Chấm điểm Zenit (3-2) Benfica: “Chết hụt” vì Zhevnov

08:50 Thứ năm 16/02/2012

Hai pha bắt bóng nghiệp dư của thủ thành Yuri Zhevnov đã khiến Zenit chút nữa phải trả giá ngay tại sân nhà Petrovskiy. Rất may, Roman Shirokov đã tỏa sáng đúng lúc với 2 bàn thắng đưa đại diện Nga giành lợi thế trước trận lượt về.

Mặc dù thi đấu trong thời tiết vô cùng khắc nghiệt tại Saint Petersburg (-10 độ C) nhưng cả Zenit và Benfica đã cùng nhau tạo nên một trận cầu vô cùng kịch tính.

Với lợi thế sân nhà, Zenit không giấu giếm ý đồ áp đặt lối chơi lên các vị khách đến từ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, họ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh khi Maximiliano Pereira tận dụng sai lầm của thủ thành Yuri Zhevnov sút bồi vào lưới trống đưa Benfica vượt lên dẫn trước.

Chỉ 7 phút sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời. Từ đường chuyền của Tomás Hubocan, Roman Shirokov tung cú sút ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Artur đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau bàn gỡ hòa, Zenit đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.


Tuy nhiên, họ đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước lối chơi khoa học của Benfica. Phải tới phút 71 của trận đấu, đại diện Nga mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ một cú đánh gót ngẫu hứng của Vladimir Bystrov, Aleksandr Kerzhakov đệm bóng vào trong và Sergey Semak không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1.

Phút 87, sai lầm chết người của thủ thành Yury Zhevnov đã giúp Oscar Cardozo có bàn thắng san bằng cách biệt cho Benfica. Rất may cho Zenit là 1 phút sau đó, thủ thành Artur bên phía đội khách cũng mắc sai lầm. Roman Shirokov không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho riêng mình và ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính. Mặc dù thua cuộc nhưng 2 bàn thắng có được tại Petrovskiy cũng giúp thầy trò Jorge Jesus giành lợi thế trước trận lượt về.

Với 2 bàn thắng ghi được, Roman Shirokov xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,5 điểm. Trong khi đó, thủ thành Yuri Zhevnov (3,5 điểm) lại là điểm đen của trận đấu này với những sai lầm tệ hại.

Điểm số cụ thể của Goal

Zenit St Petersburg: Yury Zhevnov – 3,5; Alexander Anyukov - 7,0; Bruno Alves – 6,5; Nicolas Lombaerts – 6,5; Tomás Hubocan – 7,0; Roman Shirokov – 8,5; Konstantin Zyryanov – 5,0; Igor Denisov – 6,0; Victor Fayzulin – 6,5; Aleksandr Kerzhakov – 7,0; Aleksandr Kerzhakov – 5,0.

Thay người: Alessandro Rosina – không chấm; Sergey Semak – 7,0; Vladimir Bystrov – 6,5.

Benfica: Artur – 5,0; Emerson Conceicao – 6,0; Luisao – 5,5; Maximiliano Pereira – 6,0; Ezequiel Garay – 6,5; Bruno César – 5,5; Nicolás Gaitán – 6,5; Nemanja Matić – 6,0; Axel Witsel – 6,5; Oscar Cardozo – 7,0; Rodrigo – 5,5.

Thay người: Miguel Vítor– không chấm; Pablo Aimar – 6,0; Nolito – 5,5.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục