũng như phong độ, Warriors sớm chứng minh sự vượt trội trong toàn bộ trận đấu. Tận dụng tốc độ cùng sự linh hoạt của mình, các ngôi sao của đội chủ nhà đã chủ động vây ráp đối thủ rất chặt và luôn đặt các tay ném bên phía Rockets vào tình huống bất lợi khi ném rổ.

2

 Sự linh hoạt và toàn diện của "Đội hình tử thần" khiến Warriors trở nên quá khó bị đánh bại

Dù Stephen Curry phải sớm rời sân vì trật ngón tay sau nỗ lực phòng ngự ở hiệp 1, thế nhưng điều đó cũng không hề làm “Các chiến binh” phải nao núng. Kevin Durant tiếp tục có ngày thi đấu quá thăng hoa khi dẫn đầu danh sách ghi điểm của Warriors với 29 điểm và 7 rebounds ở trận này.

Bên cạnh Durant, cả 4 ngôi sao còn lại trong đội hình xuất phát đều ghi được hơn 10 điểm ở trận này. Dù bị thương ở tay, thế nhưng Curry vẫn để lại dấu ấn với 20 điểm và 5 kiến tạo. Klay Thompson có 21 điểm và 5 rebounds trong khi Andre Iguodala có 16 điểm cùng 4 kiến tạo. Draymond Green tiếp tục thi đấu thăng hoa ở vị trí trung phong với 15 điểm, 12 rebounds và 7 kiến tạo ở trận này.

3

 Dù thi đấu rất nỗ lực, thế nhưng "Dàn tên lửa" vẫn bất lực trước một Warriors đang đạt đỉnh cao phong độ

Sự xuất sắc và toàn diện của “bộ 5” này khiến Rockets hoàn toàn vô phương đối phó. Dù thi đấu rất nỗ lực và xuất sắc, thế nhưng “Dàn tên lửa” không thể một lần cân bằng được tỷ số. Dù thi đấu vô cùng kiên cường và cố gắng, thế nhưng Rockets vẫn phải chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước đối thủ với tỷ số chung cuộc 115-109.

James Harden tiếp tục có một trận đấu kiên cường với 29 điểm và 7 rebounds. Chris Paul ghi được 18 điểm, 7 rebounds và 6 kiến tạo, Eric Gordon có thêm 15 điểm. Bộ đôi Clint Capela và PJ Tucker lần lượt ghi 14 và 13 điểm ở trận này, ngoài ra cả hai còn có thêm 10 rebounds và 2 kiến tạo ở trận này. Austin Rivers đóng góp thêm 14 điểm dù vào sân từ ghế dự bị. Thế nhưng để đánh bại được Warriors, Rockets vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn thế.

4

Phong độ phi thường của Harden cũng không thể cứu Rockets

Thất bại này khiến Rockets rơi vào bất lợi cực lớn khi để đối thủ vượt lên dẫn trước 2-0 trong chuỗi playoff giữa hai đội. Qua đó khiến áp lực đè lên Harden và đồng đội ở hai trận đấu tới sẽ vô cùng nặng nề. Nếu không thể tận dụng triệt để lợi thế sân nhà ở 2 trận đấu tiếp theo, cơ hội dành cho Rockets xem như đã hết.

Hai đội sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào game 3 tại Toyota Center của Rockets vào ngày 5/5 sắp đến. Nếu có thể dành được chiến thắng “bản lề” này, Warriors sẽ đặt một chân vào vòng chung kết.

Thông số của hai đội:

R

 Thông số của Rockets

W

 Thông số của Warriors

Xem lại trận đấu:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục