Chấm điểm Barcelona vs Atletico: Dấu ấn thay người của Valverde

05:21 Chủ nhật 15/10/2017

TinTheThao.com.vnTờ Mirror đã đưa ra những đánh giá cho từng ngôi sao Barcelona sau trận hòa đầy kịch tính trước Atletico Madrid.

Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi quá kín kẽ của Atletico Madrid. Phải nhờ đến pha tạt bóng của Sergi Roberto, cầu thủ vào sân thay người, ở phút 82 thì Suarez mới có thể ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. Barca có thêm 1 điểm và vẫn giữ nguyên vị trí số 1 trên BXH La Liga sau vòng 8.

Một phương án thay người khác của Ernesto Valverde là đưa Gerard Deulofeu vào sân thay cho Andres Iniesta rồi đổi chỗ với Andre Gomes. Deulofeu giúp cánh phải Barca thanh thoát hơn hẳn và Gomes cũng chơi hay hơn khi trở lại vị trí tiền vệ sở trường.

Marc-Andre ter Stegen - 7 điểm - Có 2 tình huống cản phá xuất sắc ở đầu trận từ những cú dứt điểm của Antoine Griezmann. Tuy nhiên cú dứt điểm mở tỷ số của Saul Niguez là quá hiểm hóc và thủ thành người Đức đã không thể làm gì hơn.

Chấm điểm Barca - Bóng Đá

 Ter Stegen bất lực trong tình huống mở tỷ số của Saul.

Nelson Semedo - 6 điểm - Tốc độ của cầu thủ này là rất hữu dụng bên cánh phải. Tuy nhiên khá ngạc nhiên khi anh được thay ra trong hiệp hai bởi HLV Valverde để nhường chỗ cho Sergi Roberto.

Gerard Pique - 6 điểm - Bị ảnh hưởng quá mạnh mẽ bởi những lời nói từ khán đài sân Wanda Metropolitano. Xem ra, làn sóng chỉ trích Pique vì ủng hộ Catalonia độc lập vẫn chưa dừng lại. Tuy nhiên, anh vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết để đối đầu với Atletico.

Samuel Umtiti - 7 điểm - Cầu thủ người Pháp lại có thêm một màn trình diễn xuất sắc. Sức mạnh của Umtiti gần như là vô tận trong trận đấu này.

Jordi Alba - 6 điểm - Rất tích cực tham gia tấn công nhưng các tình huống căng ngang cần thêm độ chuẩn xác.

Chấm điểm Barca - Bóng Đá

 Alba tích cực tham gia tấn công nhưng vẫn chưa có nhiều hiệu quả.

Andre Gomes - 4 điểm - Bị đẩy ra biên trong trận đấu này không phải là phương án thích hợp dành cho Gomes. Anh không thể hiện được nhiều khi đối đầu với Filipe Luis. Tuy nhiên sau khi được trả về hàng tiền vệ những phút cuối trận, Gomes đã chơi hay hơn hẳn.

Ivan Rakitic - 5 điểm - Anh chơi mờ nhạt và không đóng góp nhiều cho Barca, đặc biệt là khâu tạo ra cơ hội để tìm bàn gỡ hòa. Tiền vệ người Croatia sau đó được thay thế bởi Paulinho trong 10 phút cuối trận.

Sergio Busquets - 6 điểm - Có những tình huống chạm bóng đầy tinh tế và kiểm soát lối chơi rất tốt. Nhưng trong một vài tình huống nhất định, Busquets đã chơi chưa thật sự tốt.

Chấm điểm Barca - Bóng Đá

 Gomes chơi kém hiệu quả vì trái sở trường.

Andres Iniesta - 6 điểm - Có những đường chuyền đẹp mắt trong hiệp một nhưng vẫn chưa tạo ra cơ hội thật sự trước hàng thủ quá cứng cáp của Atletico. Anh được thay ra trong hiệp hai và Gomes đã lui về đá thay vị trí của Ini.

Lionel Messi - 6 điểm - Có cú đá phạt chạm cột dọc ở phút 57 và luôn là người dẫn đầu cảm hứng tấn công cho Barca. Tuy nhiên trong một ngày bị kèm quá chặt, Messi đã không thể có nhiều khoảng trống để dứt điểm hay kiến tạo cho đồng đội.

Luis Suarez - 6 điểm - Tiền đạo người Uruguay vẫn chưa thể lấy lại phong độ hủy diệt của mình như trước đây và có một vài tình huống thể hiện rõ sự chậm chạp. Tuy nhiên anh đã tỏa sáng đúng lúc để mang về 1 điểm đầy khích lệ cho Barca.

Chấm điểm Barca - Bóng Đá

 Suarez đã cứu lấy bản thân lẫn Barca bằng pha làm bàn phút 82.

Cầu thủ thay người

Gerard Deulofeu - 7 điểm - Chơi hiệu quả hơn hẳn Gomes ở cánh phải kể từ khi được vào sân. Anh có một vài tình huống đột phá vào vòng cấm để căng ngang cho đồng đội và khiến Atletico vất vả hóa giải.

Sergi Roberto - 7 điểm - Một sự thay đổi người mang đậm dấu ấn của Valverde. Roberto chính là người có pha tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải giúp Suarez ghi bàn gỡ hòa.

Paulinho - Chỉ vào sân trong 10 phút cuối trận và chưa có nhiều tình huống cụ thể để đánh giá.

Video trận đấu giữa Atletico và Barca

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 03:55 15/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục