Chấm điểm Chinese GP: Số 10 hoàn hảo của Hamilton

00:25 Thứ sáu 17/04/2015

Sau thất bại tại Malaysia, Mercedes đã trở lại với sức mạnh vốn có của mình với chiến thắng 1-2 tại Thượng Hải. Hãy cùng đánh giá màn trình diễn của top 10 tay đua có điểm chặng này.

Lewis Hamilton: 10/10

Hamilton chiến thắng xứng đáng. Ảnh Internet

Tay đua người Anh đã có màn trình diễn hoàn hảo tại Thượng Hải khi hoàn toàn áp đảo so với đồng đội Rosberg. Mặc dù khoảng cách trong buổi đua phân hạng là rất sít sao nhưng Hamilton kiểm soát rất tốt tình hình trong buổi đua chính và không để Rosberg có cơ hội vượt qua. Tay đua người Anh vững vàng ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng và vượt qua Hamilton là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Nico Rosberg: 7/10

Khoảng cách 42 phần nghìn giây ở vòng đua phân hạng không thể giấu đi thực tế rằng Rosberg vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất của mình. Căng thẳng trong quan hệ với Hamilton xuất hiện khi Rosberg chỉ trích chiến thuật của đồng đội sau chặng đua. Việc Rosberg cần làm lúc này chính là lấy lại phong độ và sự tự tin nếu không anh sẽ bị Hamilton bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Sebastian Vettel: 9/10

Mặc dù không thể cạnh tranh với bộ đôi Mercedes nhưng Vettel thi đấu rất vững vàng tại Thượng Hải. Xuất hiện trên podium trong cả 3 chặng là thành tích không nhiều người dự đoán trước khi mùa giải diễn ra. Ferrari đang đi đúng hướng và Vettel hứa hẹn sẽ là mối đe dọa tiềm tàng cho bộ đôi Mercedes trong các chặng sắp tới.

Kimi Raikkonen: 8/10

Thể hiện mạnh mẽ trong các buổi chạy thử nhưng vòng phân hạng diễn ra không thực sự tốt với tay đua người Phần Lan khi anh chỉ xếp thứ 6. Raikkonen nhanh chóng sửa sai bằng tình huống xuất phát hoàn hảo khi vượt qua bộ đôi Williams ngay ở vòng đua đầu tiên. Ở những vòng đua cuối, Raikkonen áp sát được đồng đội Vettel nhưng xe an toàn xuất hiện khi cuộc đua còn 3 vòng khiến anh không có cơ hội xuất hiện trên podium. Tuy nhiên, nếu cứ thi đấu như vậy thì một kết quả tốt hơn nằm trong tầm tay của tay đua kì cựu.

Felipe Massa: 8/10

Massa không thể cạnh tranh với Ferrari. Ảnh Internet

Gặp sự cố ở buổi chạy thử nhưng Massa vẫn xếp trên đồng đội Bottas ở buổi phân hạng. Xuất phát không tốt và bị Bottas vượt qua nhưng tay đua người Brazil nhanh chóng đòi lại vị trí của mình. Tuy giữa khoảng cách an toàn với Bottas nhưng Massa cũng không thể bám đuổi các tay đua phía trên và về đích thứ 5.

Valtteri Bottas: 7/10

Bottas cho rằng cơ hội cạnh tranh với Ferrari không còn khi anh bị Raikkonen vượt qua ngay ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên, rõ rang chiếc FW37 không đủ sức cạnh tranh với SF15-T ở thời điểm hiện tại và Williams đang ở vị thế là đội đua nhanh thứ ba phía sau Mercedes và Ferrari.

Romain Grosjean: 8/10

Chiếc E23 cạnh tranh là điều không cần bàn cãi nhưng phải chờ đến chặng đua thứ 3 mới có một tay đua của Lotus xuất hiện trong top 10. Vị trí thứ 7 của Grosjean hứa hẹn sẽ là khởi đầu cho những kết quả tốt hơn ở những chặng sau.

Felipe Nasr: 8/10

Nasr có chặng đua không tốt tại Malaysia nhưng anh có màn trình diễn nổi bật tại Thượng Hải khi có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng. Thi đấu mạnh mẽ ở cuộc đua chính và nhờ vào ưu thế động cơ, tay đua người Brazil tiếp tục mang về những điểm số quý giá cho Sauber.

Daniel Ricciardo: 6/10

Nhiều chuyên gia nhận định một trong những điểm yếu của tay đua người Úc chính là khả năng xuất phát và điều đó đã được chứng minh khi Ricciardo bị tụt xuống vị trí thứ 17 ngay sau những góc cua đầu tiên. Những nỗ lực cuối cùng cũng giúp anh có được vị trí có điểm nhưng không thể phủ nhận đây là chặng đua thất vọng với cá nhân anh cũng như Red Bull khi đồng đội Kvyat bỏ cuộc vị hỏng động cơ.

Marcus Ericsson: 7/10

Ericsson thi đấu vững vàng ở vòng đua phân hạng và có mặt trong top 10 tay đua nhanh nhất. Ở cuộc đua chính, tay đua người Thụy Điển có màn so kè quyết liệt với Ricciardo mặc dù không sở hữu chiếc xe mạnh bằng đối thủ. Vị trí cuối cùng trong top có điểm là phần thưởng xứng đáng có Ericsson.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục