Cha Bernard Tomic gây rối

20:34 Thứ năm 15/12/2016

TinTheThao.com.vnÔng John Tomic, cha của tay vợt "lắm tài nhiều tật" Bernard Tomic mới đây dính đến một vụ lùm xùm không mấy hay ho.

tomic-family_1gbuo40ui1oam1vdn4yawihuuw

 Ông John Tomic lại dính đến một vụ lùm xùm không hay. Ảnh: Internet.

Ông John Tomic - cha của tay vợt trẻ nổi tiếng người Australia Bernard Tomic - lại vừa gây rối sau một thời gian dài… “im hơi lặng tiếng” vì tách rời hoàn toàn khỏi hoạt động của con trai mình. Vụ gây rối lần này không liên quan đến Tomic mà liên quan đến em gái của anh, tay vợt nữ 18 tuổi Sara Tomic.

Sara đang tham gia giải đấu play-off tranh vé tham dự vòng đấu chính đơn nữ của Australian Open 2017. Sau khi giành chiến thắng trong trận đấu mở màn, cô bắt đầu đối mặt với rất nhiều khó khăn và trong một trận đấu mới đây nhất, cô đã để thua Alison Bai với điểm số 4/6, 7/6 (8-6), 3/6.

Trong ván đấu thứ 3 của trận tứ kết play-off này, sau khi giám biên xác định một pha bóng mất điểm cho Sara, John đã hét toáng lên từ trên khán đài: “Hãy thay đổi giám biên đi nếu họ không thể nhìn thấy đường". Vì hành động lỗ mãng này, John đã bị một quan chức giải đấu đe dọa tống cổ ra khỏi Melbourne Park, trừ khi ông im lặng để xem thi đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên John gây rối. Ông này từng bị án tù treo vì tội hành hung một tay vợt người Pháp đảm nhận vị trí đánh tập với Bernard hồi năm 2013 - do mâu thuẫn trong lúc tập luyện, John đã húc đầu thẳng vào mặt tay vợt người này khiến anh này bị gãy mũi.

Trước đó, ông cũng dính vào một vụ ẩu đả với một quan chức Liên đoàn Quần vợt Australia, ông Pat Rafter, khi cáo buộc ông này lựa chọn ưu tiên cho những tay vợt thân quen để rót tiền hỗ trợ từ Liên đoàn, thay vì rót tiền cho Tomic. Sau vụ này, LĐQV Australia đã chấm dứt hỗ trợ tài chính cho anh em nhà Tomic.

Và đó chỉ là 2 vụ nổi trội trong số rất, rất nhiều lần John gây rắc rối, ảnh hưởng đến con của mình.

John không phải là người duy nhất phản ứng với trọng tài ở giải đấu play-off này. Sam Groth, tay vợt từng thắng được Huân chương Newcombe hồi năm ngoái, đã để thua Chris O’Connell với điểm số 5/7, 6/3, 5/7, 6/4 và 6/8.

Trong ván đấu thứ 3, khi trọng tài bắt một lỗi giao bóng của Groth, bãi bỏ sự xác định bóng tốt từ giám biên, dẫn đến việc anh phạm lỗi giao bóng kép, rồi để thua game đấu và thua luôn ván đấu, tay vợt 29 tuổi đã không còn giữ được bình tĩnh và mắng vào mặt trọng tài chính: “Đây là một quyết định bãi bỏ sự xác định của giám biên không thể tin nổi. Ông đúng là một trò hề”. Vì sự xúc phạm này, Groth đã bị nhận 1 lần cảnh cáo và bị trừ 1 điểm, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn anh này lèm bèm trong suốt thời gian còn lại.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:35 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục