Chấm điểm Man City 2016/17 (Phần 2) - Giá trị của công thần

21:28 Thứ năm 25/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnManchester City trải qua một mùa giải tay trắng nhưng không phải tất cả cầu thủ của họ đều thi đấu tệ.

Cựu HLV Man City, Roberto Mancini thường mỉa mai rằng đội bóng dưới triều đại của ông đã làm tốt hơn rất nhiều so với Manuel Pellegrini và Pep Guardiola. Điều này không hẳn là quá ngạo mạn nếu nhìn vào những con số thống kê.

Chấm điểm Man City 2016/17 (Phần 2) - Giá trị của công thần - Bóng Đá

 Pep phải nhờ cậy rất nhiều vào công thần Man City trong mùa đầu đền Ngoại hạng Anh.

Tờ Manchester Evening News vừa đưa ra bảng chấm điểm từng cầu thủ Man City trong mùa giải này. Theo đó, những cầu thủ thi đấu ổn định, ấn tượng như David Silva, Gabriel Jesus được đánh giá rất cao.

Điểm số của các cầu thủ được tính theo thang 10 và là trung bình của toàn bộ mùa giải vừa qua tại Ngoại hạng Anh.

10. Willy Caballero - 6,58 - Từ chỗ là dự bị cho Claudio Bravo, Caballero đã cứu Man City trong bối cảnh thủ thành người Chile thi đấu tồi tệ. Màn trình diễn của anh gần như tốt trong cả mùa giải trừ trận đấu với Chelsea.

Chấm điểm Man City 2016/17 (Phần 2) - Giá trị của công thần - Bóng Đá

 

9. Pablo Zabaleta - 6,73 - Cầu thủ người Argentina vẫn thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp và hoàn thành tốt vai trò được giao. Trong trận đấu chia tay anh, điểm số dành cho cựu sao Espanyol là 10 điểm tuyệt đối.

8. Raheem Sterling - 6,8 - Cũng là một trường hợp hồi sinh khác trong mùa này, anh thi đấu cực tốt trong 10 trận đầu trước khi chìm dần và sau đó chỉ thể hiện ở mức tròn vai.

7. John Stones - 6,83 - Khởi đầu khá tốt nhưng mắc một vài sai lầm nghiêm trọng ở giữa mùa giải khiến anh bị chỉ trích không thương tiếc.

Chấm điểm Man City 2016/17 (Phần 2) - Giá trị của công thần - Bóng Đá

 

6. Sergio Aguero - 6,87 - Hoàn tất mùa giải theo phong độ ấn tượng quen thuộc, nhưng phần giữa của mùa này tiền đạo Argentina đã thi đấu chưa thật sự ổn định.

5. Vincent Kompany - 6,92 - Tưởng chừng là một ‘ông lão’ không còn nhiều giá trị của Man City, cầu thủ người Bỉ đã chơi rất hay trong giai đoạn cuối, chứng tỏ đội bóng đã bỏ lỡ quá nhiều tiềm lực từ anh.

4. Leroy Sane - 6,97 - Trong 6 trận đầu tiên cho Man City, Sane chỉ nhận được điểm 6, tuy nhiên, càng ngày anh càng thi đấu ấn tượng và trở thành mũi nhọn tấn công đáng chú ý bên cánh trái. Phong độ lên cao của Sane giúp ích rất nhiều cho Man City trong phần cuối của mùa giải.

3. Yaya Toure - 7,1 - Đầu mùa giải quả thật là giai đoạn đen tối với Toure khi xích mích giữa người đại diện của anh và Pep. Tuy nhiên khi được trao cơ hội thi đấu trở lại, anh vẫn chứng tỏ mình còn nguyên giá trị cống hiến cho đội bóng. Màn trình diễn của anh trước Crystal Palace là một ví dụ điển hình.

Chấm điểm Man City 2016/17 (Phần 2) - Giá trị của công thần - Bóng Đá

 

2. Gabriel Jesus - 7,3 điểm - Chỉ đến Man City trong nửa sau mùa giải nhưng Jesus đã gây ấn tượng trong từng bước chạy. Dù dính chấn thương mà bỏ lỡ giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, Jesus vẫn có 7 bàn thắng sau 8 trận thi đấu.

1. David Silva - 7,44 điểm - Bất chấp tuổi tác và thể hình mỏng cơm, Silva vẫn duy trì phong độ đáng kinh ngạc trong mùa giải này với những đường chuyền rất chất lượng. Anh đã có 12 lần nhận được điểm 9 trong mùa giải này.

Video màn trình diễn của David Silva trong mùa này

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 21:00 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục