Chấm điểm Newcastle (3-0) Man Utd: Gọi tên Yohan Cabaye

07:30 Thứ năm 05/01/2012

Trong trận đấu đầu tiên của năm mới 2012, Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh lại gây thất vọng khi để thua Newcastle với 3 bàn không gỡ. Yohan Cabaye là 1 trong những nhân tố khiến Quỷ đỏ lần thứ 3 phải nhận trái đắng kể từ đầu mùa.

Bỏ lại sau lưng những dư chấn từ trận thua tệ hại trước Blackburn, thầy trò Alex Ferguson khởi đầu năm mới 2012 với chuyến làm khách tại Sports Direct Arena trước Newcastle. Để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với kình địch cùng thành phố, Man Utd cần trở lại mạch thắng. Tuy nhiên, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Bước vào trận đấu này, Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh đã có sự phục vụ trở lại của tiền đạo Wayne Rooney sau khi vắng mặt trong trận thua Blackburn. Rio Ferdinand cũng trở lại trung tâm hàng phòng ngự trong khi vị trí khung gỗ được Sir Alex tin tưởng trao cho Anders Lindegaard.


Sau tiếng còi khai cuộc, Man Utd đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi hừng hực khí thế của đội chủ nhà. Chính họ là những người đã tạo nên cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Demba Ba hay Cheik Tiote đều bỏ lỡ.

Đội quân của Sir Alex dần lấy lại thế trận và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn lên cầu môn Tim Krul. Tuy nhiên, Wayne Rooney bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc trong khi Dimitar Berbatov lại một lần đưa bóng chạm cột dọc.

Không thể ghi được bàn thắng, Man Utd phải trả giá bằng bàn thua chỉ sau hơn 30 phút thi đấu. Vào phút thứ 33, Từ pha phát bóng của Krul, Ameobi đánh đầu chiến thuật chuyền bóng cho Demba Ba. Chân sút người Senegal xoay người khéo léo trước sự theo sát của Ferdinand rồi tung cú volley kĩ thuật và quyết đoán ngay sát khung thành khiến Lindegaard chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Ngay đầu hiệp 2, Man United đã thêm một lần nữa phải nếm trái đắng. Yohan Cabaye là người lập công cho đội chủ nhà sau cú đá phạt đẹp mắt khiến Lindergaard lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Sau 2 bàn thua, HLV Alex Ferguson liên tiếp tạo ra sự thay đổi trên hàng công khi tung bộ đôi Danny Wellbeck và Javier Hernandez vào sân. Tuy nhiên, những điều mà Quỷ đỏ làm được chỉ là những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Thậm chí vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, các vị khách lại phải nhận thêm 1 bàn thua. Từ pha phát bóng của Krul, trong một tình huống không có gì nguy hiểm, Phil Jones lại lúng túng đốt lưới nhà. 3 - 0 nghiêng về Newcastle cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với thất bại này, Man Utd đã bị kình địch cùng thành phố Man City gia tăng khoảng cách lên 3 điểm. Thậm chí, họ chỉ còn cách đội bóng thứ 3, Tottenham vỏn vẹn 3 điểm trong khi Gà trống vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

Với màn trình diễn ấn tượng và 1 bàn thắng, không bất ngờ khi Yohan Cabaye được Goal bình chọn là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trận (8,5 điểm). Cheik Tiote và Fabricio Coloccini tiếp tục tỏa sáng với điểm số 7,5. Trong khi đó, cầu thủ thi đấu tồi nhất trận này là Phil Jones (4,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Newcastle: Tim Krul – 6,0; Fabricio Coloccini – 7,5; Davide Santon – 6,5; Danny Simpson – 6,5; Mike Williamson – 6,5; Ryan Taylor – 6,5; Yohan Cabaye – 8,5; Jonás Gutiérrez – 6,0; Cheikh Tiote – 7,5; Demba Ba – 6,0; Shola Ameobi – 6,5.

Thay người: James Perch – 6,0; Leon Best – 6,0; Gabriel Obertan – không chấm.

Man Utd: Anders Lindegaard – 6,0; Patrice Evra – 5,0; Phil Jones – 4,0; Rio Ferdinand – 5,0; Ryan Giggs – 5,5; Ji-Sung Park – 5,5; Michael Carrick – 5,5; Nani – 5,0; Antonio Valencia – 6,0; Dimitar Berbatov – 6,0; Wayne Rooney – 6,0.

Thay người: Anderson – 6,0; Javier Hernandez – 6,0; Danny Welbeck – 5,0.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục