Chấm điểm Lyon (1-0) APOEL: Cứu tinh Lacazette

07:45 Thứ tư 15/02/2012

Bàn thắng duy nhất của Alexandre Lacazette đã giúp Lyon giành được chút lợi thế mong manh trước chuyến viếng thăm đảo Síp. Tuy nhiên, Michel Bastos mới là người thi đấu ấn tượng nhất trận này.

Lá thăm may mắn đã đưa Lyon chạm trán đối thủ được đánh giá yếu nhất vòng 1/8 Champions League, APOEL Nicosia. Tuy nhiên, phải rất vất vả đại diện Ligue 1 mới tìm được một chút lợi thế mong manh trước trận lượt về.

Với lợi thế sân nhà cùng sự phục vụ của hầu hết các trụ cột, Lyon không ngần ngại chọn lối chơi tấn công vỗ mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, APOEL là đội bóng không dễ bị bắt nạt. Hàng thủ được tổ chức tốt, có chiều sâu của đội bóng đến từ Đảo Síp đã khiến “Les Gones” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Chiotis. Những đợt tấn công của đội chủ nhà hầu hết đều kết thúc bằng những cú sút xa không mấy nguy hiểm.


Dù thi đấu nổi bật ở tuyến giữa nhưng Michel Bastos vẫn không thể tạo cơ hội cho các đồng đội tuyến trên cụ thể hóa ưu thế trong hiệp đấu thứ nhất. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, Lyon đẩy nhanh tốc độ trận đấu và suýt chút nữa đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số nếu Paul Jorge không nhanh chân phá bóng ngay trước vạch vôi sau cú sút của Ederson. Những phút tiếp theo, Lyon vẫn tiếp tục gia tăng áp lực và cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 58, Alexandre Lacazette mở tỉ số cho Lyon bằng một cú sút quyết đoán bên cánh trái sau đường chuyền của Cris. 1-0 cho Lyon.

Với đà hưng phấn, Lyon tiếp tục tràn lên tấn công. Tuy nhiên, APOEL vẫn duy trì một đội hình thấp. Bởi vậy dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà không thể có được bàn thắng thứ hai trong trận đấu này. Còn về phía đội khách, thất bại 0-1 chẳng khiến họ buồn lòng bởi APOEL còn 90 phút trên sân nhà và họ có thể lật ngược thế cờ. Chỉ để thua 1 bàn trên sân Gerland đã là một thành công với thầy trò HLV Jovanovic.

Với lối chơi năng nổ ở tuyến giữa, Michel Bastos xứng đáng được Goal bình chọn là nhân vật xuất sắc nhất trận này với 7,5 điểm. Đó cũng là điểm số của Alexandre Lacazette, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong khi đó, tiền đạo Ailton bên phía APOEL lại là cầu thủ tồi nhất trận này (4,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Lyon: Hugo Lloris – 6,5; Cris – 7,0; Baky – 7,0; Anthony Réveillère – 6,5; Aly Cissokho – 6,5; Kim Källström – 6,5; Ederson – 7,0; Michel Bastos – 7,5; Maxime Gonalons – 6,0; Licha López – 6,5; Alexandre Lacazette – 7,5.

Thay người: Yoann Gourcuff – 6,0; Jimmy Briand – 6,0.

APOEL: Dionisis Chiotis – 7,0; Paulo Jorge – 7,5; Claudiano Bezerra da Silva – 7,0; Savvas Poursaitidis – 5,5; Boaventura – 5,5; Konstantinos Charalambides – 6,5; Nuno Morais – 6,0; Helder Sousa – 6,5; Ailton – 4,0; Ivan Trickovski – 6,5; Hélio Pinto – 6,0.

Thay người: Marcinho da Silva – không chấm; Esteban Solari – không chấm; Gustavo Manduca - – không chấm.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục