Chấm điểm Basel 1-2 Chelsea: Người hùng David Luiz

07:06 Thứ sáu 26/04/2013

Trong vai trò tiền vệ trụ, David Luiz thi đấu khá xông xáo và hiệu quả. Bàn thắng muộn màng ở phút bù giờ thứ 4 của cầu thủ này đã giúp Chelsea đặt 1 chân vào chung kết Europa League.

Đúng như dự đoán, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn tại Jacob Park dù tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và có được bàn thắng sớm ngay ở phút 12 do công của Victor Moses. Bàn thắng này đã ít nhiều phá vỡ ý đồ chiến thuật của HLV Murat Yakin. Basel buộc phải tấn công, còn Chelsea có cơ hội tung ra những cú đấm trong các tình huống phản công.

Một thế trận mở đã diễn ra ngay tại Jacob Park. Basel dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Marco Streller khiến khung thành Petr Cech trải qua không ít tình huống sóng gió, trong đó phải kể tới cú sút phạt cực mạnh của Fabian Schar ở phút 17. Tuy nhiên, xét về số cơ hội trong hiệp 1, Chelsea mới là đội áp đảo. Chỉ có điều, cả Torres, Ramires và Hazard đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sau 45 phút đầu tiên thi đấu mờ nhạt, Basel đã bùng nổ. Chỉ 3 phút sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, Stocker đã sút bóng dội cột dọc khung thành Petr Cech. Ít phút sau đó, tới lượt Torres làm được điều tương tự trước khung thành Yann Sommer.

Trong khoảng thời gian sau đó, Basel kiểm soát bóng cực tốt (69%) nhưng cũng phải tới phút 87, họ mới có được bàn gỡ hòa sau tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi. Azpilicueta dù không tác động quá mạnh tới Stocker nhưng vẫn bị trọng tài Kralovec rút chiếc thẻ vàng, đồng thời cho Basel được hưởng quả phạt 11m.

Fabian Schär không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhưng đó cũng là thời điểm Chelsea bắt đầu bùng nổ. Trong ít phút cuối trận, các vị khách nước Anh tạo ra 6 cơ hội có thể ghi bàn nhưng cả Torres, Mata (vào sân ở hiệp 2), Oscar lẫn Terry đều bỏ lỡ. Rất may là The Blues vẫn còn David Luiz, người đã đánh bại Yann Sommer với cú sút phạt hiểm hóc ở phút bù giờ cuối cùng.

Bàn thắng quý giá này là đủ để trung vệ người Brazil trở thành người hùng của Chelsea. Anh đã giúp The Blues đặt 1 chân vào trận chung kết Europa League. Ở trận đấu này, Luiz được HLV Rafa Benitez xếp ở vị trí tiền vệ trụ. Từ đánh chặn tới phát động tấn công, Luiz đều thi đấu khá hiệu quả với sự xông xáo.

Trong khi đó, hậu vệ người Hàn Quốc, Joo-Ho Park lại là người thi đấu tệ nhất trận này bên phía Basel (4 điểm).

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Basel: Yann Sommer – 7; Joo-Ho Park – 4; Philipp Degen – 5; Aleksandar Dragovic – 6; Fabian Schar – 5; Serey Die – 4; Valentin Stocker – 7; Fabian Frei – 5; Mohamed El Nenny – 4; Marco Streller – 6; Mohamed Salah – 5.

Thay người: Marcelo Diaz – 5; Jacques Zoua – 4.

Chelsea: Petr Cech – 6; Branislav Ivanovic – 6; Ashley Cole – 8; John Terry – 6; Cesar Azpilicueta – 6; Ramires – 5; David Luiz - 8; Frank Lampard – 6; Victor Moses – 7; Eden Hazard – 8; Fernando Torres – 5.

Thay người: Oscar – 5; Juan Mata – 6.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục