Chấm điểm AC Milan (4-0) Arsenal: Milan “vùi dập” Arsenal tại San Siro

08:03 Thứ năm 16/02/2012

Với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, Zlatan Ibrahimovic không chỉ giúp Milan đòi lại món nợ cũ mà anh còn đưa Nhà ĐKVĐ Serie A phá tan cánh cửa vào tứ kết.

Tiếp đón Arsenal tại “sào huyệt” San Siro là cơ hội để AC Milan trả lại món nợ cách đây 4 mùa giải. Với màn trình diễn tuyệt vời của hàng công, thầy trò Max Allegri đã làm được điều tuyệt vời hơn thế.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Milan đã đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 16, Kevin Prince Boateng chứng minh những lời lẽ dọa nạt của mình trước trận với cú sút căng như búa bổ từ khoảng cách 15m chếch về phía trái khung thành Szczesny. Thủ môn người Ba Lan dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Tiếp đà hưng phấn, những cái bóng đỏ đen tiếp tục tràn sang phần sân Arsenal với rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên, phải tới phút thứ 38, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ 2. Từ sai lầm của hàng thủ Arsenal, Ibra có bóng trong tư thế không việt vị. Đường tạt cánh của tiền đạo Thụy Điển đã tạo cơ hội không thể tốt hơn để Robinho đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Cuối hiệp 1, Arsenal phải nhận tổn thất khi trung vệ Laurent Koscielny dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Johan Djourou. Ngay đầu hiệp 2, HLV Arsene Wenger đã quyết định tung Thierry Henry vào sân. Tuy nhiên, khi những hiệu ứng mà Titi tạo ra chưa đem lại kết quả thì sự thiếu tập trung ở hàng thủ lại khiến Arsenal trả giá đắt. Vẫn là pha phối hợp quen thuộc giữa Ibra và Robinho ở trung lộ. Và lần này, người ghi bàn vẫn là tiền đạo mang áo số 70.

Phải mãi tới phút 65, Arsenal mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Pha phối hợp giữa Song, Henry và Persie sẽ trở nên hoàn hảo nếu thủ thành Abbiati không xuất thần đẩy bóng ra ngoài trong gang tấc.

10 phút trước khi hết giờ, Djourou kết thúc một ngày thi đấu tệ hại của hàng thủ Arsenal với pha kéo ngã lộ liễu Ibrahimovic trong vòng cấm. Đích thân chủ công Milan bước lên thực hiện thành công cú sút 11m ấn định chiến thắng 4-0. Với cách biệt này, gần như thầy trò Max Allegri đã đặt chân vào vòng tứ kết.

Với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, Zlatan Ibrahimovic xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,0 điểm. Mark van Bommel, Kevin-Prince Boateng và Robinho cũng thi đấu khá tốt ở trận này với số điểm 7,5. Trong khi đó, Theo Walcott và Johan Djourou lại là 2 cầu thủ có điểm số thấp nhất trận này (4,0).

Điểm số cụ thể của Goal:

AC Milan: Christian Abbiati – 7,0; Philippe Mexes – 7,0; Ignazio Abate – 6,0; Thiago Silva – 7,0; Luca Antonini – 6,5; Mark van Bommel – 7,5; Clarence Seedorf – 6,0; Antonio Nocerino – 7,0; Kevin-Prince Boateng – 7,5; Zlatan Ibrahimovic – 8,0; Robinho – 7,5.
Thay người: Massimo Ambrosini – 6,5; Urby Emanuelson – 6,5; Alexandre Pato – không chấm.

Arsenal: Wojciech Szczesny – 6,0; Bacary Sagna – 6,5; Thomas Vermaelen – 5,0; Laurent Koscielny – 6,5; Kieran Gibbs – 5,5; Tomas Rosicky – 6,0; Mikel Arteta – 5,5; Aaron Ramsey – 5,0; Alexandre Song – 5,0; Robin van Persie – 6,5; Theo Walcott – 4,0.
Thay người: Johan Djourou – 4,0; Alex Oxlade-Chamberlain – 6,0; Thierry Henry – 6,0.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục