Chấm điểm Man City 2016/17 (Phần 1) - Thảm họa Bravo

14:32 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnManchester City trải qua một mùa giải tay trắng nhưng không phải tất cả cầu thủ của họ đều thi đấu tệ.

Cựu HLV Man City, Roberto Mancini thường mỉa mai rằng đội bóng dưới triều đại của ông đã làm tốt hơn rất nhiều so với Manuel Pellegrini và Pep Guardiola. Điều này không hẳn là quá ngạo mạn nếu nhìn vào những con số thống kê.

Man City 2016/17: Silva còn nguyên giá trị, Bravo gây thất vọng tột cùng - Bóng Đá

 

Tờ Manchester Evening News vừa đưa ra bảng chấm điểm từng cầu thủ Man City trong mùa giải này. Theo đó, những cầu thủ thi đấu ổn định, ấn tượng như David Silva, Gabriel Jesus được đánh giá rất cao.

Ngược lại, bản hợp đồng thất bại Claudio Bravo bị đánh giá thấp nhất, những ngày ở Ngoại hạng Anh thật đáng quên với ngôi sao của Chile.

Điểm số của các cầu thủ được tính theo thang 10 và là trung bình của toàn bộ mùa giải vừa qua.

22. Claudio Bravo - 5,5 - Trận ra mắt khá thảm họa trước M.U đã khiến phong độ Bravo biến mất. Dù Man City thắng trận hôm đó nhưng dần dần cựu thủ thành Barcelona đã đánh mất những pha bóng tự tin và phải mài quần trên băng ghế dự bị.

Man City 2016/17: Silva còn nguyên giá trị, Bravo gây thất vọng tột cùng - Bóng Đá

 

21. Aleksandar Kolarov - 5,86 - Sau những trận được thi đấu ở vị trí trung vệ và chơi khá ổn, cầu thủ người Serbia bắt đầu để lộ những điểm yếu chết người trong khả năng phòng ngự của mình. Những trận đấu với Celtic, Tottenham và Leicester thật đáng quên với Aleks.

20. Kelechi Iheanacho - 5,94 - Không may mắn cho Iheanacho khi ít được sử dụng nhưng trong những lần hiếm hoi được ra sân, anh cũng ít tận dụng  cơ hội của mình.

19. Jesus Navas - 6 - Có một vài trận đấu bùng nổ nhưng lối chơi quá đơn điệu khiến cầu thủ người Tây Ban Nha không được đánh giá cao, thậm chí anh đang trên đường rời đội bóng trong mùa hè này.

Man City 2016/17: Silva còn nguyên giá trị, Bravo gây thất vọng tột cùng - Bóng Đá

 

18. Gael Clichy - 6,06 - Một mùa giải không ổn định của cựu sao Arsenal, nhưng với anh, mọi thứ giờ không còn quan trọng nữa khi chính thức nói lời chia tay đội bóng.

17. Fernando - 6,15 - Fernando có 5, 6 màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải này, còn lại đều rất mờ nhạt.

16. Nolito - 6,19 - Đã có lúc NHM Man City nghĩ đến một cầu thủ gánh vác đội bóng đã xuất hiện hồi đầu mùa. Tuy nhiên, càng thi đấu, Nolito càng xuống dốc và mới đây còn công khai muốn quay lại Celta Vigo.

Man City 2016/17: Silva còn nguyên giá trị, Bravo gây thất vọng tột cùng - Bóng Đá

 

15. Bacary Sagna - 6,21 - Một mùa giải bị ảnh hưởng bởi chấn thương nhưng lại có những lúc tỏa sáng. Cầu thủ người Pháp đã làm tốt về mặt thống kê, nhưng màn trình diễn nhìn chung vẫn chưa thuyết phục các CĐV Man City.

14. Nicolas Otamendi - 6,3 - Anh hoàn tất mùa giải với phong độ ngày càng cao, nhưng rõ ràng giai đoạn đầu mùa Otamendi đã không thi đấu đúng với đẳng cấp của mình.

13. Ilkay Gundogan - 6,31 - Những màn thể hiện khá ổn đầu mùa, đặc biệt là với Barcelona đã khiến nhiều CĐV rất tin tưởng vào cựu sao Dortmund, nhưng chấn thương đáng tiếc đã khiến anh phải ngồi ngoài trong cả mùa giải.

12. Fernandinho - 6,46 - Chơi ở 5 vị trí khác nhau và cũng có phong độ khác nhau trong từng nhiệm vụ. Nhìn chung, một cầu thủ cần cù như Fernandinho đã hoàn thành nhiệm vụ được Pep giao phó, trừ những lần không giữ được bình tĩnh.

11. Kevin De Bruyne - 6,49 - Có lẽ sẽ khá nhiều người ngạc nhiên khi cầu thủ người Bỉ xuất hiện ở vị trí này, nhưng thực sự thì giai đoạn giữa mùa anh đã làm không được tốt.

Video những màn trình diễn đáng nhớ của De Bruyne

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 13:45 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục