Chấm điểm Barca: Vinh danh song tấu Messi - Alba

07:29 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnLionel Messi và Jordi Alba có lẽ đang là bộ đôi tấn công nguy hiểm nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Cả hai đều nhận điểm 9 trong trận đấu hôm nay.

Jasper Cillessen – 6

Thủ thành người Hà Lan không phải hoạt động quá nhiều bởi sự bọc lót tốt của các hậu vệ phía trên. Anh cũng thể hiện được khả năng chơi chân khá ổn định khi ban chuyền rất chính xác mỗi khi các đồng đội đưa bóng về.

Nelson Semedo – 7

Semedo đang hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi trở lại sau chấn thương. Với tốc độ, kỹ thuật và nền tảng thể lực sung mãn, anh lên công về thủ nhịp nhàng bên phía cánh phải. Chính hậu vệ người Bồ Đào Nha đã kịp lùi về truy cản một pha bóng đối mặt khung thành của Maxi Gomez trong hiệp hai.

Gerard Pique – 6

Trung vệ của Barca cũng có một trận đấu khá nhàn nhã và anh được rút ra ở hiệp hai để bảo toàn thể lực. Người thay thế Pique là Thomas Vermaelen.

 - Bóng Đá

 

Javier Mascherano – 6

Anh vẫn giữ được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, không những vậy Mascherano còn tung ra những đường phát động tấn công đầy chuẩn xác. Ngày cầu thủ người Argentina rời Barca đã rất gần và hẳn các CĐV sẽ rất buồn vì điều này.

Jordi Alba – 9

Hậu vệ trái của Barca ngày càng thể hiện được tầm ảnh hưởng rõ rệt của mình trong lối chơi của đội bóng. Kiến tạo cho Messi 2 bàn thắng và tự mình điền tên bảng tỷ số sau đó, Alba xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hôm nay.

Sergio Busquets – 8

Sự có mặt của Busquets giúp Barca thống lĩnh được khu vực trung tuyến. Anh luôn có mặt đúng thời điểm để ngăn chặn những pha phản công của đối thủ. Ngoài ra tiền vệ mang áo số 5 còn thể hiện được khả năng luân chuyển bóng ở một đẳng cấp rất cao.

Ivan Rakitic – 7

Tiền vệ người Croatia là một trong những cầu thủ hoạt động năng nổ nhất bên phía Barca. Anh cũng để lại dấu ấn của mình bằng cú đánh đầu ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Andres Iniesta – 7

Tiền vệ đội trưởng của Barca vẫn thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình bằng những đường chuyền sắc sảo và những pha xử lý đậm chất kỹ thuật. Anh được HLV Valverde rút ra nghỉ sớm để dưỡng sức cho chuyến làm khách trên sân Anoeta vào cuối tuần này.

 - Bóng Đá

 

Andre Gomes – 7

Bị xếp đá ở vị trí trái sở trường tuy nhiên Gomes vẫn có màn trình diễn khá ấn tượng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang có những tiến bộ vững chắc trong màu áo Barca. Anh xứng đáng được HLV Ernesto Valverde trao cơ hội.

Lionel Messi – 9

Lập cú đúp trong vòng 2 phút cùng một pha kiến tạo cho Alba lập công, Messi mới là ngôi sao sáng nhất của Barca ngày hôm nay.

Luis Suarez – 7

Trở về sân nhà và ghi được 9 bàn thắng trong 10 trận gần nhất, Suarez đã lấy lại được khả năng ghi bàn sát thủ của mình.

Thay người

Thomas Vermaelen – 6

Giống như Pique, Vermaelen không có quá nhiều việc phải làm.

Ousmane Dembele – 7

Anh dần lấy lại sự tự tin với những bước chạy khuấy đảo hành lang cánh phải của Celta. Dembele để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Rakitic ấn định chiến thắng.

Jose Arnaiz – 6

Chơi năng nổ trên hàng công khi được tung vào sân, đáng tiếc Arnaiz bỏ qua một số cơ hội ngon ăn.

Highlights trận đấu

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 06:59 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục