Chấm điểm Barca: Messi rực sáng; thảm họa Umtiti

00:36 Chủ nhật 03/12/2017 | 2

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn chói sáng của Lionel Messi không thể đem lại chiến thắng cho Barca bởi sự yếu kém của các cầu thủ phòng ngự.

Ter Stegen – 9 điểm

Tài năng của thủ thành người Đức tiếp tục được thể hiện trong trận đấu này. Ở bàn thua thứ nhất, anh xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Maxi Lopez nhưng bất lực khi Aspas băng vào đá bồi. Sau đó Stegen đã có pha cứu thua trong tình huống đối mặt với Pione Sisto.

Sergi Roberto – 6 điểm

Cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại đội hình xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh phải. Anh chơi không quá nổi bật tuy nhiên hỗ trợ phòng ngự khá chắc chắn. Roberto có pha treo bóng chuẩn xác cho Alcacer ở những phút cuối trận tuy nhiên tiền đạo này không tận dụng thành công.

Gerard Pique – 6 điểm

 - Bóng Đá

 

Pique có một trận đấu khá tròn vai. Anh có một cơ hội ghi bàn từ đường kiến tạo của Messi. Mặc dù đã vượt qua được thủ thành của Celta nhưng hậu vệ này lại dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc.

Samuel Umtiti – 3 điểm

Ở bàn thua đầu tiên, Umtiti dâng lên quá cao và để Iago Aspas khoét vào khoảng trống phía sau anh. Ở bàn thua thứ 2, Umtiti một lần nữa để Aspas qua mặt, dường như anh bị chấn thương trong pha bóng này nên không thể theo kịp tiền đạo của đối thủ. Nhưng chừng đó là quá đủ để Aspas trừng phạt Barca bằng đường kiến tạo cho Maxi Gomez gỡ hòa 2-2. Umtiti là cái tên bị đánh giá là chơi tệ nhất.

Jordi Alba – 8 điểm

Alba hoạt động cực kỳ năng nổ bên hành lang cánh trái. Anh lên công về thủ không biết mệt mỏi. Chính Alba là người kiến tạo cho Luis Suarez nâng tỷ số lên 2-1. Đây là đường kiến tạo thứ 5 của hậu vệ người Tây Ban Nha kể từ đầu mùa.

Sergio Busquets – 5 điểm

 - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Tây Ban Nha không thể giúp Barca kiểm soát được khu vực trung tuyến như anh vẫn thường làm và để Celta tạo ra cơ hội uy hiếp khung thành của Stegen.

Paulinho – 7 điểm

Mặc dù được xếp để hỗ trợ cho Busquets, tuy nhiên tiền vệ người Brazil chơi cực kỳ năng nổ, đặc biệt là những pha bóng tấn công. Paulinho có ít nhất 2 tình huống ngon ăn trong trận đấu này. Anh chính là tác giả của đường chuyền cho Messi cân bằng tỷ số 1-1.

Andres Iniesta – 6 điểm

Gánh nặng tuổi tác khiến đôi chân của Iniesta tỏ ra nặng nề. Anh gần như không theo kịp tốc độ của trận đấu và bị thay ra trong hiệp hai.

Luis Suarez – 6 điểm

Mặc dù là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhưng nhìn chung màn trình diễn của Suarez khá thất vọng.

Lionel Messi – 9 điểm

 - Bóng Đá

 

Ngay ở phút thứ 6, Messi đã thực hiện pha solo từ phần sân nhà, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng không thành bàn. Tuy nhiên sau đó anh là người cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà và châm ngòi cho bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Barca. Ngoài ra, anh còn vô số pha đi bóng và kiến tạo đẳng cấp. Một ngày thi đấu chói sáng của Messi và anh được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 23:42 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục