Chấm điểm Đức 1-0 Chile: Oezil "kiến thiết" chiến thắng

08:36 Thứ năm 06/03/2014

Đúng như dự đoán, Đức đã gặp phải khá nhiều khó khăn trước “Ngựa đen” Chile và chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt tối thiểu, nhờ bàn thắng duy nhất sau pha kiến tạo của Oezil.

Dù được chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều nhưng ĐT Đức đã gặp phải khá nhiều khó khăn trước một Chile có lối chơi hết sức biến hóa, đa dạng nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Đội chủ nhà chỉ có thể thắng với cách biệt 1 bàn nhờ pha lập công của Mario Goetze.

Mario Goetze ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Đức sau pha kiến tạo của Oezil

Ra sân với quyết tâm khẳng định sức mạnh thực sự, Chile đã sử dụng đội hình 3-3-1-3 khá lạ mắt cùng một lối chơi phòng ngự - phản công rất tốc độ và nhuần nhuyễn. Chính đội khách mới là những người tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Mauricio Isla suýt chút nữa đã đưa được bóng tới chân Alexis Sanchez. Nhưng rất may cho tuyển Đức, Jerome Boateng đã có mặt kịp thời để cản phá đường tạt bóng nguy hiểm.

Ngay ở pha phạt góc kế tiếp, Đức lại một lần nữa suýt bị thủng lưới khi Arturo Vidal có một pha đánh đầu cự ly gần khá mạnh, nhưng Philipp Lahm đã kịp thời có mặt để cản phá.

Dù bị ép sân, nhưng Đức lại mở được tỷ số trước. Phút 26, trong vòng cấm, Oezil tung ra đường chuyền nhạy cảm để Goetze dễ dàng dứt điểm tung lưới Chile.

Chỉ 10 phút sau, Chile lại suýt có được bàn thắng gỡ hòa khi Vidal có cơ hội dứt điểm sau một sai lầm của Schweinsteiger. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đến đúng vị trí của Manuel Neuer.

Ở khoảng thời gian cuối hiệp 1, Đức tạo thêm được một số tình huống nguy hiểm, trong đó có những pha dứt điểm của Miroslav Klose và Mario Goetze. Tuy vậy 1-0 vẫn là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, Chile lại chiếm thế chủ động và uy hiếp khung thành của thủ môn Manuel Neuer. Cơ hội rõ rệt nhất của họ đến khi Alexis Sanchez dứt điểm trúng khung gỗ.

Dù có thế trận tương đối lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng Chile đã kém may mắn khi không thể có tối thiểu một kết quả hòa trước tuyển Đức.

Với một bàn thắng ghi được, Mario Goetze là cầu thủ đáng chú ý nhất trận đấu. Khả năng di chuyển khôn khéo, thông minh của tiền vệ trẻ người Đức đã gây nhiều khó khăn cho Chile, và pha dứt điểm cũng cho thấy Goetze có tài săn bàn không kém các tiền đạo hàng đầu của Đức hiện nay.


Điểm số cụ thể của 2 đội

Đức: Neuer 6, Grosskreutz 7, Mertesacker 8, Boateng 8, Jansen 6, Lahm 6, Schweinsteiger 6, Goetze 8, Kroos 6, Oezil 7, Klose 5.

Thay người: Schmelzer 7, Schuerrle 6, Podolski, Ginter: Không chấm điểm

Chile: Herrera 7, Isla 7, Medel 7, Jara 7, Beausejour 7, Aránguiz 6, Silva 7, Gutiérrez 7, Vidal 8, Vargas 8, Alexis Sanchez 8.

Thay người: M Gonzalez 6, Valdilvia 7, Orellana 6, Fernandez, Pinilla: Không chấm điểm

Kết quả giao hữu

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục