Chấm điểm Man Utd (1-0) Fulham: Khi Evans tỏa sáng

07:29 Thứ ba 27/03/2012

Đêm qua, Man Utd đã có chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Fulham.Người lập công ghi bàn thắng duy nhất cho Quỷ đỏ là tiền đạo Rooney song anh đã phải nhường danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận cho đồng đội Jonny Evans.

Đêm qua đón tiếp Fulham trên sân nhà, Man Utd cần ít nhất 1 điểm để trở lại với vị trí dẫn đầu trên BXH. Nhưng tất nhiên, Quỷ đỏ hướng tới một chiến thắng. Quyết tâm giành trọn 3 điểm nhanh chóng được các học trò của Sir Alex Ferguson thể hiện bằng việc liên tục tràn lên tấn công khung thành đối phương.

Song trước hàng phòng ngự tập trung và nhiều lớp của Fulham, các đợt tấn công từ Quỷ đỏ đều vô tác dụng. Rất khó cho Man Utd áp sát khung thành đối phương. Còn các tình huống dứt điểm từ xa hoặc thiếu chính xác vì bị truy cản quyết liệt, hoặc đập chân hàng thủ đội khách bật ra.

Khi thời gian dần trôi về cuối hiệp 1, NHM Man Utd bất ngờ được ăn mừng bàn thắng. Xuất phát từ đường chuyền bổng bên cánh trái, bóng đến vị trí của trung vệ Jonny Evans trong vùng cấm địa Fulham. Không ở vị trí thuận, cầu thủ này tỉnh táo đưa bóng vào trong cho Rooney nhanh chân dứt điểm cận thành. 1-0 cho nhà đương kim vô địch Premier League.

Sang hiệp 2, Man Utd còn đẩy mạnh tấn công hơn nữa. Song Fulham vẫn duy trì lối đá phòng ngự phản công khó chịu. Vô số các tình huống dứt điểm đã được đội chủ nhà tạo ra. Nhưng những pha dứt điểm của Ashley Young (53’) hay tình huống sút bóng đến 3 lần liên tiếp của các chân sút Quỷ đỏ (75’) đều không thể hạ gục thủ môn Mark Schwarzer lần thứ 2.

Tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đôi khi rơi vào nỗi lo sợ bị Fulham gỡ hòa. Và thực tế là đội khách cũng đã có những tình huống phản công nguy hiểm song không thể chuyển hóa thành bàn thắng bởi hàng thủ Man Utd đêm qua đã thi đấu rất xuất sắc.

Dù chỉ tận dụng thành công một cơ hội trong vô số các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng song Man Utd đã có chiến thắng cần thiết. Thi đấu xuất sắc trong cả phòng ngự lẫn tấn công, đêm qua trung vệ Jonny Evans chính là người xuất sắc nhất Man Utd và được Goal chọn xuất sắc nhất trận đấu với 7.5 điểm. Bên cạnh đó, Evra và Ferdinand cũng thi đấu hay, được Goal cho 7.0 điểm. Các cầu thủ khác của Man Utd đã thi đấu một trận hay xong đôi khi tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn thắng và vì thế chỉ được cho điểm số trung bình và khá.

Bên kia chiến tuyến, điểm sáng nhất của Fulham là thủ môn Mark Schwarzer bất chấp việc để lọt lưới một bàn thua. Trong thế trận tấn công vũ bão của đội chủ nhà, thua trận với tỷ số 0-1 cũng có thể coi như một thành công của đội khách.

Với việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà, Quỷ đỏ đã trở lại với ngôi vị số 1 trên BXH, hơn Man City 3 điểm.

Điểm số cụ thể của Goal:

Man Utd: de Gea – 6.5, Evra – 7.0, Ferdinand – 7.0, Evans – 7.5, Da Silva – 6.0, Giggs – 6.0, Carrick – 6.0, Young – 6.5, Valencia – 6.5, Rooney – 6.5, Welbeck – 5.5

Thay người: Smalling – 6.0, Scholes - Không chấm, Hernandez – 5.5

Fulham: Schwarzer – 7.0, Kelly – 6.0, Riise – 5.0, Hangeland – 7.0, Hughes – 6.0, Duff – 5.5, Diarra – 6.0, Frei – 5.0, Dempsey – 7.0, Pogrebnyak – 5.5, Dembele – 6.5

Thay người: Murphy – 6.0, Ruiz – 6.0

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục